Mách bạn kinh nghiệm “càn quét” Seoul chi tiết “tận chân răng”

Chuyến du ngoạn khám phá mọi ngóc ngách ở thành phố Seoul (Hàn Quốc) này được chàng trai 9X Trần Lê Ngọc Thắng chia sẻ rất chi tiết, sẽ làm bạn “rục rịch” muốn đi luôn đấy!

582
du lich han quoc
Nhóm bạn 4 người tuy đi vào mùa lá vàng thì rụng, hoa đào thì chưa nở, tuyết thì vừa tan nhưng vẫn có được cực nhiều ảnh đẹp.

1. Những việc cần làm cho chuyến đi “không lo nghĩ”

Chi phí vé máy bay, thị thực nhập cảnh và đổi tiền

Ngọc Thắng cho biết cậu đặt vé máy bay từ tháng 10 năm ngoái với giá rẻ, chỉ 2.8 triệu đồng, mua thêm 40 kg hành lý khi đi và 50 kg cho chiều về cho 4 người, chi phí khoảng 700.000 đồng/người.

Lệ phí chứng minh tài chính và làm visa dịch vụ tốn 4.7 triệu đồng/người. Bạn nên chủ động chuẩn bị giấy tờ và làm trước khi khởi hành khoảng một tháng.

Ngoài ra, bạn nên đổi tiền từ Việt Nam. Ngọc Thắng đã đổi 7 triệu đồng được 350.000 won đủ tiêu dùng cơ bản trong 5 ngày 4 đêm.

Đặt phòng trước qua mạng

Sau khi tìm hiểu thì nhóm bạn đã chọn lưu trú tại một homestay ở khu Hongdae với tổng chi phí là 1.4 triệu đồng mỗi người trong 5 ngày 4 đêm.

du lich han quoc
Hongdae cách trạm tàu điện chỉ 2-3 phút đi bộ, là khu vực tập trung rất đông các bạn trẻ, vì ở gần trường Đại học Hongik nên tối nào cũng nhộn nhịp.

Cách thuê thiết bị phát wifi

Sau khi xếp hàng làm thủ tập nhập cảnh, lấy hành lý, các bạn di chuyển ra sảnh tìm quầy Olleh, chọn các gói thuê cục phát wifi, tuỳ từng số lượng người và ngày di chuyển mà các bạn chọn cho hợp lý. Bạn sẽ được yêu cầu đặt cọc tiền hoặc để lại số thẻ visa. Theo Ngọc Thắng, bạn nên để lại số thẻ, đặt cọc sẽ mất khoảng 4 triệu đồng nhưng khi về sẽ được hoàn trả. Nhóm bạn đã thuê gói 5.5k won/ngày, chia cho 4 người thì tầm 110.000 đồng/người trong 4 ngày.

Cách di chuyển từ sân bay

Để tiết kiệm các bạn nên lựa chọn xe buýt. Từ sảnh sân bay đi ra ngoài gần cửa ra số 2, 4, 9, 13 ở tầng 1 sẽ thấy có rất nhiều quầy bán vé xe về nội thành Seoul, cứ 20 phút có 1 chuyến. Sau đó đưa địa chỉ nơi lưu trú để họ bán cho vé về trạm gần chỗ bạn ở nhất. Thời gian về Seoul là khoảng 1 giờ.

Di chuyển ở Seoul

Có 2 phương tiện chính là xe buýt công cộng và tàu điện ngầm MRT. Các bạn nên mua thẻ cứng nạp tiền là thẻ Tmoney – City Pass để có thể thanh toán đi được cả 2 phương tiện nhé. Thẻ có bán ở các quầy bán tự động, máy có cả tiếng Anh nên rất dễ mua. Giá thẻ là 3.000 won và nạp thêm tiền để đi. Lưu ý: Dùng thẻ City Pass phải quẹt thẻ cả lúc lên và lúc xuống.

Giao thông ở Seoul rất thuận lợi nên các bạn có thể đi bộ đến các trạm tàu điện và xe buýt nhanh chóng.
Giao thông ở Seoul rất thuận lợi nên các bạn có thể đi bộ đến các trạm tàu điện và xe buýt nhanh chóng.

2. Các địa điểm không thể bỏ qua

Tháp Namsan

Di chuyển bằng tàu điện đến ga Chungmuro, trên đường tàu số 3 và 4 ở cửa ra số 4, bạn rẽ phải ngay gần đó sẽ thấy bến xe buýt. Đi tiếp xe số 02 hoặc 05 để đến núi Namsan tại điểm dừng cuối cùng. Sau khi xuống xe bạn đi bộ lên chân tháp và khám phá ở đây nhé.

Xung quanh tháp chỗ nào cũng có ổ khoá. Nếu muốn mua khoá thì đến quầy bán hàng dưới chân tháp với giá từ 4000 - 6000 won.
Xung quanh tháp chỗ nào cũng có ổ khoá. Nếu muốn mua khoá thì đến quầy bán hàng dưới chân tháp với giá từ 4000 – 6000 won.

Làng Hanok Bukchon

Hanok trong tiếng Hàn nghĩa là truyền thống, là làng có nhiều nhà cổ của Hàn Quốc. Làng Bukchon cũng là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Bạn đến trạm Anguk, ra cửa số 2 đi thẳng tầm 300-400m. Vì trạm này dừng trước trạm cung điện, nên nếu muốn thuê trang phục truyền thống hanbok để mặc thì phải xuống thuê trước nhé.

du lich han quoc
Hãy tham quan chụp ảnh ở làng rồi di chuyển ra cung điện.

