Đẹp ngất ngây với thiên đường đảo Kohrong Samloem – Kohrong Island khi hè đến

381

1. NGÀY 1 : SG – SIHANOUK
M đi máy bay từ SG đến Sihanouk tầm 1h30. Tuy nhiên hình như cách này ko được áp dụng nhiều. Trc đó m đã tìm hiểu kĩ nên h sẽ nói cho mn muốn di chuyển bằng xe. M chọn đi mb vì để tiết kiệm time với lại sức m yếu di chuyển nhiều bị đuối :((. Nhưng lúc về thì m đi xe vì chưa biết sẽ về lúc nào.

Mn nên đặt xe Kumho để đi Hà Tiên (tối tầm 21-22h) đi là 6h sáng tới HT giá tầm 170k/ng. Kumho sẽ có xe trung chuyển mn từ bến xe HT đến cửa khẩu Xà Xía. Tới đó có văn phòng Hà Tiên – MeKong rồi lại mua vé bus HT – Sihanouk và vé tàu từ Siha – Koh Rong. Giá vé khứ hồi Siha – Koh Rong/Koh Rong Samloem – Siha là 20$/người. Vé bus HT – Siha tầm 26$/ng/ khứ hồi. Mn tham khảo giờ xuất phát tại đây nhé

Tới cửa khẩu sẽ có ng hướng dẫn mình làm thủ tục, hình như tốn 50k và 10k khám sức khoẻ là qua (thực chất phí này ko tốn nhưng mn cứ đưa để ngta ko làm khó mình). Tèn tén ten thế là xong, mn đi ra xe bus đợi sẵn để tiến đến Siha.

==> Tiếp chuyến đi của m: m ở lại Siha 1 đêm vì sau tìm hiểu thì được nghe là vui lắm. Mà đúng là vui thiệt, haha. M ở ks Grand Sihanouk Ville Hotel view tuyệt lắm, có hồ bơi nè, phòng m ở là 38$/đêm. Tới hotel mn muốn đi đâu thì có sẵn tuk tuk đợi, mn nên trả giá 1/2 nhen (tầm 1,5-2$) là ok. Nói take us to Lion là có nhiều quán ăn với cả ministop mua mấy thứ linh tinh. Tối mn ra bãi biển Serendipity ăn uống xem ngta bắn pháo hoa, vui lắm như Tết ấy. Giá là 10$ cho pháo hoa.

Nếu mn ko muốn ở lại Siha thì sau khi đến Siha là tới bến tàu đi ra đảo luôn.

1 2 3 4 5 6 7

2. NGÀY 2 : SIHANOUK – KOH RONG SAMLOEM
Sáng m ăn buffet ở ks 4$/ng. M rcm mn là đừng ăn vì ko ngon, chả có gì ăn cả, bf gì mà bèo bọt. Ăn xong thì ra bến tàu đi đảo thui. Có 2 loại tàu nhanh và tàu chậm. M chọn tàu nhanh đi tầm 45p-1h là tới đảo.

Vừa mới đặt chân xuống đảo là cgiac mình lâng lâng rồi, đẹp lắm lắm. M book Bungalow VIP của The Beach Island Resort 65$/đêm phòng đẹp lắm, resort này ở mặt bên kia đảo là bãi Huba Huba ấy (đảo có 2 mặt). Vừa đến thì có staff của rs cầm cái bảng đón m rồi, tưởng tượng giống vừa xuống sbay là có ng thân đón vậy. Staff dẫn tụi mình lên cano và qua bên kia. Lúc đó tiếc hùi hụi vì bên này đẹp lắm nhưng thôi book ks rầu. Check in các kiểu rồi về phòng thay đồ sống ảo há há, bên này cũng đẹp chán. Ti tỉ góc để chụp choẹt nhé các girls. Nhưng mà thời tiết nóng lắm luôn á. M ko kem chống nắng cứ thế mà phơi h nghĩ lại đúng là gan thiệt, gan như quỷ. Chụp choẹt đã thì thấy cái bảng ghi là Huba mới biết hoá ra bãi m ở là bãi Huba, tại trc đó có tìm hiểu kĩ thì muốn qa phải đi bộ vượt rừng tầm 30-40p mới tới. Còn m do book rs ở đây nên có cano rước tới lun. Ở bãi biển có ngôi nhà trên cây hay xích đu, cầu tàu…góc nào cũng đẹp sống ảo cũng cháy máy lun.

Trước h đi biển chưa bao h thấy nước biển trong xanh vậy luôn, nhìn xuống đáy còn thấy, cát trắng tinh tinh và mịn chớ ko phải nâu nâu giống biển ở mình đâu, nắng vàng đẹp..ôi còn gì tuyệt vời hơn. Đúng là thiên đường. M ăn trưa ở nhà hàng của rs, món tom yum ở đây ngon lắm nhé hihi. Chiều mình đi bơi, xuống biển mà ko muốn lên lun. Tối ra Orchild resort ăn, m ăn cái mix seafood 7,5$ cũng khá ổn. Tối ở orchild đông ng ăn nè. Cái cgiac ăn ở ngoài biển yên tĩnh trong tối sinh nhật mình, ko khí trong lành, thật, chỉ muốn giây phút này dừng lại. Ở Samloem thì yên tĩnh với giá cả nhỉnh hơn bên Koh Rong xíu. Nhưng m thích yên tĩnh nvay. Yêu Samloem mất rồi.

