Có 1 “Thiên đường trần gian” gần ngay trước mặt mà lại không biết

Nhắc đến du lịch Campuchia, chắc hẳn rằng trong đầu bạn sẽ nghĩ ngay đến Angkor Wat cổ kính. Ít người lại biết rằng ở đây có 2 hòn đảo siêu siêu đẹp chẳng hề thua kém Thái Lan hay Indonesia, thậm chí các bãi biển ở đây còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ vốn có của mình. Nếu bạn đang tìm cho mình một bãi biển hay hòn đảo để chạy trốn, lại chẳng muốn xô bồ thì Koh Rong và Koh Rong Samloem.

233

1. Đảo Koh Rong Samloem
Chỉ cách Sihanouk Ville khoảng 2 km, với 45 phút đi tàu trên biển là bạn có thể đặt chân đến Koh Rong Samloem – một hòn đảo xinh đẹp và trong lành. Phải nói rằng, hành trình này sẽ không dành cho những bạn thích đi du lịch nghỉ dưỡng nha. Vì để đến được đây, bạn sẽ phải ngồi xe khoảng 12 tiếng đồng hồ, tiếp theo là 45 phút tàu biển và sẽ phải trekking đường rừng khoảng 45 phút nữa là tới được khách sạn/resort bãi Sunrise. (Cũng có những khách sạn ngay gần chỗ neo tàu nhưng nếu lựa chọn nơi đẹp hơn, khám phá hơn thì đến đây).

sweety814
sweety814
jarekcebulla
jarekcebulla
savingandearning
savingandearning

Là một hòn đảo nhỏ, không có khu dân cư, chỉ có các resort nằm rải rác và đa phần là của người Âu xây dựng và quản lý. Gọi là resort cho snag vậy thôi chứ cũng chỉ là những căn nhà gỗ nằm sát ven biển hoặc trên cây nhỏ nhỏ xinh xinh mà mức giá phải chăng, không quá đắt.

georgiefrancesca
georgiefrancesca

Một điều rất thích thú ở Samloem là bờ biển có rất rất nhiều nhum (nhím biển), bạn có thể lội xuống nhặt và thế là đã có một bữa bao no luôn rồi. Còn nếu không thích theo kiểu handmade như vậy thì các nhà hàng ở đây đều nấu ăn rất ngon với giá rất rẻ, bạn chỉ tốn khoản từ 2$ – 5$ (45k – 110kk) là đã có 1 bữa ăn hoành tráng rồi.

thylaan
thylaan
richtrans
richtrans

Bạn có thể thỏa thích vui chơi với sóng biển, ngoài ra có thể thuê đồ để lặn san hô hay thuê tàu đi ngắm làng chài M’Pay Bay khá nổi tiếng ở đây và đừng quên leo lên ngọn hải đăng Paradise Village để có thể ngắm toàn cảnh Koh Rong Samloem.

flip_flops_only
flip_flops_only

2. Đảo Koh Rong
Koh Rong Island nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Shihanoukville 20 km, là hòn đảo nổi tiếng nhất Campuchia nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ. Trước đây, tất cả tiện nghi trên đảo chỉ là các nhà nghỉ bằng gỗ được bao bọc bởi các khu rừng nhiệt đới cùng những bãi biển tuyệt đẹp. Dần dần, nhiều phòng nghỉ giá rẻ đã được xây dựng trên đảo. Đến đây, bạn có thể đi bộ đường dài, leo núi khám phá các khu rừng. Với những du khách thích tắm biển và phơi nắng thì đây là địa điểm lý tưởng nhất cho những người muốn có một làn da rám nắng khỏe mạnh.

8 9

Khi đến Koh Rong bạn nên đi tour tham quan nhiều đảo từ 13h – 20h, giá khoảng 8$. Các hoạt động bao gồm: câu cá, bơi ngắm san hô, đi ngắm đom đóm biển, đi thuyền kayak… Ở đây có công viên High Point có nhiều trò chơi mạo hiểm khác nhưng giá sẽ hơi cao nhé, dao động từ 25$ – 35$.

kiragoodfellow14
kiragoodfellow14
positiveluxury
positiveluxury
@giangtruongnguyen
@giangtruongnguyen

Ở Koh Rong bạn có thể nghỉ dưỡng ở các khách sạn sát biển hoặc nếu muốn mới lạ hơn có thể ở những homestay trên cây như thế này. Dù là ở đâu đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ chẳng hề lo về vấn đề chỗ nào chụp đẹp hơn chỗ nào, vì mỗi cái đều có những góc chụp đẹp riêng nha, không thì ké ké leo lên chụp tí cũng được.

@giangtruongnguyen
@giangtruongnguyen
sivta_vann
sivta_vann

Ở Campuchia bạn chỉ cần tiêu USD là được, nhưng đừng đổi tờ 2 USD vì ở đây người ta không dùng tờ đó nhiều. Ở đây cũng ít người dùng tiếng Anh lắm, lâu lâu mới có 1 người nói thành thạo ở quán. Chỉ cần 2-3 ngày là bạn đã có thể đi hết được cả 2 đảo này luôn nhé. nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tiết kiệm một chút xíu bạn hoàn toàn có thể tha hồ khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp tại 2 hòn đảo này với mức giá chỉ từ 3 triệu đồng thôi nha.
Lưu ý, nếu bạn đi vào khoảng tháng 11 đến tháng 5, là mùa cao điểm nên là hãy đặt chỗ và vé trước nhé. Không nên đi vào mùa mưa sẽ không đẹp như mùa khô nha.
Ngại ngần gì mà không xách balo lên và đi trong dịp lễ này nhỉ.