Sắp mở tuyến đường sắt cao tốc tỷ đô, di chuyển từ TPHCM đến Cần Thơ chưa tới 60 phút

Đã có thông tin chính thức khai thác và xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ. Thời gian di chuyển dự kiến sẽ chưa tới 60 phút.

457

Đi Cần Thơ nay sắp có tuyến đường sắt cao tốc nối liền với TP Hồ Chí Minh mất chưa đầy 60 phút, giúp cho việc di chuyển trở nên thuận lợi hơn.

1

Theo Sở GTVT TPHCM phối hợp Sở GTVT các tỉnh và các đơn vị liên quan (tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ) đã thống nhất về quy hoạch tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ. Và Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam cho biết, tuyến đường sắt cao tốc theo tiêu chuẩn Hàn Quốc phù hợp với tiêu chuẩn đường sắt cao tốc Việt Nam.

2

Được biết, tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ có chiều dài 134 km với 10 ga, khổ đường 1.435 mm, tốc độ dưới 200 km/giờ cho tàu hàng và trên 200 km/giờ cho tàu khách. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 3,6 tỉ USD và được xây dựng theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao).

3

Điểm đầu của dự án tại ga Tân Kiên, Bình Chánh, TPHCM đi qua các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và điểm cuối tại ga Cái Răng (Cần Thơ).