Thưởng ngoạn hoa anh đào ở cố đô Kyoto

Những con đường lát đá, mái nhà cổ kính, cánh hoa anh đào nhẹ rớt trên vai níu chân lữ khách ngay lần đầu đặt chân đến Kyoto, Nhật Bản.

374

Kyoto được xem là một trong những thành phố cổ đáng được tham quan nhất trên thế giới. Với sự vắng bóng của những tòa nhà chọc trời và các công trình hiện đại, nhiều di tích lịch sử – văn hóa giá trị tập trung mật độ cao, nhịp sống chậm rãi và bình yên khiến Kyoto là một đô thị cổ đúng nghĩa. Khi mùa xuân về, Kyoto là điểm đến thú vị dành cho những lữ khách yêu hoa anh đào bởi nét đẹp quyến rũ, thi vị, trầm lắng và hoài cổ.

Gion Shirakawa – hoa anh đào mềm mại vương trên áo nàng Geigi

Dọc con sông Shirakawa ở Gion – nơi có nền lát đá kéo dài đậm chất Kyoto, lữ khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa anh đào Somei Yoshinoya, Shidarezakura nở rộ. Gion là khu phố hoa tiêu biểu của Kyoto. Thả bộ trên những con đường lát đá với từng mái nhà cổ kính, cánh hoa anh đào nhẹ rơi, trong một khoảnh khắc may mắn nào đó, lữ khách sẽ có thể được gặp các Maiko hoặc Geigi.

Hoa anh đào được thắp sáng trên phố Gion.
Hoa anh đào được thắp sáng trên phố Gion.

Trong mùa hoa anh đào nở, vào thời điểm chiều tối, Gion lại được thắp sáng bởi những ngọn đèn lung linh. Hoa anh đào sẽ tô thêm sắc màu cho dòng sông an bình, cây cầu Tatsumibashi bắc qua sông Shirakawa hay đền thần Tatsumi Daimyojin.

Shidarezakura – hoa anh đào của Kyoto

Nơi ngắm Shidarezakura đẹp nhất chính là Maruyama – công viên cổ xưa nhất ở Kyoto được xây dựng năm 1886. 800 cây hoa anh đào được trồng trong công viên đua nhau khoe sắc, phong cảnh nơi đây đẹp tựa một bức tranh kiệt tác và nổi bật nhất là Shidarezakura, với những cành hoa rủ như dòng thác mang từng cánh hoa mỏng manh rơi chơi vơi từ cành cây xuống mặt đất.

Hoa anh đào Shidarezakura ở công viên Maruyama.
Hoa anh đào Shidarezakura ở công viên Maruyama.

Lễ trà đạo hoa anh đào ở Kyoto

Lễ trà đạo hoa anh đào là một trong những hoạt động chính của mùa hoa anh đào nở. Đây là sự kiện đánh dấu sự thăng hoa của những cây anh đào. Lễ trà đạo hoa anh đào được tổ chức tại đền Heian Jingu – một trong những ngôi đền cổ, thiêng và quan trọng của cố đô Kyoto. Đến với lễ hội trà đạo hoa anh đào, lữ khách có thể chiêm ngưỡng những nghi thức dùng trà cổ xưa được thực hiện tại Choshintei, hoặc xem triển lãm hoa và thưởng lãm bugaku – một hình thức nhảy múa lâu đời của Nhật Bản và hòa mình trong tiếng nhạc truyền thống rộn ràng khắp nơi.

Trà đạo hoa anh đào.
Trà đạo hoa anh đào.