Hướng dẫn thủ tục và quy trình xin visa du lịch Pháp

Nếu các bạn có điều kiện kinh tế khá giả muốn đi du lịch Pháp thì sau đây là những quy trình xin visa sang Pháp du lịch mà bạn cần nắm được.

891

Nước Pháp thơ mộng luôn là một nơi mà bất kỳ ai cũng muốn được tới một lần, nếu các bạn có điều kiện kinh tế khá giả muốn đi du lịch Pháp thì sau đây là những quy trình xin visa sang Pháp du lịch mà bạn cần nắm được. Các bạn chú ý chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ thủ tục xin visa du lịch Pháp mà dulich9 liệt kê dưới đây để có thể xin được thị thực thuận lợi và nhanh nhất nhé!

Xem thêm một số thông tin hữu ích dành cho các bạn sắp có chuyến đi du lịch Pháp:

Muốn làm visa đi du lịch Pháp nhanh nhất thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và mang giấy tờ đó tới đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để hoàn tất các thủ tục và chỉ cần đại sứ quán chấp thuận là bạn hãy chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới được rồi.

huongdanthutucvaquytrinhxinvisadulichphapHồ sơ xin visa đi du lịch Pháp
1. Mẫu đơn xin thị thực ngắn hạn (từ 1-90 ngày) điền thông tin đầy đủ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

2. Bản sao sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn, cần dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

3. Hộ chiếu gốc còn ít nhất 3 tháng sau khi rời khỏi lãnh thổ các nước thành viên Shengen, có 2 trang trắng trở lên kèm theo bản sao các trang có dấu và các trang thông tin.

4. 01 ảnh thẻ cỡ 3,5cm x 4,5cm mới chụp gần thời điểm nộp hồ sơ, nền ảnh màu trắng, người chụp ảnh để đầu trần.

5. Lệ phí nộp hồ sơ trả bằng tiền VND tương ứng 60 Euros, nếu bị từ chối cấp visa đi du lịch Pháp thì lệ phí này không được hoàn lại.

6. Chứng minh hoàn cảnh nghề nghiệp (dịch sang tiếng Pháp): bản sao hợp đồng lao động, giấy phép kinh doanh (nếu có) và quyết định nghỉ phép có chữ ký, tên đầy đủ, chức danh và dấu xác nhận của người phụ trách.

7. Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập thường xuyên tại Việt Nam (dịch sang tiếng Pháp): bảng lương 3 tháng gần nhất hoặc bảng lương hưu, thu nhập từ bất động sản và bản sao kê.

8. Giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi (dịch sang tiếng Pháp): Giấy tờ chứng minh nơi ở tại Pháp như giấy đặt chỗ khách sạn ở Pháp, lịch trình vui chơi, tham quan.

9. Giấy xác nhận đã đặt chỗ vé máy bay khứ hồi (bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp). Để làm visa đi sang Pháp du lịch thuận lợi hơn thì các bạn hãy dịch các giấy tờ sang tiếng Pháp kèm theo công chứng nhé!

10. Giấy xác nhận bảo hiểm y tế du lịch và hồi hương (kèm bản sao) cho suốt hành trình tại Châu Âu-Schengen (bằng tiếng Pháp).

huongdanthutucvaquytrinhxinvisadulichphap-1Giấy tờ cần thiết để làm visa đi du lịch Pháp

Đối với trẻ em dưới 18 tuổi muốn làm visa đi du lịch Pháp cần có thêm các giấy tờ sau:

Giấy tờ chứng minh mối liên hệ gia đình Bản sao hộ chiếu của cha và mẹ (hoặc giấy tùy thân khác có ảnh) Giấy cho phép đi du lịch Pháp do cha và mẹ viết và kí tên (dịch sang tiếng Pháp) Giấy khai sinh công chứng Giấy xác nhận học tập bản dịch sang tiếng Pháp hoặc tiếng Anh

Địa chỉ đại sứ quán Pháp để xin visa đi du lịch Pháp tại Việt Nam
Ở Việt Nam hiện nay có 2 địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại sứ quán Pháp là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội:

Địa chỉ văn phòng đại sứ quán Pháp tại Hà Nội: 57 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, điện thoại 04 3944 5700 Địa chỉ văn phòng đại sứ quán Pháp tại TP Hồ Chí Minh: 27 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, điện thoại 08 3520 68 00

Giờ làm việc của đại sứ quán Pháp tại Việt Nam là từ 8h30 – 12h và từ 13h30 – 17h30 các ngày từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần.

Một số lưu ý khi làm thủ tục xin visa đi du lịch Pháp

huongdanthutucvaquytrinhxinvisadulichphap-2Để quy trình làm visa đi du lịch Pháp nhanh chóng, thuận lợi thì các bạn cần chú ý một vài điểm sau:

Hồ sơ xin thị thực phải nộp sớm nhất 3 tháng, muộn nhất 15 ngày trước ngày khởi hành Mang theo tất cả các loại giấy tờ khi xin visa sang Pháp du lịch để cảnh sát hàng không và biên giới kiểm tra Các giấy tờ cần dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, không chấp nhận tiếng Việt Sau khoảng 15 ngày bạn sẽ được cấp thị thực nên hãy nộp hồ sơ sớm để đề phòng rủi ro Gọi điện hẹn trước khi mang hồ sơ tới đại sứ quán Pháp để làm thủ tục xin visa đi du lịch Pháp

Thực tế việc xin visa ngắn hạn đi du lịch Pháp không hề khó khăn chút nào nếu như các bạn chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ làm visa sang Pháp mà dulich9 hướng dẫn phía trên. Chúc các bạn thành công trong việc xin visa đi Pháp du lịch và có một chuyến tham quan vui vẻ, nhiều kỷ niệm tại đất nước xinh đẹp này.