Du hí “đảo Tôm Hùm” theo cách ngon – bổ – rẻ không phải ai cũng biết

“Đảo tôm hùm” là tên gọi ví von mà người ta dành cho hòn đảo Bình Ba (thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa). Đảo tuy nhỏ và còn khá hoang sơ nhưng lại là nơi có phong cảnh hữu tình, thiên nhiên trù phú khiến du khách không khỏi say lòng.

482

Việc khám phá một hòn đảo còn khá hoang sơ khiến tụi mình cũng có chút lúng túng. Vậy nên cả nhóm đã quyết định tìm kiếm một tour bản địa hợp lý để chuyến du hí được thoải mái hơn. Tụi mình chọn tour Bình Ba Bản Địa – Homestay và đã có được những trải nghiệm hết sức tuyệt vời ở hòn đảo nhỏ xinh này.

Bình Ba Bản Địa – Homestay là tour của người dân trên đảo, hết sức thân thiện, chu đáo lại còn chuyên nghiệp lắm í. Giá book tour hiện tại từ 1.150.000- 1.300.000 tùy vào đi bao nhiêu người. Nói chung nhóm mình đi xong cảm thấy rất hài lòng về chất lượng.

Trọn gói tour gồm: phòng nghỉ 2 ngày 1 đêm, CANO đón khách vào đảo, tàu đưa mọi người về đất liền, xe điện/ xe máy tham quan đảo, CANO đi lặn san hô, tham quan vịnh Cam Ranh, tham quan các bãi đẹp nhất ở đảo, áo phao, mắt kiếng lặn san hô, ăn sáng 2 bữa, ăn trưa 2 bữa trên BÈ NỔI GIỮA BIỂN, 1 bữa tiệc nướng BBQ hải sản ngoài bãi biển – HDV người bản địa…

Di chuyển từ TP.HCM – Khánh Hòa:
Đặt xe giường nằm từ TP.HCM đi Cam Ranh với giá vé từ 170k – 190k. Để tiết kiệm thời gian di chuyển thì tụi mình đặt chuyến xe lúc 10h đêm, xe chạy đến Cam Ranh tầm 5h30 sáng, vừa đẹp để đón bình minh trên đất biển luôn nhé! Mọi người lưu ý là nhắc nhà xe cho xuống Bưu Điện CAM RANH, sau đó đi taxi vào cảng Ba Ngòi (3km).

Tới cảng Ba Ngòi có CANO đến đón ra đảo (di chuyển chỉ mất 15 phút thôi). Do là đi cano nên các bạn đến lúc nào sẽ được đón lúc đó, không phải chờ đợi mệt mỏi không cần phải ngồi đợi tàu (vì tàu phải đúng giờ mới chạy). Lên đảo, cả đoàn sẽ được nhận phòng. Tour sắp xếp cho tụi mình phòng nghỉ sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát ngay trung tâm đảo, tiện cho việc ăn uống, sống ảo… Sau khi cất hành lý và nghỉ ngơi tí xíu, cả đoàn đi ăn sáng nạp năng lượng và sẵn sàng cho những trải nghiệm thú vị đang chờ đón tiếp theo.

Ngày thứ 1:
8h30: CANO sẽ đón cả đoàn, bắt đầu hành trình khám phá Vịnh Cam Ranh. Sau một vòng đi tham quan đảo chúng ta sẽ tắm biển và lặn san hô tại bãi Nhà Cú rất là đẹp luôn. Nước biển xanh, trong tận đáy, ngồi trên cano mà mình còn thấy được san hô dưới đáy biển cơ. Ở đây còn có thuyền thúng đáy kính cho bạn nào không muốn xuống nước mà vẫn muốn xem san hô (Chi phí là 30k/người đó).

6 7 8 Tung tăng vui chơi cả buổi sáng, đến 11h trưa thì có cano đón tụi mình đưa lên nhà bè nổi ăn trưa. Bè bên tour nhìn rất đẹp, có xích đu, ghế dựa, dưới chân bọn mình ăn thì hải sản tươi sống bơi lội rất thích. Bữa trưa “bao ngon, bao no” với thực đơn gồm những món: cơm, bún, lẩu cá bớp/ cá mú, mực xào hoa thiên lý, tôm ram, cá sốt cà, trái tráng miệng, đồ uống là bia hoặc nước ngọt. Cả đoàn ăn uống thả ga, sau đó quay lại đảo nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình buổi chiều.

