Những lý do khiến bạn nên đi du lịch Hồng Kông ngay bây giờ?

Lễ hội đặc sắc, giá vé máy bay khuyến mãi hấp dẫn, mùa giảm giá cuối năm... là những lý do khiến du khách chọn xứ Cảng Thơm là điểm đến vào lúc này.

425

Du lịch Hồng Kông ấn tượng du khách bởi nhiều nền văn hoá khác nhau từ Đông sang Tây. Ngoài việc tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, du khách còn có dịp trải nghiệm nhiều khu mua sắm sầm uất khi đặt chân đến xứ Cảng Thơm.

Nhiều điểm tham quan nổi tiếng

Đỉnh núi Thái Bình (The Peak), Thiên Tân Đức Phật tại Ngong Ping, đảo Lantau, các tòa nhà chọc trời là những địa điểm tham quan nổi tiếng. Du khách có thể ghé thăm 234 hòn đảo lớn nhỏ cùng những bãi biển xinh đẹp như Repulse Bay, Big Wave Bay hay New Territories; hay lên núi Thái Bình tham quan Bảo Tàng Sáp Madame Tussauds.

Đến Hong Kong, bạn sẽ có dịp hòa mình vào không gian xanh thoáng đãng hay ngồi du thuyền thưởng ngoạn cảnh đêm rất lãng mạn. Một lần ngắm bình minh ở South Lantau, trải nghiệm khung cảnh tráng lệ của vịnh Victoria hay bến phà Star Ferry về đêm sẽ mang đến cho du khách nhiều điều thú vị.

Hong Kong có nhiều trung tâm tài chính quan trọng và vô số toà nhà cao chọc trời nhất trên thế giới. Ảnh: Coolephotography.
Hong Kong có nhiều trung tâm tài chính quan trọng và vô số toà nhà cao chọc trời nhất trên thế giới. Ảnh: Coolephotography.

Lễ hội cuối năm đặc sắc

Dịp cuối năm, khắp nơi ở Hong Kong, từ những tòa nhà chọc trời đến các cửa hiệu, siêu thị đều thay màu Giáng sinh ấm áp. Các con phố rực rỡ trong ánh đèn màu lung linh. Đặc biệt, công viên nước Ocean Park vào mùa Giáng sinh được trang hoàng lộng lẫy với đoàn diễn viên nhào lộn nổi tiếng thế giới cùng với ông già Noel phiên bản Thủy Cung lạ mắt và ấn tượng.

Giá vé máy bay khuyến mãi hấp dẫn

Từ nay đến cuối năm là thời điểm nhiều hãng hàng không áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá vé cho du khách có cơ hội trải nghiệm Hong Kong. Điển hình là hãng hàng không Cathay Pacific Airways đang áp dụng chương trình đặc biệt từ nay đến hết 31/10/2016, cho thời gian khởi hành kéo dài hết 31/3/2017.

Mỗi giá vé cho hạng ghế phổ thông chỉ từ 4 triệu đồng, phổ thông cao cấp từ 19 triệu đồng và hạng thương gia chỉ từ 25 triệu đồng. Giá đã bao gồm thuế và phụ phí. Hành lý ký gửi miễn phí được mang theo từng hạng là 30kg (hạng phổ thông), 35kg (hạng phổ thông cao cấp) và 40kg (hạng thương gia). Ngoài ra, tần suất bay dày đặc khởi hành từ 3 điểm TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng sẽ mang lại cho hành khách nhiều lựa chọn với TP HCM (18 chuyến trong tuần), Hà Nội (10 chuyến trong tuần) và Đà Nẵng (7 chuyến trong tuần).

Mùa giảm giá cuối năm

Mệnh danh là thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới nhưng Hong Kong luôn biết cách chiều chuộng du khách bởi những con phố mua sắm hợp túi tiền và luôn nhộn nhịp như Temple Market, Ladies Market, phố bán đồ kỹ thuật số Mong Kok, Tai Yuen, phố thể thao Garden hay phục vụ phái đẹp tại Tong Choi… Đặc biệt, du khách sẽ không phải trả bất cứ một loại thuế nào khi đi mua sắm tại đây.

Xứ Cảng Thơm có diện tích chỉ 1.000 km2 nhưng đủ tất cả hàng hóa làm thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách. Ảnh: Global Network.
Xứ Cảng Thơm có diện tích chỉ 1.000 km2 nhưng đủ tất cả hàng hóa làm thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách. Ảnh: Global Network.

Trước Noel cho đến sau Tết Âm lịch thường là khoảng thời gian có mức giảm mạnh nhất. Đặc biệt, có những mặt hàng giảm giá tới tận 80%, gồm cả hàng hiệu.

Lựa chọn đúng thời điểm mùa sale mạnh nhất này, bạn sẽ có cơ hội săn được hàng hiệu giá rẻ. Các mặt hàng được du khách ưa chuộng ở Hong Kong là thời trang, thiết bị kỹ thuật số, đồng hồ, điện thoại di động và cả đồ nội thất gia đình… Các loại thiết bị kỹ thuật số ở đây có mức giá thấp hơn khoảng 1-2 triệu đồng so với giá bán tại Việt Nam.

Khu vui chơi giải trí hiện đại

Hiện đại, sầm uất, đông đúc và náo nhiệt là những từ mà khách du lịch dùng để diễn tả về Hong Kong. Tại đây, du khách còn có thể ghé thăm công viên Disneyland nổi tiếng. Khu vui chơi này không chỉ thu hút trẻ em mà còn có sức hấp dẫn với cả người lớn. Du khách sẽ có dịp hòa mình vào một thế giới thần tiên với những trò chơi giải trí vui nhộn, nhân vật hoạt hình sống động và khung cảnh rực rỡ sắc màu.

Lan Kwai Fong, SoHo hay Wan Chai cũng là một số điểm hẹn đêm lý tưởng cho du khách thưởng thức cuộc sống về đêm ở Hong Kong.

Ẩm thực đặc trưng

Vốn là điểm đến nổi tiếng về du lịch, Hong Kong hút khách du lịch nhờ những món ăn ngon, mang đậm bản sắc địa phương. Thịt xá xíu, bánh bao, trà sữa… là những món ăn đưa xứ sở này vào top những điểm đến có nền ẩm thực phong phú, hấp dẫn.

Dimsum, thịt xá xíu, bánh bao, trà sữa... đưa Hong Kong vào top những điểm đến có nền ẩm thực phong phú, hấp dẫn.
Dimsum, thịt xá xíu, bánh bao, trà sữa… đưa Hong Kong vào top những điểm đến có nền ẩm thực phong phú, hấp dẫn.

Ngoài ra, Dimsum cũng là một món ăn du khách phải thưởng thức khi đi tour Hong Kong với hơn 150 món. Hòn đảo này cũng là nơi lý tưởng để khách du lịch thưởng thức các món hải sản tươi sống.