Top những cung điện hoàng gia tráng lệ nhất định phải ghé thăm ở Châu Âu

Châu Âu có rất nhiều cung điện lâu đài nguy nga tráng lệ và sau đây là 10 cung điện tráng lệ nhất định phải ghé thăm ở châu lục này.

1157

Cung điện ở Châu Âu thường có điểm chung là tất cả các phòng đều được vẽ hoạ tiết, tranh tường hay có những khu vườn xanh tươi, xinh đẹp. Các cung điện là nơi ở của gia đình hoàng gia, điểm tham quan hấp dẫn du khách khi du lịch Châu Âu.

1. Cung điện Buckingham

Cung điện Buckingham
Cung điện Buckingham

Cung điện Buckingham có 775 phòng gồm 19 phòng hội nghị, 52 phòng ngủ cho gia đình hoàng gia và khách, 188 phòng cho nhân viên, 92 văn phòng và 78 phòng tắm. Mặt tiền rộng 108m, sâu 120m và cao 24m.

Cung điện được xây dựng vào thời kỳ chế độ quân chủ của Vương Quốc Anh. Ở đây có nơi làm việc của Nữ hoàng và bá tước Edinburgh và gia đình của họ. Cung điện cũng là địa điểm tổ chức các sự kiện quan trọng của hoàng gia Anh.

2. Cung điện Hoàng gia Palacio Real de Madrid

Cung điện Hoàng gia Palacio Real de Madrid
Cung điện Hoàng gia Palacio Real de Madrid

Palacio Real de Madrid còn gọi là Cung điện Hoàng gia Madrid là nơi ở chính thức của gia đình hoàng gia Tây Ban Nha ở thành phố Madrid nhưng chỉ sử dụng cho các lễ kỷ niệm của đất nwocs. Vua Juan Carlos và gia đình hoàng gia không ở trong cung điện mà sống ở cung điện Palacio de la Zarzuela hiện đại, tiện nghi hơn nằm ở ngoại ô Madrid.

Cung điện là công trình của quốc gia, nằm ở phố Calle de Bailén, phía tây khu trung tâm Madrid, phía đông là sông Manzanares, gần ga tàu điện ngầm Ópera. Nhiều phòng trong cung điện chính thức mở cửa cho công chúng tham quan với vé vào là 11euro.

3. Cung điện Hoàng tử xứ Monaco

Cung điện Hoàng tử xứ Monaco
Cung điện Hoàng tử xứ Monaco

Cung điện đã là nơi ở hoàng gia trong hơn 7 thế kỷ. Ban đầu, cung điện xây dựng giống như một tháp, sau đó xây dựng lại giống như một cung điện như ngày nay. Cung điện Monaco như là nhân chứng lịch sử không chỉ của Monaco. Năm 1997, gia đình hoàng gia đã tổ chức lễ kỷ niệm 700 năm sinh sống ở cung điện.

4. Cung điện Hoàng gia Brussels, Bỉ

Cung điện Hoàng gia Brussels, Bỉ
Cung điện Hoàng gia Brussels, Bỉ

Cung điện Hoàng gia Bỉ là một trong những kiến trúc đẹp nhất của thủ đô Brussels, nằm đối diện với toà nhà quốc hội ở một khu của công viên Hoàng gia. Cung điện Hoàng gia như là một biểu tượng của chính phủ của Bỉ.

5. Cung điện Hoàng gia Stockholm, Thuỵ Điển

Cung điện Hoàng gia Stockholm, Thuỵ Điển
Cung điện Hoàng gia Stockholm, Thuỵ Điển

Cung điện Hoàng gia Stockholm là nơi ở chính thức của vua Thuỵ Điển, cũng như là nơi tổ chức các sự kiện của hoàng gia. Cung điện là nơi làm việc hàng ngày của vua và Nữ hoàng.

Đây là nơi ở của gia đình hoàng gia, nơi làm việc và đài tưởng niệm văn hoá lịch sử mở cửa cho công chúng tam quan.

Cung điện xây dựng theo phong cách Baroque, giống kiến trúc cung điện La Mã. Cung điện có hơn 600 phòng với 7 tầng. Những phòng nhỏ đều có một sân trong.

6. Cung điện Hoàng gia Oslo, Na – Uy

Cung điện Hoàng gia Oslo, Na - Uy
Cung điện Hoàng gia Oslo, Na – Uy

Cung điện Hoàng gia ở Oslo, xây dựng đầu tiên vào thế kỷ 19 làm nơi ở của vua Thuỵ Điển Charles III và là nơi ở chính thức của quốc vương Na Uy hiện nay. Cung điện có 173 phòng.

7. Lâu đài Vaduz ở Liechstenstein

Lâu đài Vaduz ở Liechstenstein
Lâu đài Vaduz ở Liechstenstein

Lâu đài Vaduz là cung điện và nơi ở chính thức của hoàng tử Liechtenstein, nằm ở thị trấn Vaduz, có view nhìn ra đỉnh đồi xanh tươi gần đó.

Lâu đài xây dựng trong khoảng thời gian 1905 – 1920, là nơi ở chính thức của gia đình hoàng tử Liechtenstein. Lâu đài không mở cửa cho công chúng tham quan và hiện nay vẫn là nơi ở của gia đình hoàng tử.

8. Cung điện Grand Ducal Luxembourg

Cung điện Grand Ducal Luxembourg
Cung điện Grand Ducal Luxembourg

Cung điện Grand Ducal ở thành phố Luxembourg nằm ở phía nam Luxembourg. Đây là nơi ở chính thức của bá tước Luxembourg. Những phòng chính phủ nằm ở tầng trệt được sử dụng như là nơi hội họp và toạ đàm.

9. Lâu đài Windsor, Vương Quốc Anh

Lâu đài Windsor, Vương Quốc Anh
Lâu đài Windsor, Vương Quốc Anh

Lâu đài Windsor là lâu đài cổ nhất và lớn nhất thế giới, là nơi ở chính thức của Nữ hoàng với lịch sử gần 1.000 năm. Lâu đài có tổng diện tích khoảng 5ha.

10. Cung điện Hoàng gia Amsterdam, Hà Lan

Cung điện Hoàng gia Amsterdam, Hà Lan
Cung điện Hoàng gia Amsterdam, Hà Lan

Cung điện Hoàng gia ở Amsterdam là một trong ba cung điện ở Hà Lan của quốc vương Hà Lan. Cung điện xây dựng vào thời kỳ vàng son của Hà Lan, thế kỷ 17.