10 món ăn dị thường của xứ sở hoa anh đào sẽ khiến bạn muốn tìm tới tận nơi để thưởng thức

Trên thế giới, bất cứ địa danh, đất nước nào cũng ẩn chứa trong mình nền ẩm thực riêng. Tuy nhiên, để nói về độ độc đáo và “dị” thì chắc không đất nước nào có thể so sánh với Nhật Bản.

239

Sau đây là 10 món ăn có thể chứng minh cho bạn thấy, sức sáng tạo của người Nhật Bản là vô biên đến thế nào!

Số 10: Dưa hấu hình vuông

hinh (7)Trước đây ta chỉ biết tới dưa hấu hình tròn, cùng lắm thì là dưa hấu hình bầu dục đúng không? Nhưng người Nhật đã nghĩ ra một phương pháp có thể biến quả dưa hấu thành hầu hết tất cả các hình dạng mà ta mong muốn, mà phổ biến nhất ở đây là hình hộp vuông.

Vậy người ta làm như vậy bằng cách nào? Bí quyết ở đây chính là trồng dưa hấu bên trong một cái khuôn hình vuông. Khi quả dưa hấu to ra, nó sẽ không thể phát triển theo hình tròn được do đã bị chặn tứ phía. Do đó, nó bắt buộc phải “nương theo” hình dạng của chiếc khuôn mà người trồng đã ốp sẵn.

Thật không may, cách làm này sẽ làm mất mùi vị của quả dưa, làm cho nó bị nhạt đi. Nhưng dù vậy cũng không làm giảm đi sức hút của loại dưa hấu này. Sự tò mò của con người là vô hạn!

Số 9: Bánh mì đóng hộp

Ở Nhật, những máy bán đồ ăn tự động là thứ rất phổ biến. Và bánh mì đóng hộp là một trong muôn vàn thứ đồ ăn được bày bán trong máy. Bánh mì thường được đặt kèm với nho khô và nước sốt cam.

Số 8: Tamagogani

hinh (5)Tamagogani là tên gọi của một loại “bim bim” được làm từ cua sấy khô, được tẩm ướp với đường. Chắc chắn đây là một trong những món snack kì dị nhất thế giới.

Số 7: Bánh ong vò vẽ

Như nhiều người đều biết, côn trùng là thứ giàu dinh dưỡng. Nhưng tất nhiên, đâu mấy ai đã có đủ gan để thưởng thức món ăn côn trùng đâu phải không.

Nhưng ở Nhật, người ta đã phát minh ra một cách để làm cho việc “tiêu hóa” món ăn này được dễ chịu hơn (dù chỉ một chút). Đó chính là món bánh ong vò vẽ. Những con ong vò vẽ sẽ được luộc chín, và cho vào lò nướng cùng với bột bánh. Thành phẩm không đến nỗi tệ, chiếc bánh sẽ vàng giòn, và có vị bùi ngậy của ong. Và nếu bạn vẫn chưa hết sợ, có lẽ tốt nhất là nhắm mắt vào.

Số 6: Bánh snack bắp hiệu Mountain Dew

hinh (3)

Gì cơ? Mountain Dew là nước giải khát có ga cơ mà nhỉ? Bạn không nhầm đâu, ở Nhật thì Mountain Dew còn có thể là bánh snack nữa.

Vậy bánh snack Mountain Dew có khác gì so với bánh snack bắp bình thường? Ồ, khác chứ! Nó sẽ có vị của nước Mountain Dew luôn, và thậm chí là có ga, sẽ tan và sủi bọt trong miệng bạn, và cảm giác rất chi là thú vị.

Số 5: Kem lạnh hiệu con ngựa

Thoạt trông bên ngoài, đây chỉ là một hộp kem bình thường với vani và vài mẩu sô cô la. Nhưng khi cho vào miệng, bạn sẽ giật mình nhận ra rằng, những mẩu sô cô la có trong kem hóa ra không phải là sô cô la.
Vậy thì nó là cái gì? Bạn thử nhìn lại tên của hộp kem xem? Đúng rồi đấy. Đó là những miếng thịt ngựa, được trộn vào kem vani. Nhưng chưa hết, những điều kể trên chưa đủ sốc: những miếng thịt ngựa này là ăn sống hoàn toàn!

Số 4: Shirako

hinh (9)

Shirako, dịch ra tiếng Latin có nghĩa là “những đứa trẻ da trắng”. Nhưng kì thực, đó chỉ là nghĩa bóng.

Vậy Shirako thực ra là cái gì? Đó chính là túi tinh dịch của con cá tuyết! Tùy vào món ăn mà nó được ăn sống hoặc nấu chín. Nhiều người đã từng dũng cảm thử qua món này đều miêu tả nó “mềm mịn’, trong khi một số khác thì dùng những từ ngữ không được mĩ miều cho lắm.

Số 3: Kem que mì Ý
Mì Ý thì chúng ta đã quen thuộc rồi. Nhưng mì Ý trộn nước sốt, xay nhuyễn ra thành dung dịch, sau đó cho đông cứng lại và ăn như kiểu kem que thì sao? Nghe thật kinh khủng đúng không?

Tuy vậy, trên thực tế món này ngon hơn vẻ ngoài của nó nhiều. Người ta cho rằng nó chỉ là một trong muôn vàn cách thưởng thức mì Ý. Và thường thì người ta cho thêm đường vào để cho nó ăn giống một que kem hơn.

Số 2: Sữa lắc mayonnaise

hinh (1)Rõ ràng Nhật Bản là đất nước nơi mà người ta không ngần ngại thử nghiệm các loại đồ tráng miệng đông lạnh.

Và có lẽ một ngày đẹp trời, có ai đó ngồi buồn buồn đã nảy ra một ý tưởng thiên tài, đó là tại sao không đem mayonnaise trộn với sữa rồi làm kem nhỉ? Và từ đó món ăn này được phát minh ra.

Số 1: Mực nhảy múa

hinh (8)

Nếu bạn là người thích thưởng thức đồ hải sản tươi sống, đây có thể là món ăn dành cho bạnNếu bạn là người thích thưởng thức đồ hải sản tươi sống, đây có thể là món ăn dành cho bạn

Con mực sẽ bị giết chết ngay trước khi được bày lên bàn. Khi vừa mới chết, các râu và xúc tu của nó vẫn còn đang giãy giụa. Và khi ở trên đĩa, trước mặt các quan khách, người phục vụ sẽ tưới nước sốt lên nó. Và điều kì diệu (hoặc kinh khủng, tùy vào cảm nhận của mỗi người) ngay lập tức xảy ra.

Những chiếc xúc tu phản ứng với muối trong nước sốt, và nó sẽ bắt đầu “nhảy múa” một cách điên loạn trước những con mắt tròn xoe của các thực khách lần đầu thưởng thức.

Còn bạn, bạn đã được biết tới bao nhiêu trong số những món ăn kể trên rồi?