Những bãi biển “đẹp nhất” đang ngự trị mùa hè 2017 mà bạn phải đi

Liệu bạn đã khám phá hết những thiên đường biển ở ngay Việt Nam, chẳng kém cạnh Maldives hay Giant's causeway của Ireland đâu ý. Những bãi biển này vẫn còn giữ cho mình những nét nguyên vẹn của vẻ đẹp hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, nước biển màu ngọc bích, trong xanh đến tận đáy.

2001

1. Đảo Nam Du – Hòn đảo hoang sơ quyến rũ
Du lịch Nha Trang, đến với đảo Nam Du hoang sơ, với 21 hòn đảo lớn nhỏ, được tạo hóa xếp đặt khéo léo, từng hòn nằm đan xen nhau, tạo thành một thế trận vững chắc giữa đại dương, cảnh non nước hữu tình đầy thơ mộng.

@qlinhng
@qlinhng

Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của một cụm đảo xanh rì nằm vững vàng giữa trùng khơi sóng gió.

@qlinhng
@qlinhng

Phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh, bạn sẽ thấy quần đảo giống như một tuyệt tác của thiên nhiên, đẹp nhất là lúc bình minh hoặc ráng chiều.

@qlinhng
@qlinhng

Đến với Nam Du, bạn còn có dịp thưởng thức nhiều món ngon vật lạ, mỗi món ăn đều có những hương vị đặc trưng vùng biển đảo, nhất là sò, ốc, mực.

@yuringn
@yuringn

Để ra quần đảo Nam Du, bạn cần phải xuống thành phố Rạch Giá – Kiên Giang. Để tiếp tục hành trình tới Nam Du, bạn đi bằng tàu cao tốc, giá vé khứ hồi khoảng 440.000 đồng một người.

@kezdj269
@kezdj269

2. Hòn Móng Tay – Hoang đảo Robinson
Nằm cách đảo Phú Quốc không xa, hòn Móng Tay đang nổi lên như một điểm đến cực kỳ thu hút với giới trẻ bởi vẻ đẹp hoang sơ, đầy bất ngờ ẩn chứa bên trong.

@khoanglangggggg
@khoanglangggggg

Khi lần đầu đặt chân đến đây chắc chắn bạn phải trầm trồ đầy phấn khích nhìn ngắm hòn đảo xanh mướt với hàng dừa thẳng tưng trên bờ cát, nước biển xanh ngọc trong vắt nhìn tận đáy.

@pip_pina
@pip_pina

Nước biển ở hòn Móng Tay có một màu xanh ngọc lục bảo vô cùng đặc biệt, nước trong vắt, tinh khiết, mát lịm người. Hòn Móng tay còn được gọi vui là hòn Robinson, bởi vì nơi đây như một hoang đảo thực sự không một bóng người định cư, cây cối mọc một cách tự nhiên, rất hoang dã và gợi mở nhiều điều thú vị.

@tranlethang
@tranlethang

Ra hòn Móng Tay bạn đừng quên lặn ngắm san hô. San hô ở đây mọc san sát thành một bãi san hô khổng lồ với nhiều màu rực rỡ đẹp lung linh, huyền diệu. Những đàn cá biển nhỏ xinh bơi lội xung quanh những dãy san hô nhiều màu sắc tuyệt đẹp.

@louis.loi.loi
@louis.loi.loi

Ngoài ra, món quà bạn không thể bỏ qua ở đây đó chính là sao biển – nơi hội tụ vẻ đẹp và cảm xúc của biển cả.

@linhmush
@linhmush

Chắc chắn bạn sẽ thích nơi đây, để được sống trọn vẹn cùng thiên nhiên hoang dã, trải nghiệm tuyệt diệu với sóng nước biển khơi đẹp kỳ lạ của nơi này. Cách di chuyển: Từ Cảng An Thới, đảo Phú Quốc, chỉ mất tầm 30 phút ngồi tàu cao tốc hoặc ca nô là bạn đã đến được hòn Móng Tay rồi đó.

