Review du lịch Thái Lan: 5 ngày 4 đêm ở Bangkok shopping với 4 triệu 8

Như 1 quyển từ điển bách khoa toàn thư, mình đã tổng hợp được gần 20 mall với các điểm ăn chơi mua sắm tanh bành Bangkok rồi. Không đi hết thì đừng về nhé!

7533

Để có một chuyến du lịch Thái Lan hoàn hảo bạn phải lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ đặc biệt là chi phí sao cho phù hợp nhất mà vẫn cảm thấy thoải mái. Đọc bài review sau đây để tích lũy kinh nghiệm mua sắm, du lịch tại Bangkok khi đi Thái Lan nhé!

du lịch thái lan

Mình book của Vietjet cũng trước tầm mấy tháng, chăm chỉ ngồi canh thì cuối cùng cũng book được vé 0 đồng nên cũng rẻ đi được phần nào, các bạn cố canh đến thời điểm Vietjet tung ra vé 0 đồng, rồi cứ thế book thôi, tay chân phải linh hoạt thì mới book được vé rẻ nha. Vậy là tổng giá vé lúc tính thêm thuế, phí sân bay,…v…v mất tổng cộng là 1,690,000đ khứ hồi. Vì là vé khuyến mãi nên là chỉ có 7 kg hành lí xách tay mỗi chiều và không bao gồm hành lí kí gửi. Chiều về thì mình có mua thêm kí gửi 15 kg nữa (các bạn nên mua trên website luôn vì ở sân bay đắt gấp 3 lần cơ) giá là 246,000đ. Còn nếu không book được như mình thì vé sẽ dao động từ 2,200,000đ – hơn 3,000,000đ (tùy thời điểm, tùy hãng máy bay).

du lịch thái lan

Đổi tiền:

Ở Hà Nội thì mình hay ra “phố Ngoại Hối” – Hà Trung. Đổi từ tiền Việt sang Đô nhé, rồi sang đó đổi từ Đô sang đồng Bath. Tỉ giá đợt mình đi là 1000đ = 655 bath. Chỉ đổi khoảng 1 ít từ Việt sang 500 – 1000 bath để khi đến đó có tiền đi taxi hoặc tàu điện ngầm về khách sạn nhé. Các bạn cứ ra tiệm vàng đổi cho an tâm.
NGHIÊM CẤM đổi tiền ở sân bay Thái Lan vì rất mất giá nên các bạn đổi ở ngoài nhé, đổi ở Super Rich giá lúc nào cũng ổn hoặc ngân hàng SCB, xem tỉ giá từ 34,4 trở lên là ổn nha.
du lịch thái lan
du lịch thái lan

Mua sim 3G

Tốt nhất là nên mua luôn ở sân bay, giá là 299 bath ~ 198,000 đồng, thì họ sẽ lắp sim và kích hoạt luôn cho mình. Dùng mạng True Move cho 5 – 7 ngày ở đây là ổn. Đi 2 người thì các bạn mua 1 sim thôi, còn lại là phát cho người đi cùng dùng chung để tiết kiệm chi phí. Mấy bạn dùng iphone lock nên cân nhắc nhé, vì việc lắp sim sẽ rất khó khăn và có thể sẽ không kích hoạt được đâu.

Khách sạn và đi lại

Di chuyển

– Từ sân bay về khách sạn nếu đi taxi thì nên lên tầng trên cùng nhé, vì đó là lúc taxi vừa trả khách nên từ đó đi về sẽ rẻ hơn rất nhiều (vì đằng nào họ cũng phải vòng về nên mặc cả thì giá hoàn toàn hợp lý).
– Lúc book khách sạn thì họ sẽ gửi về cho mình 1 mail xác nhận, sau thì đưa cho tài xế xem cái mail đó để họ liên lạc về khách sạn và cuối cùng là chở chúng mình đến đó thôi.
du lịch thái lan
Đoạn đường tới khách sạn đẹp mê ly thần sầu

Mình ở khu Khao San road – khu phố tây, ban ngày thì giống chợ Đồng Xuân buôn bán hàng hóa bình thường, ban đêm thì gấp 3 – 4 lần Tạ Hiện, nhạc nhẽo xập xình DJ đến 4h sáng. Nhưng đi lại thì hơi khó khăn vì cách trung tâm cũng khá xa, nên phương tiện di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ có xe bus, taxi và tuk tuk. Nếu ai có ý định ở đây thì nên đi xe bus là rẻ và cũng tiện nhất với giá vé chỉ từ 6,5 bath ~ 4,300đ cho đến 13 bath ~ 8,600đ mà đi muôn nơi thì là quá rẻ. Xe số 15 chạy thẳng đến các trung tâm thương mại trong thành phố luôn nhé.

du lịch thái lan

Lời khuyên

Các bạn nên ở gần trung tâm nhé ví dụ như Sukhumvit hoặc Pratunam nhớ đừng ham khách sạn rẻ mà dại như mình nha nhưng dù sao thì mình cũng được trải nghiệm về khu phố không bao giờ ngủ.

