Phát hiện “Ngôi đền màu trắng” mang vẻ đẹp siêu thực gần sát VN

Với lối kiến trúc cổ điển pha lẫn phong cách siêu thực, ngôi đền màu trắng này nhanh chóng trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng có 1-0-2 ở Chiang Rai - Thái Lan.

875

1

Đền Wat Rong Khun tọa lạc tại Quốc lộ 1 (đường Phahonyothin), khoảng 15 km về phía Tây Nam của TP Chiang Rai. Đi xe taxi từ thị trấn mất 20 phút, giá vé khoảng 250 – 300 baht. Đi bus thì mất khoảng 30 phút, giá vé khoảng 20 Baht.

2 3

Ngôi đền Wat Rong Khun được phủ sơn trắng và bao bọc bởi những mảnh thủy tinh lấp lánh mỗi khi ánh mặt trời ghé thăm. Toàn bộ quần thể được điểm xuyết bởi những bức tượng ác quỷ, đầu lâu, những đầu tượng bị treo lên cây và rất nhiều vật kỳ lạ khác…

4 5

Wat Rong Khun có 9 toà nhà, bao gồm một chính điện, một phòng cất giữ xá lợi, một thiền đường, các khu nhà ở của các nhà sư và một phòng trưng bày nghệ thuật.

6 7

Mọi chi tiết của ngôi đền Wat Rong Khun đều mang ý nghĩa riêng của nó. Những biểu tượng và thiết kế nơi đây phản ánh những giáo lý Phật giáo, cho thấy con đường để thoát khỏi những cám dỗ, lòng tham và dục vọng nơi trần thế đồng thời ca ngợi cái tâm trong sạch và trí tuệ của con người.

8 9

Để đến được chính điện và đặt chân vào chốn thiền, mọi người phải vượt qua một cây cầu bắc ngang qua hào nước sâu với hàng trăm cánh tay vươn lên khỏi mặt nước tượng trưng cho những ham muốn tầm thường nơi trần thế. Hai bên cạnh hồ là bức tượng thần thoại nửa người nửa chim Kinnaree của Phật Giáo.

10

Sau khi vượt qua cầu “Luân hồi – tái sinh”, “Cổng thiên đường” sẽ hiện ra trước mắt du khách. Cổng được bảo vệ bởi hai sinh vật khổng lồ, đại diện cho hòa bình và chết chóc. Ở cuối cây cầu phía trước chính điện là một số hình ảnh Đức Phật trong thiền định.

11

Đền Chùa Wat Rong Khun mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Du khách có thể vào cửa tự do, tham quan vô số tác phẩm nghệ thuật, ghé thăm thư viện, mua quà lưu niệm hoặc thưởng thức cà phê và đồ ăn nhẹ của Thái Lan. Trước khi đến chùa, bạn nên ăn mặc giản dị, tránh mặc quần áo hở hang và điều đáng lưu ý là: không được phép chụp ảnh trong tòa nhà chính điện.

12