@mi.fu92
@mi.fu92

3. Ghềnh đá đĩa Phú Yên – Kiệt tác thiên nhiên sánh ngang Ireland
Bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước hàng chục nghìn cột đá có tiết diện hình lục giác, hình vuông hoặc hình tròn, lớp nọ xếp nối lên lớp kia, liền khít nhau như có sự sắp đặt của bàn tay con người. Có những chỗ đá xếp cao và thẳng, có chỗ lại xếp trải dài hoặc nghiêng, trông như chồng bát đĩa nơi đây.

@toanla_travelholic
@toanla_travelholic

Trên thế giới, ngoài Phú Yên chỉ có một vài nơi có hiện tượng này như ghềnh đá Giant”s Causeway (Ireland), Los Órganos (Tây Ban Nha), Fingal (Scotland),…Đặc biệt ghềnh đá Giant’s Causeway của Ireland đã được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO.

Ghềnh đá Giant''s Causeway (Ireland) được công nhận di sản Thế giới. Ảnh FB: Nga Viet Chu
Ghềnh đá Giant”s Causeway (Ireland) được công nhận di sản Thế giới. Ảnh FB: Nga Viet Chu

Điều đặc biệt là ghềnh đá của Ireland như “anh em song sinh” với ghềnh đá đĩa Phú Yên của Việt Nam. Thế mới thấy tuyệt tác của Việt Nam đâu có thua kém thế giới đâu nhỉ?

 Giant's Causeway của Ireland như song sinh với ghềnh đá Phú Yên. Ảnh FB: Nga Viet Chu
Giant’s Causeway của Ireland như song sinh với ghềnh đá Phú Yên. Ảnh FB: Nga Viet Chu

Nếu bạn được đặt chân lên từng phiến đá và trải nghiệm cảm giác mát lạnh khi từng làn sóng biển xô vào mỏm đá, tung bọt trắng xóa vỗ về lên bàn chân ở ghềnh đá Phú Yên bạn sẽ yêu nơi đây ngay lập tức.

@tranviennhu
@tranviennhu

Có những chỗ đá xếp cao và thẳng, có chỗ lại xếp trải dài hoặc nghiêng, trông như chồng bát đĩa. Theo dòng chảy thời gian cùng những đợt sóng dồn từ biển, các cột đá ở đây không hề tách rời hay đứt gãy mà cứ bám vào nhau, lớp nọ nối tiếp lớp kia vươn mình ra biển lớn.

@leena_nguyen
@leena_nguyen

4. Đảo Bình Ba – Đảo tôm hùm của Nha Trang
Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, ở Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt.

@ganhep.dangyeu
@ganhep.dangyeu

Đảo Bình Ba Cam Ranh là một trong những nơi tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng cho người dân nơi đây với nhiều bãi biển tuy hoang sơ nhưng khoác lên mình một nét đẹp làm nao lòng người.

@heominhon
@heominhon

Cách cảng Cam Ranh khoảng 15 km, để đến hòn đảo nhỏ xinh này, từ cảng Đá Bạc mất khoảng hơn 1 giờ lênh đênh trên biển. Khi đặt chân đến Bình Ba, bạn sẽ cảm nhận được một không khí cuộc sống hoàn toàn khác, dường như mọi thứ đều trôi qua rất chậm và nhẹ nhàng.

@min.aries
@min.aries

Tại đây bạn sẽ được hòa mình vào làn nước biển trong xanh tại Bãi Nồm, ngắm hoàng hôn tại Bãi Chướng, phóng xa tầm mắt đến Hòn Rùa.

@linhmush
@linhmush

Đặc sản Bình Ba, cũng là món nhất định bạn phải ăn khi đến đây. Giá tôm hùm ở Bình Ba được xem là “giá gốc”, với nhiều cách chế biến đúng chất dân chài, giữ độ ngon, dai, ngọt đáng giá của tôm hùm.

@khoipham1991
@khoipham1991

5. Bình Lập – Bức tranh thủy mặc của Cam Ranh
Đặt chân đến Bình Lập, không ai không ngỡ ngàng trước tuyệt tác của thiên nhiên nơi đây. Tách biệt với bên ngoài, nơi đây còn đậm chất hoang sơ, chưa bị khai phá gì nhiều nên chẳng khác gì bạn vừa bước vào một thế giới khác.

@maikhi93
@maikhi93

Bãi tắm có bờ cát trắng mịn, mặt biển trong tựa tấm gương xanh khổng lồ, gió dịu nhẹ mơn man. Bờ biển hình vòng cung, phía cuối có một bãi đá đẹp với đủ hình thù, một tuyệt tác khác của thiên nhiên ban tặng cho nơi này.

