Trước 25 tuổi, đừng bỏ lỡ những mùa hoa đẹp ngây ngất ở xứ sở kim chi

Ngày càng nhiều bạn trẻ đặt mục tiêu du lịch Hàn Quốc ở độ tuổi thanh xuân. Nếu bạn sắp đến xứ sở kim chi, đừng bỏ qua những mùa hoa đầy hương sắc.​

610

Hoa anh đào

Hàn Quốc vào mùa xuân đẹp nhất trong năm, thời tiết mát mẻ dễ chịu, cây cối đâm chồi nảy lộc, tràn trề nhựa sống. Nếu bạn đi du lịch xứ sở kim chi vào mùa này thì quả là một sự lựa chọn sáng suốt bởi từ tháng 3 đến tháng 5, nắng không quá gay gắt mà dịu nhẹ, gió hiu hiu trải đều khắp không gian khiến ta cảm thấy khoan khoái, dễ chịu.

Đi dạo dọc theo những tuyến phố ở Seoul, ngoài việc bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đường phố vô cùng bắt mắt, thơm ngon thì sẽ bắt gặp những cây anh đào cổ thụ to lớn, được trồng san sát hai bên đường.

hoa - anh - dao - Han Quoc

Giữa khoảng không trong xanh, hoa anh đào rợp kín một góc trời tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn. Nếu được nắm tay người ấy đi trên con đường tình yêu này thì thật hạnh phúc biết bao.

Ngắm nhìn những đóa hoa trắng tinh khôi hay phơn phớt hồng, lắng nghe những thanh âm của cuộc sống là tiếng trẻ nô đùa, những bản tình ca đường phố… bạn sẽ thấy yêu đời hơn và cuộc sống trở nên thật là thú vị.

Cảnh sắc tuyệt đẹp của hoa anh đào không chỉ có ở Seoul, bạn có thể đến đảo Jeju, Jinhae, Yeouido… cũng rất nhiều hoa anh đào.

hoa - anh - dao - han - quoc4

Hoa cải

Xuân tới, những cánh đồng hoa cải ở Cheongsan, Busan, đảo Jeju… lại nở rộ tạo thành một bức thảm hoa vô cùng rực rỡ, ngút tầm mắt, làm rực sáng cả khung cảnh. Dưới ánh nắng đầu xuân, những bông hoa cải vàng đua nhau tỏa hương khoe sắc làm cho không gian như ấm lên, bừng tỉnh sau giấc ngủ mùa đông.

Du lịch Hàn Quốc vào mùa này bạn sẽ được đắm mình trong không gian lãng mạn như một bản giao hưởng đồng quê khi sắc vàng của hoa cải làm tông màu chủ đạo. Bạn sẽ chụp được những tấm hình selfie vô cùng “so deep” khi tạo dáng giữa cánh đồng hoa.

hoa - cai - Han - Quoc2 hoa - cai - han - quoc hoa - cai - han - quoc1

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên được trồng ở khá nhiều nơi trên xứ sở kim chi bởi người ta yêu thích vẻ đẹp dịu dàng nhưng cũng đầy quyến rũ của chúng. Du lịch Hàn Quốc mùa này bạn có thể đến một số nơi như Yeowngchi, núi Hwangmaesan… Đặc biệt cứ mỗi độ tháng 5 về, ta sẽ bắt gặp cả một triền núi Hwangmaesan nở rộ sắc tím của hoa đỗ quyên.

Nơi đây là bối cảnh của nhiều bộ phim truyền hình lãng mạn. Tình yêu sẽ trở nên thật ngọt ngào, đắm say nếu bạn nắm tay nửa yêu thương đi thưởng ngoạn khung cảnh đẹp đến mê li của triền núi hoa đỗ quyên rực rỡ.

hoa - do - quyen - han - quoc2

hoa - do - quyen - Han - Quoc1 hoa - do - quyen - Han - uoc

Hoa tulip

Hoa tulip hay còn được gọi là uất kim hương, được coi là nữ hoàng của tình yêu bởi vẻ đẹp kiêu sa, dịu dàng. Mỗi màu hoa biểu lộ nhiều cung bậc cảm xúc khi yêu.

Loài hoa này được trồng ở khắp các nơi trên đất nước Hàn Quốc như Gwantan ở thành phố Paju, thành phố Goyang, Taean… Nhiều nhất và đẹp nhất là ở Shinan, tỉnh Jeonnam, nơi có vườn hoa tuilip rộng nhất Hàn Quốc.

Vào tháng 4 – 5, Shinan sẽ tràn ngập sắc hoa tulip đủ màu sắc thuộc những giống tuilip khác nhau. Đến nơi đây bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình trồng và chăm sóc hoa, được cưỡi ngựa, đi xe đạp, tản bộ để ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp này.

hoa - tuilip - Han - Quoc1 hoa - tuilip - Han - Quoc hoa - tuilip - Han - Quoc2Hoa sơn thù du

Hoa sơn thù du có nhiều ở các tỉnh vùng núi cao Hàn Quốc. Bạn sẽ bắt gặp những cây hoa Sơn thù du lớn, nở hoa thành từng chùm nhỏ, màu vàng nhạt như pháo bông rực rỡ khi đi du lịch tới các ngôi làng ở Gurye, Icheon, Yapieong, núi Jiri của Sandong.

Những cây hoa sơn thù du nở rộ như bừng sáng cả một vùng sơn cước, tạo nên điểm nhấn thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến thưởng xuân mỗi năm. Ngoài việc tận hưởng một không gian ấn tượng, trữ tình nhưng cũng tràn trề sức sống mỗi dịp xuân về thì bạn đừng quên mua các sản phẩm như rượu, trà, thuốc, thậm chí cả đậu được làm từ cây hoa sơn thù du rất tốt cho sức khỏe.

hoa - son - thu - du - han - quoc2 hoa - son - thu - du - Han - Quoc3 hia - son - thu - du - Han - QuocHoa mơ

Xuân đến sẽ đem theo mùa hoa mơ nở trắng cả một vùng ở Gwangyang, Wondong… Bạn sẽ thấy tâm hồn thật thư thái, bình yên khi được ngắm nhìn những cánh hoa mơ mỏng manh, thanh khiết, hít thở bầu không khí trong lành nơi rừng hoa nở rộ.

Sẽ là những kỷ niệm khó có thể quên khi bạn mặc hanbok chụp hình bên nếp nhà cổ, cạnh những gốc hoa mơ trắng ngần. Đừng quên thưởng thức rượu gạo truyền thống ở các điểm du lịch này.

hoa - mo - Han - Quoc3

hoa - mo - han - quoc1 hao - mo - Han - Quoc2Du lịch Hàn Quốc ngoài việc tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc thì những loài hoa chính là sứ giả của mùa xuân nơi xứ sở kim chi, đem đến cho bạn những phút giây lãng mạn, say đắm cùng những bức ảnh tuyệt vời.