Hãy đi Đà Lạt ngay vì mùa hoa oải hương đã cận kề rồi!

Thế là mùa hoa oải hương lại đến. Biết tìm đâu hơn ngoài việc đi chơi Đà Lạt, nơi bạt ngàn những vườn hoa oải hương tím ngát rực rỡ cả một góc trời.​

2005

Thành phố du lịch Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên thuộc tỉnh Lâm Đồng, phố núi mơ mộng được bao bọc bởi những dãy núi và thảm thực vật xanh tốt, khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Những điều kiện thuận lợi đó đã khiến việc đi Đà Lạt trở nên lý tưởng hơn bao giờ hết để trốn cái nóng mùa hè oi bức.

Vườn hoa oải hương hồ Tuyền Lâm

Không chỉ vậy, Đà Lạt là nơi duy nhất ở Việt Nam trồng và nhân giống được loài hoa oải hương có nguồn gốc từ vùng địa Trung Hải xa xôi.

vuon-hoa-oai-huong-Ho-Tuyen-Lam

Ho-Tuyen-Lam

Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6 km theo hướng Nam, ngay dưới chân Thiền viện Trúc Lâm. Xung quanh hồ được cánh rừng xanh ôm trọn bao bọc khiến không gian rất thoáng đãng, khí hậu mát mẻ cùng những cảnh quan tự nhiên nên thơ, trữ tình.

Vườn hoa oải hương ở cạnh hồ được trồng bởi một kỹ sư công nghệ thông tin, đó là chú Nguyễn Minh Tân, 53 tuổi. Từ bỏ cuộc sống ồn ào, náo nhiệt nơi Sài Gòn phồn hoa, chú đã lên Đà Lạt thuê đất ở bờ hồ Tuyền Lâm xây dựng khu nghỉ dưỡng Lavender.

Điểm nhấn tạo nên sức hút cho khu nghỉ dưỡng này là cánh đồng hoa oải hương rộng 6 ha bao quanh những ngôi nhà gỗ. Cứ đến độ tháng 5 – 6, khi hoa Lavender nở rộ, bạn sẽ thấy cả một cánh đồng tràn ngập sắc tím mộng mơ tạo nên khung cảnh lãng mạn, ngọt ngào chẳng kém những cánh đồng hoa oải hương ở nước Pháp xa xôi.

oai-huong-ho-Tuyen-lam

Giữa khoảng không gian mênh mông tràn ngập màu xanh của núi rừng, ta lại thấy sắc tím oải hương thật rực rỡ nổi bật. Nhìn ngắm mặt hồ yên ả, lắng tai nghe tiếng chim rừng hót véo von, hít thở một hơi thật sâu trong hương thơm oải hương dịu nhẹ, bạn sẽ thấy tinh thần vô cùng khoan khoái, tâm hồn tự do tự tại.

lavender-Ho-Tuyen-Lam2

lanvender-ho-Tuyen-Lam2(1)

Làng hoa Vạn Thành

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ 3 km, Vạn Thành là làng hoa lâu đời và lớn nhất ở Đà Lạt. Làng hoa được hình thành từ khi chỉ có 6 người Hà Nam vào đây lập nghiệp. Ban đầu họ trồng rau nhưng đến năm 1960 chuyển sang trồng hoa.

Việc chuyển sang mô hình nông nghiệp mới đem lại những kết quả rất tốt. Làng hoa Vạn Thành trở thành nơi cung cấp hoa tươi cho cả thành phố và các tỉnh lân cận. Ngoài ra nơi đây cũng là điểm đến được du khách yêu thích.

vuon-hoa-oai-huong-Van-Thanh

Vào mỗi dịp cuối tuần, làng hoa trở nên ồn ào bởi người mua, kẻ bán cùng du khách thập phương đến chiêm ngưỡng những vườn hoa đẹp và chụp ảnh lưu niệm. Ngoài những loài hoa truyền thống, mùa hè này Vạn Thành sẽ thêm muôn phần rực rỡ cuốn hút bởi sắc tím của hoa oải hương.

Du khách sẽ tìm đến vườn hoa của anh Thành, rộng hơn 1.000 m2, trồng 2 loại hoa oải hương chính là Lavandula dentata và Lavandula “Goodwin Creek Grey”. Vào khoảng thời gian này, hoa oải hương chưa nở rộ, khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6, vào mùa hoa chính, bạn sẽ thấy ngỡ ngàng bởi cả cánh đồng bung nở ngập tràn sắc thắm.

oai-huong-Van-Thanh

oai-huong-Van-Thanh1

Vườn hoa oải hương Thung lũng Tình Yêu

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5 km, Thung lũng Tình Yêu là điểm du lịch sinh thái không thể bỏ lỡ nếu đã đến Đà Lạt. Thung lũng Tình Yêu có đồi Cảnh Vọng thông xanh ngút ngàn, dưới chân đồi là muôn vàn khóm hoa đua nhau khoe sắc, cạnh bên là hồ Đa Thiện yên ả, trong xanh. Tất cả cảnh vật tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp.

thung-lung-tinh-yeu

Giờ đây Thung lũng Tình Yêu được tô điểm thêm phần lãng mạn bởi sắc tím thủy chung của hoa oải hương. Để thưởng ngoạn vườn hoa tuyệt đẹp này, du khách phải mua vé với mức giá 100.000 đồng/lượt người lớn và 80.000 đồng dành cho trẻ em.

oai-huong-thung-lung-tinh-yeu3(1)

lavender-thung-lung-tinh-yeu

Đứng giữa cánh đồng oải hương tím mơ mộng vấn vương chút màu sắc siêu thực kia, bạn sẽ thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu. Bất cứ nơi đâu trong không gian của thung lũng đều tràn ngập sự lãng mạn, màu của tình yêu. Đây sẽ là một địa điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi đi du lịch cùng nhau.

oai-huong-thung-lung-tinh-yeu1 oai-huong-thung-lung-tinh-yeu2

Mùa hoa oải hương đang đến rồi đấy! Đi chơi Đà Lạt mùa này ngoài việc hít thở bầu không khí trong lành, ngắm khung cảnh nên thơ, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa tượng trưng cho tình yêu thủy chung, đầy sang trọng, quý phái.