@thvanniee
@thvanniee

Ở lại đêm, ngủ lều trên bãi biển, ngắm bầu trời đầy sao và nghe sóng vỗ miên man, bạn sẽ có nhiều kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch đến Bình Lập đó.

@thieulethu
@thieulethu

Bãi biển trên đảo Bình Lập rất đẹp và giản dị, với những bờ cát trắng trải dài, những con đường vắng, những ánh nắng chan hòa cùng với những rạng san hô đủ màu sắc. Để di chuyển đến Bình Lập trước tiên bạn phải di chuyển đến cảng Ba Ngòi hoặc đến xã Cam Lập ( Khánh Hòa).

@___mun.96___
@___mun.96___

6. Bãi đá Cầu Mỵ – Kỳ thú đá và nước của Cô Tô
Bãi đá Cầu Mỵ ở Cô Tô được mệnh danh là thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ. Ai đã từng đặt chân đến đây cũng sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp của biển cả và những phiến đá với hình thù kỳ lạ. Nơi đây có hệ thống đá trầm tích đã được bào mòn bởi nước biển qua hàng vạn năm tạo cho nơi đây một vẻ đẹp đặc biệt.

@_uyenbom_
@_uyenbom_

Những lớp đá xếp tầng nhiều màu sắc và hình thù khác nhau tạo nên một bức tranh vô cùng sống động. Chính vì thế, nơi đây được đánh giá là địa điểm có cảnh quan kỳ vĩ nhất trên toàn đảo.

@hintrumilk
@hintrumilk

Các lớp đá hiện rõ ngay khi bạn đặt chân đến với nhiều màu sắc khác nhau. Đá xếp tầng, nhiều màu, hình thù khiến cả khu vực như một bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên. Những mỏm đá sắc nét nhô ra biển, hiên ngang đón biết bao đợt sóng cứng đầu cứ vồ vập ngày đêm.

@_elly1610_
@_elly1610_

Sóng bạc đầu xô bờ, vỗ về vào đá, tung bọt trắng xóa. Tạo hình của đá kỳ thú, lạ mắt, những phiến đá lô nhô, có những đá phẳng, đặt chân vào đá mát dịu, êm ái, say mê.

@khoanhim
@khoanhim

7. Biển Cổ Thạch – Bãi đá 7 màu của Bình Thuận
Bãi biển ở Cổ Thạch là một quần thể đá và cát, có những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ, tròn, dẹp, nhiều sắc màu, được người dân địa phương gọi là đá bảy màu. Bãi đá này được hình thành từ tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu và nước biển.

@chunli181
@chunli181

Những bãi đá của vùng biển Bình Thuận ấn tượng với vẻ lung linh như những viên ngọc nhiều màu sắc, lúc lại xù xì như những quái vật biển khổng lồ hay xanh thẳm một màu rêu phong.

@dothanhtai
@dothanhtai

Điều hấp dẫn nhất ở bãi biển là những bãi đá lung linh sắc màu. Bãi đá hình thành tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển. Đá được đẩy từ lòng biển trồi nhô lên bờ. Đá có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau.

@minhnhatplastic
@minhnhatplastic

Sóng biển, gió trời, những viên đá và khung cảnh còn hoang sơ của Cổ Thạch là một trong nhiều lý do biến nơi đây trở thành điểm dừng chân hấp dẫn cho những ai yêu thích và muốn tận hưởng thiên nhiên thanh bình, tĩnh tại.

@long1312
@long1312

Nhìn từ trên cao, bãi đá giống như một bức tranh thiên nhiên độc đáo với muôn ngàn viên sỏi đủ màu sắc, hình thù kỳ thú. Có viên vuông và sắc cạnh như bao diêm, có viên hình tam giác, lục giác, đa giác, hình thoi… có những đường vân rất đẹp, với nhiều màu sắc: nâu, vàng, tím, lục, lam, xám, trắng.

