Những thiên đường trái cây có thể đi về trong ngày từ TPHCM

Vườn trái cây Long Khánh, chợ Lách, Tiền Giang... đã vào mùa, đều cách TPHCM không xa để bạn khám phá trong ngày mùa hè.

774

vuon-trai-cay (4)

Vườn trái cây Trung An (Củ Chi) cách trung tâm TPHCM 40km. Các khu vườn tại đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức vườn trái cây đang vào vụ thu hoạch mà không phải đi xa. Ảnh: VegetaFruit.

vuon-trai-cay (5)Bản đồ lộ trình di chuyển từ chợ Bến Thành – Củ Chi (TPHCM). Từ TPHCM, bạn đi ra đường Trường Chinh, qua quốc lộ 22 đến cầu vượt Củ Chi thì rẽ phải ra tỉnh lộ 8 (hướng qua Bình Dương), đi khoảng 15km đến đường Trung An, có bảng Khu du lịch sinh thái xã Trung An. Ảnh chụp màn hình.

vuon-trai-cay (6)Vườn trái cây Long Khánh (Đồng Nai) được xem là vựa trái cây của Đông Nam Bộ. Điểm đến bạn có thể ghé để tham quan, thưởng thức trái cây, thu hoạch cùng người dân là các xã Bảo Quang, Bảo Vinh, Bình Lộc (thị xã Long Khánh) và xã Bảo Hòa (huyện Xuân Lộc). Ảnh: Trade Winds Fruit.

vuon-trai-cay (7)Hướng lưu thông từ TPHCM đi thị xã Long Khánh (Đồng Nai). Mùa du lịch vườn trái cây ở đây nhộn nhịp nhất vào tháng 6-7. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây chôm chôm, sầu riêng, măng cụt. Ảnh: Chụp màn hình.

vuon-trai-cay (8)Khu du lịch (KDL) Cồn Phụng là một cù lao nổi thuộc xã Tân Thạnh, huyện Châu Thành, Bến Tre. Nếu từ TPHCM đi Cồn Phụng, bạn đến bến tàu ở Mỹ Tho, mua vé 50.000 đồng/người để đến cồn. Ngoài ra, từ cầu Rạch Miễu, bạn rẽ trái theo đường ven sông một đoạn cũng có bến phà, ra cồn gần hơn nên giá cũng thấp hơn. Ngoài khám phá vườn trái cây, bạn còn được tham gia các trò chơi dân gian như be mương bắt cá, đi xe ngựa, thưởng thức đàn ca tài tử… Ảnh: Traicaynhavuon.

vuon-trai-cay (9)Xã Vĩnh Kim (Châu Thành) là một trong hai vườn trái cây lớn nhất Tiền Giang. Đặc sản nổi tiếng nhất của vùng đất này là vú sữa Lò Rèn với những trái chín, mọng, căng, ngọt. Ngoài vú sữa, nơi này cũng hút du khách với nhiều loại trái cây thơm ngon như sapoche, măng cụt… Ảnh: Facebook Vusualoren.

vuon-trai-cay (10)Bản đồ lộ trình di chuyển từ TPHCM – Vĩnh Kim (Châu Thành, Tiền Giang). Ảnh chụp màn hình.

vuon-trai-cay (11)Cù lao Thới Sơn (Tiền Giang) là một trong điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế tại đồng bằng sông Cửu Long. Đến với Thới Sơn, bạn sẽ được len lỏi trên xuồng trong những con lạch nhỏ, hái và thưởng thức trái cây, uống trà mật ong, tham quan xưởng làm kẹo dừa… Ảnh: San Jose Food Blog.

vuon-trai-cay (12)Bản đồ lộ trình di chuyển từ TPHCM – cù lao Thới Sơn (Tiền Giang). Ảnh chụp màn hình.

vuon-trai-cay (13)Xã Cái Mơn (Chợ Lách, Bến Tre) nổi tiếng với thương hiệu sầu riêng cùng tên. Ngoài đặc sản này, nơi này cũng hút khách với những vườn dâu xanh ngắt, bòn bon trái trĩu quả từ gốc đến ngọn… Ảnh: An Huỳnh.

vuon-trai-cay (14)Bản đồ lộ trình di chuyển từ TPHCM – Chợ Lách (Bến Tre). Từ trung tâm TP Bến Tre, bạn chạy xe qua cầu Hàm Luông, hướng theo QL60, đi khoảng 4 cây số đến ngã tư Tân Thành Bình – Mỏ Cày Bắc. Sau đó bạn rẽ phải, đi theo đường tỉnh 882 nối với quốc lộ 57 khoảng 10 cây số nữa là đến. Ảnh chụp màn hình.

vuon-trai-cay (15)Vườn cây trái cù lao An Bình có ở 4 xã là An Bình, Bình Hòa Phước, Hòa Ninh và Đồng Phú, thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Mỗi xã đều có đặc sản riêng, trong đó, với tông màu đỏ rực, vườn chôm chôm ở Bình Hòa Phước có sức hút đặc biệt với du khách, nhất là các bạn trẻ. Ảnh: Traicaynhavuon.

vuon-trai-cay (16)Bản đồ lộ trình di chuyển từ TPHCM – cù lao An Bình (Vĩnh Long). Ảnh chụp màn hình.