Đạp xe vòng quanh Kyoto trong mùa thu lá vàng lá đỏ đẹp mê hồn

Quá đau đầu với hệ thống tàu điện cũng như bus phức tạp ở Nhật Bản, quá mỏi chân vì đi bộ từ ga tàu này ra bến bus kia, tại sao bạn không thử đạp xe vòng quanh Kyoto trên những con đường trải đầy lá vàng lá đỏ để có được một hồi ức tuyệt đẹp về mùa thu xứ Phù Tang.

468

Hành trình đạp xe vòng quanh Kyoto bắt đầu từ những con đường gần nhà ga Kyoto. Quanh nhà ga có rất nhiều tiệm cho thuê xe đạp với giá cả hợp lý, tờ rơi quảng cáo cho thuê xe đạp ở quầy Information trong nhà ga. Hãy nhặt hết các tờ giới thiệu sau đó so sánh giá cả và mẫu mã xe đạp để có lựa chọn tốt nhất.

Xe đạp Nhật rất tốt và nhẹ, bạn có thể dễ dàng đạp xe vài chục cây số trong một ngày mà không hề thấy mệt. Sau khi lựa được chiếc xe đạp ưng ý, hãy chuẩn bị tinh thần khám phá một Kyoto cổ kính và bình yên, khác hẳn với những thành phố đông đúc nhộn nhịp khác ở Nhật Bản.

anh-2-la-vang-roi-tren-duong-pho-kyoto_qggdLá vàng rơi trên đường phố Kyoto. Ảnh: Cao Hằng

Kyoto là một thành phố rất phù hợp để thăm quan bằng xe đạp. Khắp các đường phố đều có chỉ dẫn hết sức rõ ràng và có làn đường riêng cho xe đạp.

Bạn có thể phi vù vù mà không hề sợ bị đụng phải các phương tiện giao thông khác, miễn là bạn chú ý tuân thủ chỉ dẫn của các biển báo và đèn tín hiệu giao thông.

anh-3-pho-co-o-kyoto_zkrz-1Phố cổ ở Kyoto. Ảnh: Cao Hằng  

Ngoài quận Gion nổi tiếng với các quán hàng có kiến trúc nhà gỗ truyền thống Machiya, đạp xe ra ngoại thành Kyoto, bạn dễ dàng bắt gặp những con phố vắng vẻ yên tĩnh với dãy nhà cổ đặc trưng kiểu Nhật.

Lang thang ở đây, bạn vừa được tận hưởng không khí trong lành mát mẻ của tiết trời mùa thu, vừa có thể ngắm nhìn cuộc sống chậm rãi của người dân trên đất cố đô Nhật Bản.

anh-4-trang-phuc-du-lich-truyen-thong-nhat-ban_kcwnTrang phục du lịch truyền thống Nhật Bản. Ảnh: Cao Hằng

Bất ngờ bắt gặp một người mặc trang phục du lịch truyền thống đi dạo trên đường phố, bạn sẽ ngỡ như mình đang sống trong khung cảnh của truyện tranh Doraemon đã gắn bó trong suốt những năm tháng tuổi thơ.

anh-5-nang-nhuom-vang-khu-vuon-eikando-zenriniji-temple_gwei Nắng nhuộm vàng trong khu vườn Eikando Zenrinji Temple. Ảnh: Cao Hằng

Đạp xe ra khỏi trung tâm Kyoto về phía đông, có rất nhiều khu vườn Nhật tuyệt đẹp đáng để ghé thăm, trong đó Eikando Zenrinji là khu vườn nổi tiếng nhất với màu sắc đỏ vàng quyến rũ của mùa thu. Ngôi đền trong khu vườn này có tên gọi chính thức là Đền Zenrin-ji, có nghĩa là “ngôi đền trong khu rừng yên bình”.

Khu vườn mở cửa từ 9h sáng đến 17h, giá vé vào cửa là 1.000 yên (tương đương hơn 200.000 đồng).

anh-6-thuong-tra-trong-khu-vuon-nhat_wlqbThưởng trà trong khu vườn Nhật. Ảnh: Cao Hằng

Ẩn mình giữa rừng cây rậm rạp và được bao quanh bởi sông hồ và vườn rêu, Zenrin-ji là một trong những ngôi đền yên tĩnh nhất ở Kyoto. Nơi thích nhất trong khu vườn này là Hojo Pond – điểm giao nhau của tất cả các dòng suối chảy qua khu đền, bắc ngang qua hồ là một cây cầu đá.

Đây là điểm nghỉ chân lý tưởng để thưởng trà và ngắm cảnh mùa thu nổi tiếng của khu vườn khi lá phong chuyển sang màu đỏ và cam. Không gian tao nhã và yên tĩnh thực sự phù hợp cho việc thiền định, suy ngẫm.

anh-7-nguoi-dep-kyoto-di-dao-o-philosopher-path_sotzNgười đẹp Kyoto đi dạo ở Philosopher’s Path. Ảnh: Cao Hằng

Đi lên phía bắc, bạn sẽ gặp “con đường triết gia”, được đặt tên theo một trong những giáo sư triết học nổi tiếng nhất của Nhật Bản, Nishida Kitarō (1870-1945), người được cho là đã đi bộ trên con đường này như một cách thiền định hàng ngày. Con đường mòn chạy dọc theo một con kênh rợp bóng cây anh đào, được vắt ngang bởi những cây cầu đẹp như tranh vẽ.
Đạp xe dọc con kênh xinh đẹp này cũng rất thú vị, tuy nhiên cách tốt nhất để hòa mình vào không khí của các triết gia là tản bộ và dành nhiều thời gian khám phá những cảnh quan dọc đường, cũng như chụp ảnh cùng những thiếu nữ Nhật Bản xinh đẹp trong trang phục kimono truyền thống.
anh-8-bo-song-kamo_kvxhBờ sông Kamo. Ảnh: Cao Hằng

Trên đường về trung tâm thành phố, bạn sẽ đạp xe dọc bờ sông Kamo, nơi bạn có thể thấy người già đi tập thể dục, trẻ con chơi thể thao, hay một cặp đôi đang thư thái uống rượu vang trong nắng thu rực rỡ.
anh-9-picnic-ben-bo-song-kamo_lydgPicnic bên bờ sông Kamo. Ảnh: Cao Hằng

Kyoto với nhịp sống chậm rãi, khung cảnh yên bình, con người hiền hòa tốt bụng, một ấn tượng rất khác về nước Nhật sẽ không khỏi làm bạn lưu luyến mãi.