Vịnh Vân Phong – Nàng công chúa trên biển cả mênh mông

Vịnh Vân Phong rất đẹp, nơi hội tụ đủ 3 điểm: đẹp – hoang sơ – bình yên. Là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, là một kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hoà, bãi biển đẹp, cát mịn, núi đồi hùng vĩ bao quanh.

958

Vịnh Vân Phong Nha Trang được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông, Nơi kiêu sa, kiều diễm ru hồn du khách bởi bãi cát trắng trải dài mênh mông, làn nước biển xanh trong và lòng đại dương rực rỡ sắc màu của đa dạng các loài san hô hay sinh vật biển.

Vịnh Vân Phong
Vịnh Vân Phong – Ảnh sưu tầm

Vịnh Vân Phong Nha Trang nằm ở giữa hai huyện Vạn Ninh và Ninh Hoà (Khánh Hòa), cách thành phố Nha Trang chừng 80 km về hướng Bắc. Nếu đi theo đường biển vượt qua vịnh Nha Phu để đi vào Vân Phong thì khoảng cách chỉ bằng một nửa và du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp.

Vịnh Vân Phong
Vịnh Vân Phong – Ảnh sưu tầm

Đến Vân Phong không thể không đến bãi Sơn Đừng. Sơn Đừng độc đáo không chỉ vì làng trên bãi chỉ có 11 hộ dân sống gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, mà còn vì sát với làn nước biển mặn là một nguồn nước ngọt ngầm trong bờ cát. Ngồi sát mép nước biển, có thể vào lòng cát, đào một hố nhỏ, nước sẽ rỉ ra và vài phút sau lắng trong lại.

Vịnh Vân Phong
Vịnh Vân Phong – Ảnh sưu tầm

Làng cũng có một câu chuyện “cổ tích” về mình. Đó là ngày xưa có một nhóm người thuộc dân tộc Đàng Hạ, trong một lần bị đắm thuyền đã trôi dạt vào làng này mà sinh sống. Thời đó họ chẳng có quần áo để mặc nên dùng lá cây làm trang phục. Có những người con trai, con gái lớn lên chọn cách lìa vùng biển buồn tênh này đi về phố lập nghiệp. Nhưng cũng có những người vì tình yêu mà chọn đến chốn này sinh sống Người dân Sơn Đừng sống rất nhiều nghề. Nuôi tôm hùm, đánh bắt mực, cá, lên rừng đốn củi và nghề trồng điều, trồng cây ăn trái. Giờ đây, họ thêm công việc làm du lịch. Bởi nhu cầu của những người khách du lịch ghé quabãi biển đẹp miền Trung, đôi khi chỉ một hoặc hai giờ mỗi ngày.

Vịnh Vân Phong
Vịnh Vân Phong – Ảnh sưu tầm

Sự hấp dẫn đầu tiên ở Sơn Đừng mà bất cứ ai tìm tới cũng muốn khám phá chính là nguồn nước ngọt ngay trên bãi biển.

Vinh Van Phong
Vịnh Vân Phong – Ảnh sưu tầm