10 điều thú vị ở Singapore mà có thể bạn chưa từng biết

Quốc đảo sư tử Singapore xinh đẹp có nhiều điều hấp dẫn du khách. Xin chia sẻ 10 điều lý thú về Singapore mà bạn chưa từng biết dưới đây.

995

1. Đây là một thành phố không chỉ có một hòn đảo mà là 63 đảo

Đảo Singapore.
Đảo Singapore.

Bạn có thể không biết điều này những khu vực đất liền của Singapore gồm 63 hòn đảo lớn nhỏ xung quanh đảo chính. Trong đó, đảo Sentosa là hòn đảo lớn nhất trong số 63 hòn đảo và đảo Pulau Ubin, đảo St.John và đảo Sisters.

2. Đây là nơi có vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới

Night Safari Singapore
Night Safari Singapore

Night Safari của Singapore cung cấp trải nghiệm đêm không giống bất cứ thành phố nào khác và đây cũng là vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới. Khai trương năm 1994, công viên có diện tích 35ha, với hơn 1 nghìn động vất sinh sống.

Chuyến tàu điện dài 40 phút sẽ khám phá công viên qua những điểm tham quan chính trên con đường đi bộ trong công viên.

3. Đây là thành phố với những thác nước nhân tạo

Thác nước nhân tạo.
Thác nước nhân tạo.

Theo Khu bảo tồn Động vật hoang dã Singapore, thác nước nhân tạo đầu tiên xây dựng ở Vườn Chim Jurong năm 1971. Thác nước dài 30m. Đây là thác nước cao nhất nằm trong một vườn chim cho đến nay.

Bạn cũng sẽ tìm thấy thác nước trong nhà cao nhất thế giới (cao 35m) ở Singapore ở Cloud Forest, Gardens by the Bay. Thác nước lớn này nằm trong khu nhà kính trồng cây, thiết kế cho những loài thực vật nhiệt đới trên cao nguyên.

Đến năm 2018, có một thác nước trong nhà cao sẽ được xây dựng ở Jewel, sân bay Changi. Sân bay hỗn hợp này có một thác nước nhân tạo Water Vorter cao 40m gần khu vườn trong nhà xanh tươi.

4. Người Singapore sử dụng tiếng Anh và không chỉ có người Anh

Ngôn ngữ ở Singapore.
Ngôn ngữ ở Singapore.

Khi có tour du lịch Singapore, bạn cũng đừng ngạc nhiên khi nghe thấy người Singapore nói tiếng Anh thông thạo. Bởi quốc đảo sư tử là một quốc gia đa văn hóa. Người dân ở đây cũng có xu hướng gọi người lạ là ‘Aunties’ và Uncles’ (Thím, chú) Đây là cách họ tôn trọng những người lớn tuổi.

5. Singapore là nơi đầu tiên tổ chức cuộc đua đêm công thức 1

Cuộc đua đêm công thức 1
Cuộc đua đêm công thức 1

Tổ chức thường niên từ năm 2008, Grand Prix Season Singapore gồm những màn biểu diễn, cuộc đua gay cấn và những hoạt động giải trí dành cho người hâm mộ mọi lứa tuổi.

6. Đây là một trong những thành phố xanh nhất thế giới

Không gian xanh ở Singapore.
Không gian xanh ở Singapore.

Đường chân trời của thành phố cũng là một trong những nơi sở hữu nhiều không gian xanh nhất. Gần một nửa khu vực đất liền của Singapore (khoảng 700km2) có cây xanh che phủ. Có rất nhiều công viên và khu vườn xanh với những nhà trồng cây xanh tươi trong điều kiện chăm sóc đặc biệt. Ví dụ như Parkroyal on Pickering là một trong những khách sạn trong vườn.

7. Đây là nhà của một khu Di sản Thế giới của Unesco – một nơi cực kỳ độc đáo

Vườn Bách thảo Singapore.
Vườn Bách thảo Singapore.

Là Di sản Thế giới của Unesco năm 2015, Vườn bách thảo Singapore có lịch sử hơn 150 năm, từ năm 1859.

Trong đó, điểm tham quan phổ biến nhất là khu vườn Địa lan Quốc gia với hàng nghìn cây hoa phong lan, được biết đến như là Very Important Plants (VIPs). Hơn 200 loài cây địa lan lai tạo được nuôi trồng trong khu vườn này, từng được nhiều nhân vật quan trọng và nổi tiếng ghé thăm như Nelson Mandela, Công chúa và Hoàng tử Anh cũng như diễn viên Thành Long, Bae Yong Jun.

8. Trải nghiệm du lịch những khu vực xung quanh

Tiệm bánh ở Singapore.
Tiệm bánh ở Singapore.

Bên cạnh những khu lịch sử như Chinatown, Kampong Glam và khu Tiểu Ấn, có nhiều điểm tham quan khác đầy màu sắc dành cho du khách như khu Tiong Bahru với những cửa hàng, quán ăn trang trí theo phong cách nghệ thuật Art Deco cũng như những cửa tiệm phong cách Peranakan và những quầy thực phẩm truyền thống ở Joo Chiat/Katong.

Hay những địa điểm gần đó gồm công viên Everton, nơi có những quán cà phê, địa điểm ẩm thực hấp dẫn.

9. Thường xuyên có lễ hội, sự kiện diễn ra ở Singapore

Shopping khi du lịch Singapore.
Shopping khi du lịch Singapore.

Có nhiều lễ hội văn hoá, các sự kiện thể thao, lối sống và nghệ thuật lớn được tổ chức quanh năm để bạn tham dự.

Giải vô địch bóng bầu dục thế giới HSBC hàng năm (Tháng 4) và vòng chung kết WTA Singapore (do Hiệp hội quần vợt nữ tổ chức vào tháng 10) được tổ chức tại Trung tâm thể thao Singapore trị giá 1,3 tỷ đô la Singapore.

Hãy ghé thăm Singapore vào tháng 7 để trải nghiệm thiên đường mua sắm ở đây. Hàng năm, mùa giảm giá lớn ở Singapore bắt đầu vào tháng 6. Vào tháng 7, lễ hội Ẩm thực Singapore được tổ chức bạn sẽ được thưởng thức các món ăn độc đáo của Singapore cũng như các món ăn hiện đại của Singapore

10. Thành phố Lion có thể thực sự lấy cảm hứng từ hình tượng sư tử

Hình tượng Sư tử Merlion.
Hình tượng Sư tử Merlion.

Bạn có thể đã từng nghe nói đến tính biểu tưởng của Merlion, Singapore. Merlion là một sinh vật huyền thoại với đầu của sư tử và đuôi của một con cá.

Những gì bạn có thể không biết: Merlion được lấy cảm hứng từ tên tiếng Phạn của thành phố, Singapura, có nghĩa là ‘thành phố sư tử’. Tên tiếng Phạn này được cho là do hoàng tử Sum Nana Sang Nila Utama, người đã cai trị Temasek, một khu định cư trên hòn đảo Singapura vào đầu thế kỷ 14. Trong khi săn bắn động vật, thái tử phát hiện ra một sinh vật kỳ lạ đang di chuyển nhanh chóng, mà các quan đi cùng cho là sư tử. Tuy nhiên, không có hồ sơ về sư tử ở Singapore. Đó có thể là con hổ mà ông ta đã nhìn thấy, vì loài hổ đã từng được tìm thấy trong tự nhiên ở Singapore, cho đến những năm 1930.