Thủ tục xin visa du lịch vào Đài Loan

Nếu phát hiện thành viên trong đoàn đã hết hạn thị thực nhưng chưa trở về, công ty du lịch đó sẽ bị đình chỉ đưa khách sang Đài Loan một tháng, nếu thường xuyên để xảy ra hiện tượng trên, công ty du lịch đó sẽ không được phép đưa khách sang Đài Loan nữa.

713

Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội quy định trình tự xét duyệt và những giấy tờ cần thiết khi làm visa du lịch đối với những người mang hộ chiếu Việt Nam như sau:

+ Hộ chiếu còn đủ thời hạn sử dụng (thời hạn sử dụng hộ chiếu phải còn từ 6 tháng trở lên), hoặc giấy thông hành và đơn xin cấp visa, hai ảnh 4 x 6 chụp trong vòng 6 tháng gần đây.

+ Nếu người xin làm visa du lịch đi theo đoàn do công ty du lịch tổ chức và được công ty đó bảo lãnh, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như quy định ở trên, cần chuẩn bị những giấy tờ như sau:

+ Công ty du lịch cung cấp giấy bảo lãnh, lịch trình chuyến tham quan của đoàn, trình vé máy bay khứ hồi của các thành viên trong đoàn.

+ Nếu đoàn tham quan xin làm visa đoàn (mỗi đoàn phải từ 8 người hoặc từ 8 người trở lên), sau khi trở về Việt Nam, công ty du lịch không cần đem hộ chiếu của thành viên trong đoàn đến văn phòng để xác nhận đã trở về Việt Nam.

+ Nếu đoàn tham quan không xin làm visa đoàn, sau khi trở về Việt Nam, công ty du lịch có trách nhiệm đem toàn bộ số hộ chiếu của các thành viên trong đoàn đến văn phòng để xác nhận đã trở về Việt Nam. Nếu phát hiện thành viên trong đoàn đã hết hạn thị thực nhưng chưa trở về, công ty du lịch đó sẽ bị đình chỉ đưa khách sang Đài Loan một tháng, nếu thường xuyên để xảy ra hiện tượng trên, công ty du lịch đó sẽ không được phép đưa khách sang Đài Loan nữa.

+ Cá nhân xin làm visa du lịch: Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết ghi ở mục 1, còn phải nộp lịch trình tham quan, vé máy bay khứ hồi, khi cần thiết còn phải nộp giấy chứng nhận của công ty du lịch, giấy chứng nhận đương chức, giấy chứng nhận tài sản và phải qua phỏng vấn…

+ Thời hạn và lệ phí làm visa:

+ Làm thường: lệ phí 50 USD

+ Thời gian làm visa: 5 ngày làm việc

+ Làm nhanh: Lệ phí 75 USD

+ Thời gian làm visa: 2 ngày làm việc.