Cung điện Gyeongbokgung

Nếu đến đúng tầm 12h trưa bạn sẽ được chứng kiến lễ đổi gác cổng như trong phim cổ trang luôn nhé. Về cơ bản thì các cung điện ở Hàn cũng khá giống nhau, nên nếu không có nhiều thời gian thì đi một nơi thôi là đủ.

du lich han quoc
Cung điện sẽ miễn phí vé vào cho những người mặc đồ truyền thống Hàn Quốc. Nếu không, bạn sẽ mất vé vào là 1000 won.

Sau khi thăm quan xong cung điện bạn có thể ghé viện bảo tàng ngay gần đó luôn nhé.

Phố cổ Insadong

Ở đây có nhiều nhà, cửa hàng cổ kiểu Hàn, nhiều quầy bán hàng lưu niệm, đồ gốm sứ, handmade xinh xắn. Các bạn đi tàu điện ngầm chuyến số 3 từ ga Anguk, sau đó ra cửa số 6 để tới.

Nên kết hợp nguyên một buổi để đi cung điện và các con phố cổ Hàn Quốc.
Nên kết hợp nguyên một buổi để đi cung điện và các con phố cổ Hàn Quốc.

Khu Hongdae

Khu này có 3 trường đại học lớn nên ở đây tập trung rất đông các bạn trẻ, toàn trai xinh gái đẹp. Để đến đây bạn đi tàu điện ngầm đường số 2, tới trạm Hongik University Station, ra ở cửa số 9. Tại đây rất dễ bắt gặp những nhóm sinh viên biểu diễn nghệ thuật đường phố, các bạn ấy nhảy đẹp, hát hay như “sao” luôn. Ngoài ra, dọc khu Hongdae là hàng loạt các cửa hiệu mỹ phẩm, thời trang cho các bạn tha hồ mua sắm.

Ngọc Thắng cho hay giá cả ở đây còn rẻ hơn khu mua sắm sầm uất Meyongdong hay Dongdemun.
Ngọc Thắng cho hay giá cả ở đây còn rẻ hơn khu mua sắm sầm uất Meyongdong hay Dongdemun.

Khu Gangnam: Đến xem cho biết khu “nhà giàu” trứ danh Hàn Quốc. Ở đây có nhiều toà nhà cao, tập trung các toà văn phòng, bệnh viện thẩm mỹ, nhà hàng cao cấp, cửa hiệu đắt tiền.

Suối nhân tạo Cheonggyecheon: Con suối nhân tạo dài 6km, nước trong veo giữa lòng Seoul. Ngồi ở đây hóng gió cũng thích lắm. Vườn hồng đèn led ở Dongdaemun Design Plaza với hơn 20.000 bông hoa hồng bằng đèn LED đẹp ngất ngây. Dọc đường vào vườn hồng, bạn sẽ bị thu hút bởi rất nhiều gian hàng nhỏ bán đồ ăn uống và các cửa hàng bán đồ phụ kiện vừa lạ vừa đẹp mắt. Bạn có thể kết hợp 2 địa điểm này khi tới Dongdemun vì khoảng cách rất gần nhau.

Dongdaemun là khu chợ nổi tiếng ở Seoul nằm gần trung tâm thương mại Lotte. Đi tàu điện ngầm số 1 hoặc 4 đến trạm Dongdaemun rồi ra cửa 8 hoặc 9 sẽ đến.

Myeongdong là phố đi bộ nổi tiếng ở Hàn. Mỹ phẩm, quần áo, ẩm thực là 3 yếu tố các bạn sẽ được khám phá ở đây.

9

du lich han quoc
Khu này rất nhiều cửa hàng bán dâu tây ngon, có hàng thì 7000 won, hàng chỉ 4000 won, lưu ý nhé!

Everland: Đây là công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc, cách Seoul 1 giờ di chuyển, mở cửa từ 10h đến 18h hàng ngày. Để đến đây, bạn đi tàu điện chuyến số 2 ga Gangnam, cổng ra số 10. Sau đó bắt xe bus số 5002. Giá vé khoảng 35.000 won.

Ngọc Thắng chia sẻ: Nói chung ở Hàn các cậu cứ đi bộ loanh quanh thôi là cũng thấy đẹp rồi! Cùng xem thêm một số hình ảnh cậu bạn đi dạo trong thành phố nhé.

11

12

13

14

3. Ăn uống tuy đắt nhưng ngon:

Nhóm  bạn cho biết họ ăn uống cũng thoải mái, không quá dè dặt tiết kiệm, thấy món nào cũng thử và ăn những món nổi tiếng luôn. Các món ăn ở Hàn Quốc phong phú nhưng rất cay, trong bữa ăn thường không nhiều rau như món Việt, chỉ có kim chi thay thế. Giá đồ ăn tại đây cũng khá đắt, khoảng 50.000 đồng cho một xiên thịt gà và 70.000 đồng cho một cây kem. Các quán ăn đều phục vụ nước lạnh miễn phí.

15

16

17

18

Các món nổi tiếng trên phim bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở mọi nơi như cơm trộn, bánh gạo xào cay, gà hầm, thịt nướng,...
Các món nổi tiếng trên phim bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở mọi nơi như cơm trộn, bánh gạo xào cay, gà hầm, thịt nướng,…

Với 15 triệu đồng, Ngọc Thắng đã có một chuyến vi vu thoải mái đến Seoul, Hàn Quốc. Còn bạn thì sao, nếu đang dự định cho một chuyến đi Hàn, hãy tham khảo gợi ý của Ngọc Thắng nhé!