Du lịch Hàn Quốc không chỉ có Seoul

Tỉnh Gangwon là điểm du lịch mùa đông nổi tiếng nằm ở Đông Bắc Hàn Quốc. Cách Seoul khoảng 03 giờ đi xe, là địa điểm lý tưởng để trượt tuyết vào mùa đông và du lịch biển vào mùa hè. Ít người biết rằng Gangwon từng là nơi khai thác than cũ và cũng là phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng. Không dừng lại ở đó, đây còn là nơi đăng cai Olympic mùa đông 2018, là tỉnh đầu tiên chọn diễn viên So Ji Sub làm đại sứ du lịch năm 2010. Sẽ là một thiếu sót nếu bạn không check in ở Gangwon khi du lịch Hàn Quốc. Hãy theo chân Diệp Lâm Anh và Phụng Yến khám phá nơi này:

451

du-lich-han-quoc-khong-chi-co-seoul

Tuyết trải trắng xóa trên Gangwon.
Tuyết trải trắng xóa trên Gangwon.

1. Điểm đến mùa đông của tín đồ trượt tuyết
Các khu trượt tuyết ở Gangwon thường mở cửa đón khách từ khoảng cuối tháng 11 đến tháng 2 hàng năm.

Alpensia Ski Resort.
Alpensia Ski Resort.

Trong hành trình lần này, Diệp Lâm Anh và Phụng Yến đến trải nghiệm “lần đầu tiên” trượt tuyết của mình tại resort Daemyung Vivaldi Park – một trong những khu trượt tuyết nổi tiếng của xứ Kim Chi cách Seoul khoảng 1 giờ đi xe. Khách nước ngoài có thể đặt dịch vụ đưa đón miễn phí từ Seoul đến Vivaldi Park (Thông tin đặt xe có thể tham khảo tại: http://www.myeongdong.org/2015/12/how-to-go-to-daemyung-vivaldi-park-ski-world-from-myeongdong-seoul.html#.WGMY-xuLTIW)

Vivaldi Park mở cửa suốt đêm, thích hợp cho những người trẻ, năng động, yêu thích khám phá. Mỗi người có thể lựa chọn cho mình những dốc trượt tuyết phù hợp, cùng trải nghiệm cảm giác mạnh đến tận cùng khi trượt tuyết vào ban đêm.

Chụp ảnh tại đỉnh cáp treo của Vivaldi Park.
Chụp ảnh tại đỉnh cáp treo của Vivaldi Park.
Ảnh từ Daemyung resort.
Ảnh từ Daemyung resort.

Ngoài trượt tuyết, Vivaldi Park còn bao gồm nhiều hoạt động nghỉ dưỡng đa dạng khác như: công viên nước Ocean World, suối nước nóng, trường đua ngựa,…

Ảnh: Vivaldi Park - Suối nước nóng.
Ảnh: Vivaldi Park – Suối nước nóng.

2. Tìm sự bình yên
Còn muốn yên tĩnh hơn, bạn có thể ghé thăm Chùa Woljeongsa. Chùa này chỉ cách Seoul 2 tiếng đi xe, có dịch vụ trải nghiệm cuộc sống ở chùa – nơi bạn có thể ở, sinh hoạt trong lối sống tối giản và thực hiện các nghi lễ phật giáo Hàn Quốc. Lối vào chùa được trải dài bằng những cây thông có niên đại cả trăm năm bên cạnh vườn quốc gia. Không gian ở chùa vô cùng trong lành và tĩnh lặng. Những ai ưa thích thiền định, sự uy nghiêm trầm mặc và muốn thả hồn vào những điều yên bình nhất, có thể ghé thăm nơi đây. Và bạn sẽ được trải nghiệm những nghi lễ chùa như Diệp Lâm Anh và Phụng Yến vậy.

Tìm hiểu và tham gia nghi thức 108 lạy của chùa.
Uống trà và đàm đạo với sư thầy.
Uống trà và đàm đạo với sư thầy.

3. Khám phá trường quay “Hậu duệ mặt trời”
Hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng một lần nghe đến bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời, vậy thì khi đến đây chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Samtan Art Mine – phim trường chính của bộ phim nổi tiếng này. Thậm chí nếu bạn là người mê ăn uống, ẩm thực, bạn có thể ghé đến nhà hàng thịt nướng mà cả đoàn phim Hậu duệ mặt trời đều yêu thích, và cảm nhận cảm giác ăn thịt nướng “kinh điển” như vẫn xem trên phim nhé.

Một khung cảnh phòng sinh hoạt quân đội quen thuộc trong “Hậu duệ mặt trời”.
Một khung cảnh phòng sinh hoạt quân đội quen thuộc trong “Hậu duệ mặt trời”.
Phim trường lãng mạn mà bao cô gái mơ mộng là đây.
Phim trường lãng mạn mà bao cô gái mơ mộng là đây.