Đến Thái Lan mà không ghé ‘khu chợ cầu vồng’ Train Market thì chưa gọi là đi chơi đâu nhé!

Vượt qua giới hạn của một khu chợ, Train Market hội tụ tất cả những "hương vị" của xứ sở chùa vàng mà bạn cần trải nghiệm khi đi du lịch.

838

Chợ đêm Train Market (chợ tàu hỏa) tiếng Thái gọi là Talad Rod Fai, là một trong những điểm tham quan mua sắm thu hút khách du lịch nhất Bangkok. Trước đây chợ nằm gần khu nhà ga nên được đặt tên là chợ tàu hỏa, nhưng do sự mở rộng của đường tàu BTS Sky Train nên toàn bộ khu chợ bị di dời.

Hiện tại khu chợ nằm tại đường Srinakarin, quận Prawet, phía Đông Nam thủ đô Bangkok (phía sau trung tâm mua sắm Seacon Square). Tổng diện tích chợ khoảng 4 – 5km vuông, với sức chứa lên tới 30 nghìn người. Chợ chỉ mở cửa từ 18 giờ đến nửa đêm từ thứ 6 đến chủ nhật hàng tuần nên bạn nhớ hãy sắp xếp thời gian bay hợp lý để ngày nào cũng là ngày vui.

thai-lan (2) thai-lan (3)

Thời gian hợp lý nhất để đi tham thú khu chợ là khoảng 20 giờ, bởi lúc này tình trạng tắc đường đã giảm, các gian hàng trong chợ cũng đã bày bán đầy đủ và là thời gian nhộn nhịp nhất để bạn tận hưởng đầy đủ hết ẩm thực và sắc màu khu chợ.

Khi nhìn khu chợ từ xa, mỗi gian hàng là một ô màu riêng biệt, nhưng khi kết hợp những ô màu của hơn 2000 gian hàng lại thành một thì khu tổ hợp lớn nhất Thái Lan lại biến thành một dải cầu vồng rợp sắc. Chính vì thế, Train Market còn có một cái tên hoa mỹ khác đó là khu chợ cầu vồng. Dù không phải là tín đồ của mua sắm đi chăng nữa thì khi đến Train Market bạn cũng sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp lấp lánh của những gian hàng tại đây mà thôi.

thai-lan (6)

thai-lan (1)

Có một số lưu ý dành cho bạn trước khi đi chợ đêm Train Market:

Bạn biết đấy, khu chợ rất rộng và đông, sau một hồi vòng vòng, bạn sẽ chẳng biết chỗ món đồ đó ở đâu để mà quay lại mua nữa đâu vì thế cho nên nếu bạn đã ưng món đồ nào thì hãy mua ngay nhé.

Khi vừa mới bước chân vào cổng chợ bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hàng tá đồ ăn, quần áo,… vì thế đừng dành quá nhiều thời gian cho những gian hàng vì bạn có thể sẽ không có đủ thời gian để khám phá khu chợ, quán bar hay tụ điểm ăn uống sâu bên trong.

Vào mùa mưa, bạn nên mang theo một đôi dép khi đi chợ, phòng trường hợp mặt đất sẽ bị ngập nước.

Có 2 cách để đến khu chợ tàu hỏa: Thứ nhất, nếu đi tàu BTS bạn sẽ dừng chân ở ga On Nut sau đó bắt taxi đi đến Srinakarin tốn khoảng 65 baht (hơn 45.000 đồng). Thứ 2, bạn có thể bắt taxi trực tiếp đến Train Market nhưng Bangkok giờ chập tối rất hay tắt đường và rất khó tìm được xe tính phí theo công tơ mét. Giá bắt taxi từ bến BTS đến chợ rơi vào khoảng 100 baht (70.000 đồng).

Một số món ăn nổi tiếng có thể kể đến tại chợ tàu hỏa nhất định bạn phải thử đó là mì Jompalang khổng lồ, cá nướng muối, xôi xoài, Moo Ping, kem dừa, trà sữa Cha-Yen, nước dừa đá xay, Khanom Luk Chup,…

Mỳ Lompalang
Mỳ Lompalang

Mỳ Jompalang là một trong những món ăn ấn tượng và thu hút thực khách nhất tại chợ đêm Rodfai. Bát mỳ có kích thước tương đương với một chậu giặt đồ nhỏ, đủ cho 4 người ăn đó. và giá của nó cũng khá đắt, từ 250 – 500 baht (khoảng 170.000 – 350.000 đồng).

Kem dừa Thái Lan
Kem dừa Thái Lan

Đến chợ đêm, bạn sẽ không thể bỏ qua món kem dừa, giá khoảng 40 baht (30.000 đồng). Món nước dừa đá xay cũng là một lựa chọn tuyệt vời với giá chỉ 30 baht (20.000 đồng).

Trà sữa Thái Cha-yen
Trà sữa Thái Cha-yen

Trà sữa Thái Cha-yen là đồ uống phổ biến nhất ở Thái Lan, món này được bán ở khắp mọi nơi. Chỉ với 35 bath (khoảng 25.000 đồng) bạn sẽ có một cốc trà sữa cỡ to với 4 loại đồ topping tự chọn như thạch đen, thạch dừa, đậu đỏ, ngô, thạch hoa quả, hạt é, hạt đác…

Bánh đậu xanh trái cây Khanom Luk Chup
Bánh đậu xanh trái cây Khanom Luk Chup

Bánh Khanom Luk Chup hay còn gọi là bánh đậu xanh trái cây, là một món ăn vặt nổi tiếng của Thái Lan. Luk Chup thường được bán theo hộp, 30 baht/ hộp 10 viên (khoảng 20.000 đồng).

Khu bar, pub tại chợ đêm Talad Rod Fai
Khu bar, pub tại chợ đêm Talad Rod Fai

Vượt qua giới hạn của một khu chợ, nơi đây còn là tụ điểm của những quán bar, pub nhộn nhịp luôn chật kín trai xinh gái đẹp. Tuy là khu của những quán bar, pub nhưng khi bước vào đây bạn sẽ cảm nhận được một không khí hoàn toàn mới và không nhận thấy sự hiện diện của khói thuốc hay shisha. Sau khi đi vòng quanh khu chợ đã thấm mệt, ngồi lại và nhâm nhi một cốc trà thái hay bia, cùng bạn bè lắc lư, hát hò theo những giai điệu sôi động thì còn gì thú vị hơn.