Malaysia xúc tiến du lịch ‘khám phá Johor’ thu hút du khách Việt

Tee Siew Kiong, Chủ tịch Ủy ban Du lịch, Thương mại và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bang Johor, Malaysia trong chuyến thăm VN cho biết Việt Nam nằm trong các thị trường du lịch trọng điểm của Asean đối với bang Johor trong 2017.

467
malaysia_xuc_tien_du_lich_kham_pha_johor_thu_hut_du_khach_viet_50231_johor_resize
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Du khách Việt có thể đến Johor dễ dàng với lợi thế đường bay thẳng thuận lợi của Air Asia, từ TP.HCM đến sân bay Senai của Johor kể từ năm 2014.

Theo số liệu thống kê của sân bay Senai, lượng khách du lịch từ TP.HCM, Việt Nam đến Johor Bahru trong 9 tháng đầu năm 2016 đạt 36.918 du khách; năm 2015 đạt 30.650 lượt. Air Asia cũng thực hiện nghiên cứu và nhận thấy Việt Nam có tiềm năng trở thành ‘thị trường trọng điểm’ do đó đã ưu tiên nâng tần suất bay lên 7 lần một tuần.

Chính phủ Bang Johor đã đặt mục tiêu đón hơn 2 triệu hành khách qua Sân bay Quốc tế Senai trong năm 2016.

Ông Datuk Tee cho biết TP.HCM, một đô thị hiện đại và là thành phố lớn thứ hai tại Việt Nam với mật độ dân cư hơn 8 triệu người, nay có thể tận hưởng tiện lợi với đường bay thẳng của hãng hàng không giá rẻ từ TP.HCM đến Johor Bahru với chi phí hấp dẫn, thường xuyên có khuyến mãi của Air Asia dành cho các quốc gia trong khu vực Asean.

Johor Bahru bang giáp ranh giữa Malaysia và Singpore, vì vậy, đây là điểm dừng chân của khách du lịch đến thăm Malaysia theo hướng từ Singapore. Johor Bahru không ồn ào náo nhiệt như Kuala Lumpur hay cổ kính như Malacca nhưng Johor mang nét “đặc sệt” chất Mã và có nhịp sống bình dị.

Hằng năm, có khoảng 60% du khách đến Johor, tuy nhiên, họ chọn đây là điểm dừng chân cho du khách trước khi lên đường đến những điểm du lịch khác ở Malaysia.

Các điểm đến ở Johor hiện nay bao gồm Legoland Malaysia Resort (đầu tiên tại Châu Á), Công viên giải trí chủ đề Hello Kitty (đầu tiên bên ngoài Nhật Bản), Johor Premium Outlet (lớn nhất Châu Á), và Công viên Angry Birds Activity Park là những “nhân tố thu hút” đáp ứng nhu cầu của du khách Việt Nam khi chọn Johor như một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ tại miền Nam Malaysia.

legonland
Công viên Legoland nổi tiếng ở Johor – Ảnh: Internet

Ngoài ra, một số điểm đến khác cũng nổi bật không kém ở Johor là nhà thờ Sultan Abu Bakar – được xem là một trong những nhà thời Hồi Giáo đẹp nhất ở Malaysia; đền thờ Trung Hoa cổ; bảo tàng Hoàng Cung Saltan Abu Bakar, tòa nhà thị trưởng thành phố, thung lũng Orchid và một số bãi biển, bảo tàng…

‘Khám phá Johor’ là một trong những sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch Asean 2017, do Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á khởi xướng để kỷ niệm 50 năm thành lập tổ chức, còn gọi là “Lễ kỷ niệm vàng”. Chương trình ‘Khám Phá Johor” đáp ứng mục tiêu và tầm nhìn nhằm tăng lượng du khách trong ASEAN đến các quốc gia thành viên, hoàn thành chỉ tiêu 121 triệu lượt khách vào cuối năm 2017.