15 nơi tuyệt nhất trên thế giới để đón Tết Nguyên đán

Đây là những nơi được đài CNN chọn là những nơi lý tưởng để chọn đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

555

Maggie Hiufu Wong, một phóng viên gốc Á của CNN tổng hợp những nơi ở Trung Quốc và các nước Châu Á, hoặc cồng đồng người châu Á ở nước ngoài đón Tết âm lịch.

“Nếu bạn ở Hồng Kông, Việt Nam hay Hàn Quốc hoặc bất cứ nơi nào khác trên thế giới có cộng đồng người Hoa, bạn sẽ được mặc chiếc áo đỏ, đánh bạc và ăn đến khi no căng bụng. Đó là Tết Nguyên đán”, cô mô tả.

Trong khi hầu hết mọi người sẽ dành thời gian để quây quần bên gia đình thì có một số người khác sẽ dành cơ hội này để đi du lịch. Đây là những nơi mà mọi người có thể vừa đi du lịch vừa hưởng không khí của Tết cổ truyền châu Á với các lễ hội đặc biệt.

1. Trường đua Sha Tin (Hồng Kông)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cờ bạc gần như là một nét văn hóa của Tết nguyên đán khi đây là thời điểm tốt để thử vận may. Tổ chức vào ngày 20/1/2017, trận đua ngựa đầu năm mới sẽ diễn ra tại trường đua này.

2. Chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội, Việt Nam)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hoa là một điều cần thiết trong dịp lễ hội. Mọi người có thể tìm mua hầu hết các loại hoa ở chợ này nhưng thường nhất là hoa đào hay mai vàng. Khu chợ nhộn nhịp với các loại hoa, xe cộ chen chúc và cả mùi thức ăn đường phố là một điểm hấp dẫn đặc biệt của nơi này.

3. Lễ hội Awakenings ở TP Eindhoven (Hà Lan)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nếu có mặt ở Hà Lan vào dịp Tết Nguyên đán (28/1/2017), bạn sẽ hòa nhịp vào không khí lễ hội âm nhạc điện tử rực rỡ nhất ở hoa tulip.

4. Thị trấn Nuanquan (Hà Bắc, Trung Quốc)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Vào ngày thứ 15 của lễ hội mùa xuân, thị trấn này sẽ rực sáng với màn pháo hoa được UNESCO xếp hạng là một trong những di sản phi vật thể. Các thợ rèn thường ném kim loại nóng chảy vào các bức tường đá lạnh để tạo ra những tia lửa đẹp. Người ta cho rằng, hoạt động này do chính những thợ rèn tạo ra từ 500 năm trước do họ nghèo tới mức không có tiền mua pháo hoa.

5. Phố Tàu (San Francisco, Mỹ)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tại đây sẽ có cuộc diễu hành mừng tết nguyên đán trong buổi chiều ngày 11/2/2017. Tại sự kiện này sẽ có 100 chiếc bóng bay các hình thù và một con rồng vàng mô hình dài 9 mét.

6. Công viên Di Tân (Bắc Kinh, Trung Quốc)

Nơi đây tổ chức những lễ hội gần như hàng ngày từ 27/1 đến 3/2. Điểm nổi bật là một lễ hội hoàng cung có từ thời nhà Thanh trong đó một người đóng vai Hoàng đế sẽ dẫn đầu 1 phái đoàn 100 người đến đền thờ thắp hương.

7. TP Sydney (Úc)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhiều địa danh mang tính biểu tượng của thành phố bao gồm Nhà hát Opera Sydney, Cầu Cảng Sydney và Tòa thị chính sẽ rực rỡ màu đỏ trong các lễ hội. Đèn lồng sẽ được treo trên toàn thành phố.

8. Khu ẩm thực Liao Fan (Singapore)

Phố Tàu Singapore nổi tiếng với các món ẩm thực châu Á độc đáo. Năm Đinh Dậu không cách nào tốt hơn bằng cách thưởng thức một bữa ăn giá cả phải chăng tại quán cơm gà và mì Liao Fan mang hương vị Hồng Kông. Ngoài ra còn rất nhiều món ăn khác được bày bán rong trong khu này.

9. Chợ đêm Raohe, Đài Bắc (Trung Quốc)

1483952408367_3806634
Ảnh: Internet

Đây cũng là một khu ẩm thực độc đáo ở Trung Quốc với nhiều món ăn như bánh chiên, hải sản và cả các món lẩu…

10. Trung tâm London (Anh)

Sau Phố Tàu ở San Francisco thì đây là Phố Tàu lớn thứ 2 trên thế giới. Không khí lễ hội tại đây cũng rực rỡ không kém bất cứ nơi nào với các điệu nhảy truyền thống, nhào lộn, biểu diễn lân sư rồng…

11. Khu nghỉ dưỡng giải trí Studio City, Macau

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thánh địa cờ bạc cũng là nơi không thể bỏ qua trong dịp lễ Tết lớn nhất châu Á. Studio City là một trong khu nghỉ mát tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích rất thích hợp cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

12. Bể bơi Allas (Helsinki, Thụy Điển)

Bể tắm xông hơi công cộng sẽ giúp gột sạch bản thân trong năm mới. Bạn có thể ngâm mình trong một trong những hồ nước biển trước khi thưởng thức một buổi tắm hơi trong nhà.

13. Maggie Choo’s (Bangkok, Thái Lan)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngay tại trung tâm Bangkok, đây là một quán bar có phong cách Thượng Hải những năm 1930. Dịp Tết nguyên đán, nơi đây sẽ được trang trí thành một lễ hội mùa xuân mang đậm phong cách châu Á.

14. Vườn quốc gia Los Glaciares (Patagonia, Argentina)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Vườn quốc gia Los Glaciares ở Patagonia (Argentina) là nơi có thể để bạn thử tách chịu đựng của mình. Tháng 1 và tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đi qua con đường tuyết tuyệt đẹp ở đây. Đây là một di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 1981 với 47 sông băng và 3 hồ lớn.

15. Công viên Disney hoặc Universal Studios Hollywood (Los Angeles,Mỹ)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngoài các nhân vật hoạt hình xuất hiện ở khắp hai khu công viên này thì nhân Tết Nguyên đán, nhân vật Po và Tigress (trong Kung Fu Panda) hay Hoa Mộc Lan sẽ là những nhân vật xuất hiện mới.