Du lịch Campuchia mùa này phải đến Koh Rong – Thiên đường đẹp nao lòng giữa chốn trần gian

Sau Angkor, Koh Rong là niềm tự hào của du lịch Campuchia khi được New York Times bình chọn là 1 trong 45 nơi đáng đến nhất thế giới vào năm 2012.

1345

Đất nước Campuchia xinh đẹp sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp, chẳng hề thua kém Thái Lan hay Indonesia, thậm chí các bãi biển này vẫn còn lưu giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ hơn hẳn những địa điểm khác. Và nếu bạn đang tìm một bãi biển hay hòn đảo nào đó ở Campuchia để “trú chân” trong những ngày nắng gắt sắp tới thì Koh Rong sẽ là một gợi ý tuyệt vời.

kohrong1

kohrong2

Đảo Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Sihanoukville khoảng 20 km. Và Sihanoukville của Campuchia vốn đã nổi tiếng với những bãi tắm tuyệt đẹp cùng nhiều hòn đảo hoang sơ tuyệt diệu, trong đó 2 hòn đảo nổi đình đám khiến dân ưa xê dịch thích mê là Koh Rong và Koh Rong Samloem. Mùa đẹp nhất để du hí 2 thánh địa này chính là khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 5.

Hành trình đến “thiên đường” Koh Rong

Bạn có thể đi xe bus lộ trình từ TP HCM đến Campuchia thông qua hãng Sorya (địa chỉ số 301 Phạm Ngũ Lão, Q.1, điện thoại 090 2575 765 hoặc 083 9209 438 ) với mức giá khoảng 400.000 đồng/vé đến Sihanoukville. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số hãng xe khác như Sapaco, KhaiNam, Kumho, Capital…

Nếu muốn phiêu lưu khám phá thêm nhiều địa điểm trên đường đi, bạn có thể lựa chọn cách đón xe Kumho buổi tối xuống Hà Tiên, sang Campuchia bằng cửa khẩu Xà Xía và sau đó, bắt xe ôm đến thành phố Sihanoukville.

kohrong3

Nếu bạn muốn tham quan cả 2 đảo thì nên đi lộ trình Sihanoukville – Koh Rong Samloem – Koh Rong – Sihanoukville. Khởi hành ở Sihanoukville để di chuyển đến Koh Rong Samloem, bạn chọn phương tiện tàu nhanh, vé mua ngay tại bến Serendipity hay cũng có thể cân nhắc tàu chậm (party boat). Tương tự, từ Koh Rong Samloem bắt tàu nhanh đến Koh Rong.

Lưu trú tại đảo

Đảo Koh Rong vốn được nhiều người biết đến hơn và được lựa chọn nghỉ dưỡng nên khá đông đúc, còn Koh Rong Samloem tuy nhỏ nhắn và hoang sơ nhưng lại sở hữu vẻ đẹp vô tận.

kohrong4

Nếu là dân du lịch bụi, có thời gian thoải mái thì bạn nên dừng chân ở Sihanoukville một đêm và chơi tại biển Serendipity để tận hưởng không khí “náo nhiệt” cũng như trải nghiệm những điều tuyệt vời của xứ bản địa. Bạn có thể lưu ý về khách sạn New Sea Villa trên đảo, có giá cả khá rẻ mà chất lượng rất phải chăng.

kohrong5

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Có ý định “cắm chốt” trên đảo Koh Rong thì tốt nhất nên đặt phòng trước vì dịch vụ lưu trú ở đây còn nhiều nhược điểm hạn chế. Một số resort có tiếng trên đảo như Ataman, The Beach Resort, Saracen Bay và Freedom Bay…

Khác với Koh Rong, Koh Rong Samloem có diện tích nhỏ hơn, ít dân cư và chỉ tập trung các resort nằm rải rác trên đảo mà phần lớn là do người châu Âu xây dựng và quản lý. Thực ra các resort cũng chỉ là những căn nhà gỗ nhỏ xinh xắn nằm ẩn mình ven biển và trong các tán lá cây.

Chơi gì ở Koh Rong?

Ngay khi ngồi trên tàu di chuyển, bạn đã có thể chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ đang ẩn mình trong những cánh rừng nhiệt đới xanh tươi khiến bạn mong mỏi được khám phá. Đặt chân đến hòn đảo, bạn có thể tham gia vào các tour lặn biển ngắm san hô hoặc thuê thuyền của ngư dân trên đảo tung tăng ra khơi đánh cá.

kohrong7 kohrong8Và khi vui chơi đã thấm mệt, bạn sẽ tìm cho mình một chiếc Bungalows (nhà gỗ một tầng) ngay cạnh bờ biển hoặc núp bóng trên tán cây để thưởng thức giấc mơ đẹp nơi thiên đường.

Màn đêm buông rèm cũng không thiếu thú vui, ngồi cùng bạn bè hay gia đình quây quần bên nhau thưởng thức hải sản và kể những câu chuyện phiếm… Lúc “tăng nhiệt” thì tha hồ cháy hết mình với những party xuyên màn đêm giữa hòn đảo ngọc thơ mộng.

Koh Rong Samloem có gì hấp dẫn?

Còn gì tuyệt vời hơn khi được “thả mình” nơi bờ biển xinh đẹp có màu nước biển xanh mướt như ngọc lục bảo mà có thể nhìn được xuống tận đáy và thấy lũ cá “quẫy tưng bừng” dưới đó.

kohrong9

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Ngoài việc thỏa thích vùng vẫy với sóng biển trong xanh, bạn còn có thể mượn đồ lặn hay thuê tàu đi thăm làng chài M’Pay Bay và trải nghiệm cảm giác chinh phục ngọn hải đăng ở Paradise Village bằng cung đường trekking hay di chuyển tới các biển phía resort Huba Huba, resort The Lazy Beach… Và đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người dân địa phương nhé!

kohrong11 kohrong12Lưu ý:

– Trước khi bắt đầu hành trình khoảng 2 tuần, bạn nên lên kế hoạch tìm hiểu đặt trước phòng khách sạn và lựa chọn phương tiện đi lại.

– Ở Campuchia, bạn có thể sử dụng cả tiền bản địa (đồng Riel) lẫn USD nên không cần lo lắng quá về vấn đề chuyển đổi.

– Khi đến đảo Koh Rong, bạn nên tìm hiểu thông tin và đặt tour để được đi tham quan nhiều đảo. Các hoạt động tour bao gồm câu cá, bơi ngắm san hô, tắm và ngắm biển tại Long Beach, đi ngắm đom đóm biển…