Ấn tượng với những di tích kiến trúc kỳ vĩ ở thành cổ Angkor

Angkor là di tích thành cổ của Vương quốc Khmer và là một trong những di tích kiến trúc nổi tiếng thế giới. Công viên Lịch sử Angkor rực rỡ thật đáng là điểm đến nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời.

395

den-angkor-wat-campuchia

Là nhà của thần linh và vua, ngày nay, nơi đây được gọi là Công viên Lịch sử Angkok có diện tích 400km2 với hơn 1 nghìn đền chùa. Trong đó, nổi bật nhất là đền Angkor Wat.

den-angkor-wat-campuchia-2Angkor Wat có 3 tầng và tầng thứ 3 là hấp dẫn nhất vì ở đây được xây dựng chi tiết nhất, có một đôi tượng nhỏ và view tuyệt vời ngắm khung cảnh xung quanh.

den-angkor-wat-campuchia-3

cong-vao-preah-khan
Cổng vào Angkor Preah Khan.
Điêu khắc ở đền Bayon.
Điêu khắc ở đền Bayon.
Hình mặt tượng Phật lớn ở đền Bayon.
Hình mặt tượng Phật lớn ở đền Bayon.

hinh-dieu-khac-tren-cot-o-angkor-wat

Về chỗ ở để thuận tiện nhất tới đây tham quan là Siem Reap, gần Công viên Angkor, cách đó 6km. Bạn có thể chọn đi taxi, đi xe buýt mini tour hay xe máy.
Về khí hậu, ở đây có khí hậu nóng ẩm. Vào Giáng sinh năm 2016, nhiệt độ trong ngày dao động từ 25oC – 33oC, với độ ẩm là 80%.
Còn các đồ ăn thức uống, những quầy hàng bán đồ ăn nhẹ, bạn có thể mua ở chỗ đền Angkor Wat. Bạn có thể mua bánh mì, mì tôm, những chai nước uông với giá hơi cao và dãy nhà hàng chạy dọc theo Srah Srang phục vụ ẩm thực bình dân. Ngoài ra, Angkor Cafe, đối diện lối vào Angkor Wat, có điều hòa, cửa hàng quà tặng. Nếu không vội vã, giữa ngày, bạn có thể trở lại Siem Reap để nghỉ ngơi và ăn – Siem Reap có một số nhà hàng tuyệt vời.

Một cổng vào Angkor Thom.
Một cổng vào Angkor Thom.

thanh-co-angkor-campuchia-2

thanh-co-angkor-campuchia-3

Tượng khắc vua Leper.
Tượng khắc vua Leper.
Hàng voi đá ở cung điện Phimeanakas
Hàng voi đá ở cung điện Phimeanakas

Những lưu ý khi tham quan Angkor:

Khong mặc quần short ngắn, váy ngắn, áo hở vai. Nhưng đến đây, bạn nên mặc quần áo mát mẻ vì phải đi bộ nhiều, leo bậc thang lên xuống liên tục cả ngày.

Bạn nên mặc quần short dài, vải mát mẻ, thoáng mát. Không nên mặc quần Skinny. Giày đi bộ tốt.