Đến ngôi làng châu Âu ở Thái Lan

Cách thủ đô Bangkok, Thái Lan, khoảng 200km về phía đông bắc, Khao Yai là một thành phố cao nguyên mộng mơ và thanh bình, nơi đây cũng có 1 ngôi làng mang phong cách châu Âu xinh đẹp.

800

Khao Yai sở hữu vẻ đẹp hiền hòa của một vùng miền núi với những vườn nho trĩu quả và những cánh đồng xanh mướt. Thành phố Khao Yai được bao phủ màu xanh của cây cối, cộng với thời tiết se se lạnh của cao nguyên, hệt như Đà Lạt ở Việt Nam. Khao Yai National Park, công viên lớn thứ 3 của Thái Lan cũng nằm trong vùng này.

Một trong những điếm đến nổi bật của thành phố mộng mơ này chính là Primo Piazza, hay còn gọi là “Llittle Italy”, một ngôi làng nhỏ đẹp tranh vẽ với những cửa hàng, quán cà phê có lối kiến trúc châu Âu.

photo-1-1474641491748Khi bước vào ngôi làng, bạn sẽ có cảm giác như mình đang một góc phố châu Âu xinh đẹp bởi những giỏ hoa sặc sỡ đung đưa trước ban công, trên những ô cửa sổ, được đặt khắp các lối đi. Những bức tường lâu đài thời trung cổ theo phong cách châu Âu được tái hiện một cách sống động bởi những ngôi nhà gạch đất nung mang dáng vẻ cổ kính, hoài niệm.

photo-2-1474641491633Ở ngôi làng có những con hẻm nhỏ lát gạch để du khách có thể dạo bước, ngắm nhìn những quán café xinh xắn, những cửa hàng lưu niệm đáng yêu theo phong cách của một làng quê nước Ý. Để du khách thực sự có cảm giác đang lang thang qua một thị trấn nhỏ ở Tuscany, người ta đã xây dựng những ngôi nhà theo phong cách baroque có vườn được cắt tỉa cẳn thận, tháp đồng hồ, và một bản sao nổi tiếng tượng Bocca della Verità (Miệng sự thật) khắc ở Rome.

Không chỉ được trải nghiệm không gian châu Âu, du khách có thể thưởng thức ẩm thực của nước Ý. Tempi Felici là một nhà hàng Ý phục vụ nhiều món ăn đặc trưng của Ý như pizza, spaghetti, salat hay như cho đến từng tách cà phê Espresso đậm đà thơm nồng bên những quán cà phê nằm ngay vệ đường. Du khách cũng nên thử những món ăn vặt như bánh hạnh nhân, sôcôla, trái cây và bánh ngọt trong những tiệm bánh dọc đường đi.

fb-den-ngoi-lang-chau-au-o-thai-lan-43131-04-resize-1474641492814 photo-4-1474641491786Một trong những nơi không thể bỏ qua khi đến Khao Yai là những nông trại nằm rải rác quanh thành phố. Ở đây có những trại trại bò, cừu nằm nép mình trong những cánh đồng nho xanh mướt, vô cùng nên thơ và bình yên. Bạn có thể tận tay cho những chú cừu ăn cỏ và chụp những bức hình đúng kiểu châu Âu.

Khao Yai cũng là khu vực trồng nho và làm rượu vang nổi tiếng của Thái Lan. Thành phố có vài trăm nhà máy sản xuất rượu vang, vì thế, đã đến Khao Yai rồi thì nhất định bạn phải thưởng thức món rượu đặc sản của vùng và đến thăm các nông trại trồng nho, nuôi bò sữa.

photo-5-1474641491737Chỉ cách 3 giờ đi xe từ Bangkok, bạn sẽ được tận hưởng một không gian đậm chất nước Ý với núi, rừng, cỏ cây cực kỳ tươi mát và trong lành. Nếu đã quá quen thuộc với những ồn ào náo nhiệt ở Bangkok, Pattaya, tại sao bạn không thử đến miền quê thanh bình nên thơ như Khao Yai?

Mách bạn: Để đến Khao Yai, điểm đầu tiên bạn đến là sân bay Bangkok, rồi từ Bangkok bạn có thể thuê một chiếc xe hơi hoặc đi xe buýt đến Khao Yai. Nếu đi nhóm thì thuê xe nhỏ rất tiện lợi, giá khoảng 5.000 – 6.000 bath; còn nếu đi 1, 2 người tốt nhất là bạn nên đi xe buýt khoảng 300bath/ người.