15h00: Xe điện chở bọn mình đi tham quan đảo:

– Bót Cửa : Ngắm toàn cảnh biển tuyệt đẹp Vịnh Cam Ranh, nơi giáp ranh Bình Ba với vùng 4 hải quân.
– Bãi Chướng : Mang 1 vẻ đẹp thiên nhiên.
– Hòn Cò : là nơi chim yến sinh sống và phát triển yến xào.
– Bãi Me Hòn Rùa

11 12

Đến tầm 18h, cả đoàn được đưa ra bãi Nồm để dùng BBQ. Đây là thời điểm mình mong chờ nhất vì được ăn, với cũng nghe bạn mình giới thiệu tour nấu ăn ngon và no lắm. Mà thực sự là vậy luôn. Trong bữa ăn này, tụi mình được thưởng thức BBQ hải sản, hát karaoke trên bè. Thực đơn bữa tối gồm có: Tôm hùm nướng mỗi người 1 con 200g hoặc người 1con lớn 500g ạ, mực nướng, cầu gai, hàu hương nướng/ sò chén nướng/ sò mồng nướng, ghẹ hấp, ốc hấp các loại, cháo hải sản… Bia hoặc nước ngọt mỗi người 1 lon.

Ngày 2:
5h sáng tụi mình dậy, được anh Tây dẫn đi ngắm bình minh cực đẹp và thoải mái luôn. Cảm giác dậy sớm mà không khí trong lành, mát mẻ ngôi bên nhau ngắm bình minh chắc chỉ tưởng tượng trong mơ chứ như ở thành phố là mình không thấy rồi á.

8h30: Xuất phát đi tham quan tắm biển, CẦU TRE – BÃI NỒM (điểm tham quan này giống như khu Du lịch Ngọc Sương á) tham quan chụp hình thoải mái rồi tắm biển bãi Nồm luôn. Bãi Nồm đẹp lắm sóng biển rì rào. Biển có sóng nhẹ nhẹ vậy mình rất thích luôn. Như vậy tắm biển mới đã.

14 15

Sau khi tham quan, khám phá, vui chơi, lặn biển thỏa thích, đến 11h cano chở bọn mình về đảo và thưởng thức bữa trưa trên bè nổi giữa biển. Thực đơn cho bữa trưa này gồm có: Cơm cá bớp kho tộ/ cá thu/ cá giò/ cá chim, mực hấp cuốn bánh tráng, tả mí lù (đặc sản Bình Ba), canh chua cá biển, bia hoặc nước ngọt, tráng miệng. Ngồi ăn trên bè bên dưới là cá bơi tung tăng cực kỳ thích thú, vô tình mình chụp được nguyên đàn cá luôn. Xong rồi anh Tây còn phát cho mình cần câu để câu cá giải trí nữa.

Ăn xong bọn mình về phòng nghỉ ngơi sau đó thu dọn hành lý, 16h mình lên tàu về lại đất liền. Lúc đi thì đi cano chạy rất là nhanh lúc về lại đi tàu cảm giác lênh đênh trên biển ngồi ngắm lại đảo phía sau cực kỳ thoải mái. Một cảm giác thoải mái kèm theo chút nhớ nhung gì đấy về hòn đảo này. Mà khi mình về mình còn chụp thêm đươc mấy con chiến mã này nữa.

Tổng kết chấm điểm trên thang 10 như sau.
+ Ăn uống: cho hẳn 100 điểm chứ không phải 10, mình có thể khẳng định tour ăn no bò ra không hết.
+ Cảnh thì cũng chắc là 9 điểm thôi.
+ Cơ sở vật chất 7 điểm vì có nhiều cái không bằng được đất liền, nhưng thôi đảo mà.
+ Con người mến khách, hoàn hảo.
+ Anh Tây: nhiệt tình thôi rồi, nhiệt tình từ những việc nhỏ nhất, từ cách nói chuyện đến tư vấn đến dẫn đoàn đi chơi…