CHỈ CẦN những thứ quan trọng nhất này thôi là đi được khắp mọi nơi rồi: bản đồ ở điện thoại, tiền, 1 đôi giày cực êm và bền (đi lại rã rời luôn đấy) và cuối cùng là 1 chai nước để tiếp sức.

May mắn là cũng được trải nghiệm gần hết các phương tiện giao thông ở đây, thích nhất là BTS (tàu điện trên cao), đi nhanh và êm dã man chớp mắt 1 cái là đến rồi. Cũng bị lạc vài lần nên lại được trải nghiệm nhiều hơn.

Có 1 điều nữa là dân bên này nói Tiếng Anh rất tệ, kiểu hỏi gì cũng lắc đầu, chỉ thấy được 1 vài người là nói để đủ hiểu. Hỏi đến người biết nói thì cũng là khách du lịch như mình, ngán ngẩm nên cứ tra bản đồ mà theo thôi (tuy nhiều lúc Map cũng cũ rồi vì các bến bus thay đổi, nên là hên xui hỏi được thì tốt, còn không thì cứ tự tìm thôi).

Các món ăn đường phố

– Chủ yếu là Pad Thai, Xôi Xoài, giá từ 30 – 80 bath (20.000 – 50.000 đồng) tùy người bán, giống kiểu bánh đa nhưng có vị chua, cay ăn kèm tôm và trứng. Nói chung đến là ai cũng phải ăn thử thôi.

– Ở Khaosan có doner gà, ăn ngon cực kì giá khoảng 40 bath (~ 27.000 đồng), nhưng chỉ bán từ tối đến rạng sáng để phục vụ cho khách ăn chơi buổi đêm. Nước hoa quả: bày bán tràn lan, bạn bè ai cũng bảo nước quýt là ngon nhất.

– Thịt xiên các loại thực sự thì mình không hiểu sao thịt ở đây người tẩm gì mà đỏ lòm luôn ấy, ăn cũng ngon lạ, có vài cái nước chấm lạ miệng, có 10 bath/xiên (6.600 đồng) thôi rẻ dã man, nhưng ăn 2 cái là ngấy rồi. Tóm lại là mình thấy thịt xiên nướng ở Việt Nam ngon hơn hết.

du lịch thái lan
Thịt xiên vỉa hè mà ngon ngọt

du lịch thái lan

Tiện nhất ăn uống nhanh gọn vẫn chỉ có Seven Eleven 7/11, sáng nào cũng ra làm cốc cà phê ở quầy tự động – chỉ 30 bath (20.000 đồng) thôi. Cơm, spagetti cũng đóng hộp, có nhiều loại, nhiều vị (ra thanh toán rồi người ta hâm nóng lại cho mình). Cả 2 người ăn chắc tầm 80 bath (50.000 đồng).

du lịch thái lan
Đây là bữa cơm tình thương mà ngon tuyệt hảo

Tới BANGKOK đi đâu

Các trung tâm thương mại của đây cực kì đẹp. Để liệt kê ra xem nào:

1. SIAM CENTER: chủ yếu thời gian là mình vào mua đồ của HM, còn lại là đi thăm thú. Đồ ăn thì có Food Hall.

du lịch thái lan

2. SIAM PARAGON:

Chỗ này có Food Republic, chỗ này đẹp lắm ý. Order đồ ăn bằng cách nạp tiền vào thẻ rồi gọi đồ ở các quầy. Ăn xong còn thừa tiền thì ra đổi lại thôi. Đồ ăn thì nhiều vô biên, còn đồ uống mình ấn tượng nhất là nước hoa quả khô tên là Bael Tea (chỉ có 35 bath ~ 23.000 đồng thôi) ngon cực kì luôn, có vị thơm thơm của cốt dừa.