@anhviet_ng
@anhviet_ng

8. Hòn Nưa Phú Yên – Sự kỳ vĩ của tạo hóa
Địa hình của Hòn Nưa rất đặc biệt, những mỏm đá cao uốn thành hình vòng cung ôm lấy bãi cát trải dài và phẳng. Trời biển mênh mông án ngữ những dãy núi cao cheo leo, hiểm trở và oai hùng.

@minhthuy248
@minhthuy248

Đặc biệt là dưới cái nắng vàng, nước biển càng trong hơn, có thể nhìn rõ từng viên sỏi dưới đáy biển, khiến ai lần đầu đến cũng phải thốt lên trong sự ngỡ ngàng.

@mymyha_
@mymyha_

Bạn có thể thoải mái hoà mình vào dòng nước mát rượi, nô đùa cùng bạn bè trong một khung cảnh không thể nào nên thơ và hoang sơ hơn.

@panda.nnbh
@panda.nnbh

9. Đảo Lý Sơn – Đảo Jeru của Quảng Ngãi
Với địa chất, địa hình và cảnh quan nơi đây thì quả không ngoa khi nói đảo Lý Sơn được coi chính là đảo Jeju của Việt Nam bởi sự hình thành phun trào núi lửa các đây hàng triệu năm.

@tinaledinh
@tinaledinh

Hòn đảo xinh đẹp với màu nước trong veo với 3 màu nước, ở gần bờ là nước màu trong trẻo, tiếp theo là lớp màu xanh ngọc và xa hơn là màu xanh da trời.

@nofoodphobia
@nofoodphobia

Bạn hãy khám phá và chinh phục những đỉnh núi cao nhất của đảo để ngắm toàn cảnh đảo Lý Sơn với những không gian xanh ngắt của biển hay ngắm những cánh đồng tỏi.

@thangxnguyen
@thangxnguyen

Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn nhất định sẽ là điểm đến khiến bạn vô cùng yêu thích.

@nofoodphobia
@nofoodphobia

Đây là một trong những địa điểm yêu thích của các bạn đam mê chụp ảnh khi đặt chân tới Lý Sơn, bạn có thể cùng bạn bè tới đây để đón những khoảnh khắc khi bình minh lên hoặc khi hoàng hôn dần xuống.

@hoai_nhung_baby
@hoai_nhung_baby

Đảo Lý Sơn vẫn luôn giữ được nét hoang sơ, xinh đẹp như một hòn ngọc giữa biển mênh mông.

@taomeu
@taomeu

Đến đây, điều thu hút lớn nhất là vẻ thanh bình và thiên nhiên nguyên sơ của hòn đảo. Nước biển tại đây luôn trong xanh với các rạn san hô nhiều màu sắc. Bạn có thể chơi đùa với những ngọn sóng, cảm nhận cái nhoi nhói của những viên sỏi nhỏ dưới chân.

@ut.95
@ut.95

10. Karabi – Vùng đảo hoang sơ của Thái Lan
Nếu đã đi hết tất cả bãi biển Việt Nam hoặc muốn đổi gió ở một đất nước khác thì Karabi là nơi yên ả, bờ biển dài để thả bước ngắm hoàng hôn rực rỡ, có những hòn đảo với bãi biển cát trắng mịn, nước trong xanh. Không đông đúc ồn ào như Phuket, không đắt đỏ như Koh Samui, không mất nhiều thời gian để đến như Koh Tao… Krabi là điểm đến dễ dàng và thuận tiện.

@catchmytravel
@catchmytravel

Từ Bangkok, có thể đi tàu lửa, đi xe bus hay cách ngắn nhất để đến với Krabi là đi máy bay chỉ mất khoảng 1,5 giờ bay.

@pamiemala
@pamiemala

Bạn có thể thỏa sức ngắm hàng trăm hòn đảo nhỏ khắp vùng biển Andaman thông qua các phương tiện thịnh hành như ca nô lớn và thuyền gỗ mũi vuông hoặc chèo kayak trên sông đến vịnh Bóng Ma để khám phá những báu vật khảo cổ học…

@lady_hnxmn
@lady_hnxmn

Đặc biệt, những vách núi đá vôi dựng đứng với góc nhìn đẹp “chết người” tập trung tại Ton Sai, Railay và Phra Nang sẽ khiến bạn có cảm giác như mình đang lạc vào một thế giới khác khi đặt từng bước chân leo lên, đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

@gerbenanema
@gerbenanema