8 món dim sum cực ngon, nhất định phải thử nếu không muốn ra về trong nuối tiếc

Nếu đây là lần đầu bạn đến ăn ở một nhà hàng dim sum và cảm thấy hơi bối rối trong việc chọn món thì đừng ngần ngại gọi 8 món dưới đây nhé.

678

Các món ăn trong thực đơn dim sum vô cùng phong phú, từ các món hấp, luộc đến các món chiên, hầm… Biết cách gọi món sẽ giúp bạn có bữa ăn trọn vẹn.

1. Há cảo

Há cảo là loại bánh hấp có nhân tôm kết hợp với thịt heo, hành lá… còn lớp vỏ bên ngoài trong mờ để lộ phần nhân hấp dẫn bên trong. Đây là món ăn bạn nhất định phải ăn khi thưởng thức dim sum. Há cảo đạt yêu cầu không chỉ có phần nhân ngon mà phần vỏ cũng phải đạt tiêu chuẩn dẻo, dai nhưng không dai nhách.

1

2. Xíu mại

Xíu mại nhân tôm thịt là một món dim sum vô cùng nổi tiếng của Trung Hoa. Món này có nhân tôm hoặc thịt heo và thường được trang trí bằng một ít trứng cá hoặc cà rốt nạo hay có khi bằng một hạt đậu ở trên đỉnh.

2

3. Bánh bao xá xíu

Đây là món ăn kinh điển trong thực đơn dim sum mà bạn nhất định phải thử. Bánh bao có phần vỏ bánh mềm mại kết hợp với phần nhân thịt quay xá xíu đỏ au, đậm đà và thơm nức.

3

4. Bánh tart trứng

Bánh tart trứng được làm theo kiểu bánh sữa trứng truyền thống của người Hongkong, bánh thơm, ngọt đậm vị trứng và rất mềm mại. Bánh có lớp vỏ bên ngoài khá giòn, dễ bị vỡ và thơm mùi bơ sữa.

4

5. Bánh cuốn

Bánh cuốn hấp có rất nhiều loại nhân, có thể là nhân bò, nhân heo hay nhân tôm. Món ăn này khi ăn rưới tương ngọt lên trên.

Bánh cuốn ăn mềm mát là một món ăn được nhiều người ưa thích.
Bánh cuốn ăn mềm mát là một món ăn được nhiều người ưa thích.

6. Bánh củ cải

Món ăn này khá đơn giản, được làm từ củ cải sắt nhỏ trộn với bột gạo, có thể thêm thịt lợn hay xúc xích vào nhân để tăng độ ngon cho bánh. Sau đó hỗn hợp này được ép thành bánh và chiên. Bánh củ cải đạt chuẩn phải ngoài vỏ giòn còn trong nhân thì dẻo mềm.

6

7. Chân gà tàu xì

Chân gà tàu xì là một món ăn rất nổi tiếng của Trung Hoa, nó được chế biến khá cầu kì, chân gà đầu tiên được chiên lên sau đó hầm với sốt xì dầu rồi lại đem hấp. Chính vì thế mà món ăn này có hương vị đậm đà và rất ngon miệng. Tuy phần thịt ở chân gà hơi ít nhưng bù lại da gà gà giòn và phần sụn sần sật rất đã miệng.

7

8. Xôi gà hấp lá sen

Xôi gà hấp lá sen là một món ăn bổ dưỡng trong thực đơn dim sum mà bạn nên nếm thử. Món ăn này gồm xôi bọc trong lá sen đồ chín, với phần nhân có gà, nấm, xúc xích, hạt dẻ… Đặc điểm của loại xôi này là hạt gạo thơm mùi lá sen, xôi dẻo mềm và có vị hơi ngọt.

8