du lịch thái lan

du lịch thái lan

du lịch thái lan
Đồ ăn nhìn đã thấy mê rồi
du lịch thái lan
Nước hoa quả

3. SIAM PIWAT & SIAM DISCOVERY:

Bên ngoài và bên trong đẹp như nhau, lung linh lấp lánh, thiết kế cũng hay ho nữa. Kiến trúc hoàn toàn bằng các khung sắt nối, lồng liên tiếp vào nhau, tạo ra nhiều không gian, nhìn rất thú vị. Vào trong mall thì ở trên đầu toàn là gương thôi.

du lịch thái lan

du lịch thái lan
Bên trong toàn những lồng sắt cố ý đặt chất chồng mà vẫn đẹp kinh khủng

du lịch thái lan

4. CENTRAL WORLD:

Đây là 1 trong những mall to nhất rồi, đẹp thì không cần bàn, rộng không tưởng. Hôm đầu tiên đến mình có ăn ở đây, nhà hàng tên là NARA CUISINE (nhà hàng được gọi là ngon nhất Bangkok về Tom Yum và Pad Thái) nhưng giá thì khá chát, 1 nồi Tom Yum nhỏ 380 bath = 260.000 đồng. Bữa này mình ăn hết hơn 600 bath ~ 500.000 đồng (còn thêm cả thuế VAT nữa) đắt mà không thấy no lắm.

du lịch thái lan

du lịch thái lan

du lịch thái lan

5. TERMINAL 21:

Gồm 9 tầng, mỗi tầng ở đây bày trí theo mỗi nước khác nhau, từ Rome, Paris, Tokyo, London, Istanbul, San Francisco, Los Angelles. Quá xứng đáng để đi. Mình ăn ở nhà hàng tên là Jeffer Steak, thực sự là quá ngon luôn ấy. Gọi 1 Spagetti hải sản, 1 Steak và nước. Tổng thiệt hại có 250 bath = 165.000 đồng. Ăn no căng luôn, bất ngờ thật ý.

du lịch thái lan

du lịch thái lan

du lịch thái lan
Spagetti hải sản
du lịch thái lan
Steak kèm salad và khoai chiên

6. PLATINUM PLAZA:

Đây là chợ bán buôn quần áo các loại và phụ kiện, cũng rộng khiếp luôn.

du lịch thái lan

7. PRATUNAM MARKET:

Đây cũng là chợ bán buôn nốt, nhiều quần áo, phụ kiện lủng lẳng xem toát cả mồ hôi.

du lịch thái lan

du lịch thái lan

8. BIG C:

Đối diện Big C có Food Market, chỉ toàn đồ ăn thôi, nhìn đẹp mắt lắm. Vô vàn những đồ ăn, hàng quán.

du lịch thái lan

du lịch thái lan

du lịch thái lan

9. PANTIP PLAZA IT:

Chuyên về đồ công nghệ của tất cả các hãng. Cảm tưởng như mấy cái Nguyễn Kim, Trần Anh, Pico cũng không đọ lại nổi. Cánh đàn ông các anh mà đến đây thì tha hồ nhé. Đồ công nghệ ở đây thì khủng khỏi nói rồi.

du lịch thái lan

du lịch thái lan

Ở đây tổ chức chương trình gì đó của hp hoành tráng dã man, tên là OMEN by hp, thấy khủng quá nên bọn mình cứ xông vào chụp ảnh xong quay các kiểu, còn lên cả sân khấu luôn. Nhân viên cứ đứng tròn xoe mắt nhìn mà không hiểu bọn nào luôn. Ra ngoài thì mới biết là chỉ có khách mời là được vào thôi. Đúng là 1 trải nghiệm khó quên.

du lịch thái lan

10. TIMES SQUARE:

Đến đây vào buổi tối nên cũng không đi lại nhiều. Chủ yếu mình vào đây mua đồ của Boot, Soap and Glory và 1 vài hãng về body, nhiều vô kể nhé nhưng có vẻ cũng hết hàng nhanh lắm.

du lịch thái lan

11. CHINA TOWN – khu phố tàu:

Còn xa hơn cả Khaosan, nhưng phố này phải nói buổi tối cực kì rực rỡ luôn, ánh đèn, hàng quán lấp lánh. Nếu đến đây vào buổi tối thì hãy ăn T & K seafood nhé (nhân viên mặc áo màu xanh). Ngon tuyệt vời ý, có lẽ đây là bữa ăn ngon nhất đối với mình. Ăn bao nhiêu đồ mà hết 720 bath ~ 475.000 đồng (ăn no không đứng lên nổi).