Sáng sớm mn PHẢI dậy sớm đón bình minh nhé ko là tiếc lắm ạ, ôi trong cuộc đời lđt đón bình minh trên biển và thấy nó đẹp đến mức nào.

8 9 10 11 12 13

3. NGÀY 3 : KOH RONG SAMLOEM – KOH RONG
Tầm 9h sáng đi ra chỗ cầu tàu nói mún đi Koh Rong sẽ có tàu nhỏ cho mình đi, 5$/người. Mình cứ tưởng 2 đảo gần lắm hoá ra ui mẹ ơi đi cả tiếng đồng hồ mới tới, nắng mà mệt muốn chết, mà ngồi trên tàu m cứ xuýt xoa vì vẻ đẹp của đảo hoài thôi, nhất là nước, sao nó có thể trong xanh nvay đc nhỉ.

Tèn tén ten tới Koh Rong rồi, trời nắng và ngồi mệt nên m đừ ng thật. Ở Koh Rong thì m ở Island Palace Bungalows 40$ gần cầu tàu luôn. Ngủ trưa tí rồi dậy ăn trưa xong tới rs hỏi mua tour đi lặn, câu cá các kiểu, đón hoàng hôn ở Long Beach từ 1h-7h tối phải nói tuyệt vời. Quay về lại rs m ăn tối ở coco bbq, thấy quán có vẻ khang trang và đông nhất ở đây thì phải. Ăn xong dạo biển, điều đặc biệt là đi dưới cát thích lắm, mịn cực chứ ko giống như biển ở nước mình. Mn nên đi chân ko lun khỏi đi giày dép chi mắc công hí hí. Cái cảm giác ăn tối ngoài biển đi chân ko trên cát…trời ơi nó đã lắm m ko biết nói sao cho hết lun á ahuhu.

Mn tới Koh Rong sure sẽ ko bị buồn tại ng Việt cũng nhiều lắm, mấy quán bar pub mở vui lắm, còn mở nhạc Sơn Tùng nên cảm thấy thân thuộc đến lạ, haha.
Bạn mình bảo hay ở lại thêm 1 ngày nữa ko nhưng thôi về SG còn bn chỗ phải đi phải ăn, bn phim mới đang chờ ngoài rạp.

14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24

4. NGÀY 4 : KOH RONG – SIHANOUK – SG
Mình đặt tàu về lại Siha là 10h, sáng dậy ăn sáng rồi chụp choẹt xíu lên xếp đồ zề. Tới Sihanouk xong về lại Hà Tiên tầm 4h chiều. Lúc này mới đặt xe về SG. Đt nhà xe nào cũng full rồi full rồi. Lúc đó hú hồn ông địa nghĩ ko đc về ở lại HT chắc chết. Mà bạn mình quen với chú chở xe trung chuyển của Kumho á, nói phát đc 2 zé :))). Chú max thân thiện, chở tụi m tới chợ HT ăn uống rồi m mua mấy thứ linh tinh làm quà cho ng thân xong đi tìm quán cf nào có máy lạnh ngồi tầm 7h ra bến xe tiến zề SG.

Mọi người khi về cửa khẩu HT làm thủ tục xuất cảnh. Mấy ông đó bắt mình nộp tiền nữa á mới đóng dấu. Mà bạn mình lì luôn ko thèm nộp. Hỏi có đóng tiền chưa? Chưa! Đứng qa kia làm sau. Cũng một đống ng đứng rồi anh kia mới hỏi Why? Ổng nói No reason.
Note: trước khi đi mn nhớ ra gần chợ Bến Thành đổi tiền $ nhé. Bên Cam ngta xài tiền $ cũng nhiều chứ ko nhất thiết phải đổi sang Cam. Còn họ thối tiền Cam m vẫn nhận bt thui nè, hehe. M thì đổi ra 500$ cho chuyến đi này về còn dư 20$. 500$ chưa bao gồm vé mb từ SG – Siha nha mn.

1. Đồ ăn ở Cam nói chung cũng có ngon có ko ngon nhưng cũng ko hợp khẩu vị mình. Món phở xào nó ngọt ngọt kiểu gì mà m ghét ăn ngọt lắm.
2. Wifi bên Cam lẫn Koh Rong cực tệ. Mà m thấy nó ko phải là vấn đề. Nếu muốn mn có thể mua sim Cam và đk mạng còn m trong chuyến đi toàn để đt chế độ máy bay, có wifi thì update fb xíu thôi. Nghĩ đi chơi enjoy mà cứ ôm khư khư đt mất hay.

25 26 27 28 29 30 31 32 33

CHI PHÍ cho chuyến đi của mình (2ng) (m liệt kê 1 số)
– Tàu Siha – Koh Rong: 50 $ khứ hồi
– KS Grand Siha: 38$
– Beach Island Resort ở Samloem: 65$
– Island Palace ở Koh Rong: 40$
– Ăn trưa ở Big Easy (Sihanouk): 11$
– Ăn tối ở bãi biển Sihanouk: 11$
– Ăn buffet sáng ở Ks Grand :8$
– Ăn trưa tại The Beach Island Resort – Kohrong Saloem: 11$
– Ăn tối tại Orchid resort – Samloem: 20$
– Ăn trưa tại Koh Rong: 10$
– Ăn tối Coco BBQ tại Koh Rong: 15$
– Vé xe Siha – Hà Tiên: 26$