Du lịch Singapore nhất định phải ghé hòn đảo cổ kính Pulau Ubin

Một trong 3 đảo lớn nhất Singapore, sở hữu những vẻ đẹp hoang sơ bậc nhất, đang trở thành điểm “cuồng chân” cho những ai du lịch Singapore.

734

Tọa lạc ở bờ biển Đông Bắc Singapore, đảo Pulau Ubin độc đáo với những thôn làng yên tĩnh và cảnh quan thiên nhiên tuyệt diệu vô cùng, hoàn toàn khác biệt với chốn phồn hoa đô thị lân cận. Diện tích đất trên đảo là những khu rừng tốt tươi quanh năm và nhiều ngôi nhà trên đảo vẫn còn lưu giữ dấu tích của lối kiến trúc cổ xưa.

ubin1ubin2Hành trình Việt Nam – Singapore – Pulau Ubin

Khởi hành từ Hà Nội hoặc Sài Gòn, bạn nên tìm hiểu thông tin khuyến mại, săn vé rẻ và lên kế hoạch du lịch trước ít nhất 1 tháng từ các hãng hàng không bay từ Việt Nam đến Singapore như Tiger Airways, Jetstar, Lion Air hay Vietnam Airlines và Singapore Airlines.

Để đến đảo Pulau Ubin, bạn đi theo một tuyến đường duy nhất từ thành phố bằng tàu điện ngầm MRT đến ga Tanah Merah (EW4), sau đó đón xe buýt SBS mang số 02 hoặc số 29 đến trạm trung chuyển xe buýt Changi Village, tiếp tục đón tàu từ cầu tàu Changi Point ra đảo mất tầm 15 – 30 phút.

Đi thuyền từ bến phà Changi đến đảo Pulau Ubin chỉ mất khoảng 5 phút và các thuyền chỉ cho phép tối đa 12 người/chuyến, không bao giờ nhồi nhét thêm.

ubin3

Đi lại ở Pulau Ubin

Cách tốt nhất để khám phá hòn đảo trọn vẹn là thuê một chiếc xe đạp và đạp vòng vòng quanh đảo. Đi xe đạp không những giúp bạn khám phá đảo nhanh, tiết kiệm thời gian mà còn có thể rèn luyện sức khỏe. Giá thuê xe đạp trên đảo rất rẻ và có khá nhiều cửa hàng ngay sau cổng làng với giá chỉ khoảng 10 – 12 SGD (đô la Singapore)/xe/ngày tùy loại xe.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê taxi hoặc dùng chính đôi chân của mình để có trải nghiệm tốt nhất. Tất nhiên, bạn nên “căn chỉnh” phân chia thời gian và chi phí hợp lý trước khi đưa ra lựa chọn.

ubin5Pulau Ubin cổ kính và hấp dẫn vô cùng

Nằm giữa vùng biển 2 nước Singapore và Malaysia, Pulau Ubin được xem là sự giao thoa của 2 nền văn hóa cổ xưa. Hòn đảo xanh mướt này có rất nhiều cây cổ thụ với niên đại “thần thánh” đến vài trăm năm.

Bạn sẽ có cảm giác như đang được “xuyên không thời gian” về những năm 60 của thế kỷ trước khi được tận mắt chiêm ngưỡng những hàng cây đồ sộ, những ngôi nhà gỗ già nua cũ kỹ cùng những đồn điền dừa và cao su, những khu rừng đước, các đầm tôm cá và các nhà gỗ nhỏ “kelong” (kiểu nhà làm bằng gỗ trên mặt nước, chuyên dùng để đánh bắt cá truyền thống).

ubin10ubin6 ubin9Bạn cũng đừng quên ghé thăm bãi biển thiên nhiên mang tên Chek Jawa, nơi trú ẩn của những thảm rong xanh mướt, những rặng san hô và nhiều loài sinh vật biển đầy màu sắc, nằm ở cực Ðông của đảo Pulau Ubin.

Đến đây, bạn có thể mở một cuộc hành trình khám phá xuyên đảo và hưởng thụ cuộc sống thiên đường nơi hoang dã với vô số các trò vui chơi hấp dẫn như câu cá, thả diều, leo đồi hay đơn giản là tổ chức cắm trại qua đêm cũng đã đủ nô nức niềm thú vị.

Một điều thú vị là cảnh quan thiên nhiên trên đảo Pulan Ubin dù hoang dã nhưng chính quyền Singapore cùng với công tác bảo tồn cũng tiến hành nâng cấp hệ thống đường sá thường xuyên, rất thuận tiện cho du khách.

ubin11 ubin8

ubin12

Hiện cảnh quan thiên nhiên trên đảo Pulan Ubin vẫn được chính quyền Singapore bảo tồn và tiến hành nâng cấp hệ thống đường xá thường xuyên.
Lưu ý:

– Đảo Pulau Ubin tuy có cuộc sống giản dị, xa lánh hiện đại nhưng không hề thiếu các dịch vụ du lịch như cắm trại, khu bờ biển bảo tồn rùa, khu nghỉ dưỡng spa…

– Nếu bạn băn khoăn về chỗ lưu trú, có thể cân nhắc về khu nghỉ dưỡng Celestial Resort bên bờ Tây Nam của hòn đảo hoặc chọn trú chân nhà dân ở ngôi làng cuối cùng gọi là “kampong” (trong tiếng Mã Lai nghĩa là ngôi làng). >>> Hoặc book phòng online tại đây

– 2 hãng hàng không Jetstar và Tiger Airways hạ cánh ngay tại nhà ga Terminal 1 và 2 (thuộc sân bay Changi) nên rất thuận tiện di chuyển bằng tàu điện ngầm (MRT).

– 1 SGD có tỷ giá khoảng trên 16.000 VND.

– Trung tâm của hòn đảo hiện có rất nhiều khu rừng ngập mặn. Nếu có ý định cắm trại thì nên tham khảo khu vực phía Bắc của đảo.

ubin7