du lịch thái lan

du lịch thái lan
Sốt cua
du lịch thái lan
Tom yum

12. MBK:

Chả hiểu sao đến mall này vất vả nhất, đi lạc tàu điện ngầm tận 3 lần, cứ quanh đi quẩn lại mãi mới đến nơi được. Nhưng cuối cùng thì lại hỏng toàn tập, nói chung mình không thích cái mall này.

du lịch thái lan
Bánh Crepe

13. ASIANTIQUE:

Chợ đêm ở đây đẹp cực kỳ, chia thành nhiều Warehouse, mỗi chỗ là bán hàng lưu niệm khác nhau. Từ quần áo, phụ kiện, trang sức, soap, nails, đồ thủ công handmade, ví, da thắt lưng. Cảm thấy nhiều nhất là xà phòng, vì đi đâu cũng thơm phức cả 1 vùng luôn. Nói chung chợ đêm này quá là phải đến bằng được khi ở Bangkok. Ngoài bán đồ ra thì có cả trò chơi nữa, đồ ăn cũng nhiều nhé.

du lịch thái lan

du lịch thái lan

Đến đây mình có ăn ở MK Restaurant (Chuỗi cửa hàng này ở đâu cũng thấy có). Chủ yếu mọi người ăn ở đây hay gọi lẩu, nhưng do ăn quá nhiều Tom Yum nên hôm đó quyết định ăn thịt. Ăn cũng không đắt lắm đâu. Mình gọi 1 đĩa cơm vịt, mì thịt bê Hong Kong, 1 đĩa thịt vịt và thịt nướng, mat-cha ngon, có trân châu. Một bữa như này khoảng gần 400 bath ~ 250.000 đồng. Đủ no nhé.

du lịch thái lan

du lịch thái lan

14. BANGKOK ART AND CULTURE CENTRA:

Dành cho những ai học nghệ thuật về hội họa, cũng không có gì hay ho lắm đâu, xem cho biết thôi.

du lịch thái lan

du lịch thái lan

15. SIAM KEMPINSKY Hotel:

Đây là con đường tắt qua khách sạn để đi đến Siam Paragon. Đẹp dã man luôn ấy. Chụp ảnh ở đây ánh sáng thì tuyệt vời ông mặt trời luôn.

du lịch thái lan

du lịch thái lan

16. PIROM PLAZA nhưng giờ đổi tên thành ALWAYS ONE PLAZA:

Cả mall chỉ bán nguyên đồ chơi thôi, tiếc là mình đến muộn 1 chút nên nó đóng cửa sớm. Chỉ mở đến 7h30 tối thôi nhé.

17. BAIYOKE SKY & INDRA SQUARE:

Lúc đến Pirom thì mình có đi bộ ngang qua khu này. Hóa ra ở Bangkok cũng có 1 nơi dành nguyên cho người Ấn Độ., Ả Rập. Cả cái mall này cũng dành cho họ luôn.

PHẦN QUAN TRỌNG NHẤT

Chi phí cho cả chuyến đi 5 ngày 4 đêm của mình bao gồm vé máy bay và mua thêm kí gửi, khách sạn, ăn uống đi lại là mất 4,816,000 đồng. Dù sao thì tính mình cũng tiết kiệm nên là ăn uống chi tiêu cũng có giới hạn, tuy có bị hớ nhưng vẫn không đáng kể. Tất nhiên chi phí trên là KHÔNG bao gồm shopping mua quà tặng cho người thân, vì shopping thì không bao giờ là đủ cả, thực sự là đến đây cái gì bạn cũng muốn mua.Thế nên là trước lúc đến Bangkok mình đã đọc, tìm hiểu khá nhiều review về chuyện đi Thái chỉ từ 4 – 6 triệu và thực sự không tin lắm. Cho đến khi đi rồi mới biết. Vấn đề chi tiêu thì tùy thuộc vào mỗi người thôi, có thể tôi chi tiêu được thế này, nhưng chưa chắc bạn đã chi tiêu được như thế. Mình đi du lịch bụi, chủ yếu là khám phá chứ không phải đi nghỉ dưỡng xa hoa. Nhưng quan trọng nhất là mình vẫn được ăn ngon, được ở sạch sẽ, vẫn đi lại thoải mái, nên với số tiền gần 5 triệu thì bạn hoàn toàn có thể đi được rồi.

Chuyến đi này mình chỉ dành thời gian ở trung tâm thành phố, còn rất nhiều nơi vẫn chưa đi được, nhất định sẽ hẹn Bangkok vào một ngày không xa. Lần sau chúng ta sẽ ra ngoại ô nhé!