Du lịch Thái Lan đừng quên bỏ qua những vịnh – biển đẹp mê hồn này!

649

1. HONG
Hong là hệ thống hang mở tráng lệ và kỳ bí, ẩn mình dưới các hòn đảo đá vôi ở biển Andaman nước trong như ngọc.

2Nằm rải rác từ Phang Nga Bay và tỉnh Krabi, du khách chỉ có thể đến các đảo Hong khi thủy triều xuống bằng ca nô hoặc thuyền đuôi dài. Mỗi đảo Hong lại vô cùng đặc biệt với hệ thống sinh thái, thực vật và động vật như chim, cá, khỉ.

12. KO TARUTAO
Ko Tarutao là một trong số 51 hòn đảo thuộc quần đảo Công viên Hải dương Quốc gia Tarutao. Du khách đến đây có thể tận hưởng bầu không khí yên bình, trong lành, ngắm nhìn những ngọn núi đá vôi lởm chởm.

3Ngoài ra, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những loài động vật quý hiếm, đặc biệt khi đi đến phía tây đảo, nơi các chú rùa biển to lớn thường xuất hiện.

43. ĐẢO KO PHI PHI
Ko Phi Phi là một quần đảo nhỏ thuộc tỉnh Krabi. Trong đó, Ko Phi Phi Don là hòn đảo lớn nhất, cũng là nơi duy nhất có người định cư lâu dài. Ko Phi Phi Leh nhỏ bé hơn, lại nổi tiếng vì từng là bối cảnh cho bộ phim “The Beach” do tài tử Leonardo DiCaprio đóng vai chính.

7 5 64. PHUKET
Giấc mơ về một thiên đường thư giãn miền nhiệt đới sẽ trở thành hiện thực tại Phuket. Có hình dạng tựa như một viên ngọc, rộng 21 km, dài 48km, Phuket cũng là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan. Đây là nơi của những đồi núi xanh mướt, rặng dừa, đồn điền cao su và tất nhiên những bãi biển mê hồn.

9 8Bãi Khaolak thuộc biển Andaman chỉ cách sân bay Phuket 80 km về phía bắc. Có khá nhiều bãi biển kéo dài từ Phuket đến Takuapa, như bãi Thai Muang, bãi Bangieng, bãi Khaolak và bãi Bangsak. Tuy nhiên, bãi Khaolak là nơi nổi tiếng nhất với du khách nhờ bãi biển sạch cát vàng.

106. SONGKHLA
Songkhla phát triển đánh bắt hải sản, có bãi biển Samila đáng yêu và hồ Great SongKhla, nơi tọa lạc của công viên thủy cầm Khu Khut với 140 loài chim khác nhau.
Songkhla là một trong những thị trấn du lịch ven biển đẹp nhất phía nam với Hat Yai là trung tâm thương mại, giao lưu, giải trí chính, đặc biệt thu hút du khách đến từ Malaysia và Singapore.
7. ĐẢO KOH SAMUI
Đảo Koh Samui là một viên ngọc quý, nơi vẫn gìn giữ được sự dung dị, đơn giản. Hòn đảo được bao bọc bởi những bãi biển cát trắng, nước trong xanh. Bạn sẽ tận hưởng cảm giác được làm một Robinson thứ thiệt.

1Đây là hòn đảo lớn thứ ba Thái Lan, với rặng núi chạy xuyên suốt từ đông sang tây, băng qua những ngọn đồi xanh mướt. Màu xanh của các loại cây cối đôi khi còn được điểm xuyết bởi sắc xanh từ rặng dừa và những ruộng lúa non mơn mởn.

28. PHANG NGA
Đặc biệt nổi tiếng trong giới yêu thích đảo đá vôi, vịnh Phang Nga là thiên đường, với khoảng 40 hòn đảo lớn nhỏ sở hữu các cột đá vôi đủ hình thù kì dị, thậm chí cao tới 400 m. Với những ai yêu thích điệp viên 007, vịnh Phang Nga còn là điểm đến lý tưởng bởi lẽ bối cảnh một trong các bộ phim về James Bond được quay tại Ko Tapu, hiện còn được gọi là đảo James Bond.

3 4