Con tim loạn nhịp vì “Khu sinh thái rừng đước” đẹp tựa tiên cảnh ngay tại NT

482

Dọc dài theo con đường Phong Châu, bạn sẽ trông thấy bảng hướng dẫn “Sinh Thái Rừng Đước cách 1500 m”. Đó là cánh rừng đước nằm trên địa bàn xã Vĩnh Thái, thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây là cánh rừng đước tự nhiên duy nhất ở thành phố và được đưa vào phát triển du lịch sinh thái.

1

Photo: vietnam.lt
Photo: vietnam.lt

Đặt chân đến đây, bạn sẽ rất ngạc nhiên vì giữa phố thị ồn ào hiện đại lại hiện diện khu rừng đước xanh mướt mắt như này. Với diện tích rừng lên tới 25.000 m2 và hàng trăm bụi đước mọc um tùm bao quanh khu nhà hàng, đây thật sự là một điểm du lịch không thể bỏ qua đối với du khách gần xa.

3

Để tới Khu Du lịch Rừng Đước, bạn đi tới đường Phong Châu, đi khoảng một cây số có con đường đất rẽ vào khu nuôi tôm xuất khẩu Nha Trang, bạn đi theo con đường đó đến tận cuối là gặp rừng đước. Bây giờ bạn có thể bước vào thế giới của rừng ngập mặn tại đây.

4

Photo: strongphamds
Photo: strongphamds

Do cách xa trung tâm thành phố, không khí trong lành, mát mẻ lại hiếm hoi nên cánh rừng đước đã được đưa vào phát triển du lịch sinh thái, phục vụ việc tham quan của du khách khi đến Nha Trang, đặc biệt là du khách Nga, Mỹ, Canada… Khi đến đây, du khách được ngồi trên ghe hoặc đi cầu tre để quan sát các loài chim, đắm mình trong những cánh rừng đước xanh ngắt nối tiếp nhau. Có mười chiếc lều kiểu mái tranh được làm trong các lùm đước rất lớn để các bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi ngắm nhìn quang cảnh xung quanh.

Photo: chichiuchita
Photo: chichiuchita
Photo: qqdabat3113
Photo: qqdabat3113

Bên dưới mặt nước mênh mông của rừng đước, là vô vàn cá, tôm cua. Những đàn cá sinh trưởng tự nhiên ấy, đẻ trứng và sinh sản nên rất nhiều. Các bạn có thể mang theo cần câu đến đây để câu cá, ai kiên nhẫn câu được con cá nào có thể mang về hoặc chế biến tại chỗ mà không tính tiền. Nhà hàng chỉ tính tiền nếu các bạn câu được cua với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường, ngoài ra còn nhiều món ăn ngon lành chờ bạn thưởng thức nhé.

Photo: di.zg
Photo: di.zg
Photo: ngocdiepps
Photo: ngocdiepps

Kỳ lạ hơn nữa nơi đây là nơi trú ẩn của loài cò xanh (loại cò có lông xanh khác với cò trắng ta thường thấy). Đến Rừng Đước, các bạn có thể nhìn thấy những tổ cò làm trên cây. Ban ngày chúng đi ăn, chiều đến chúng bay về đậu kín trên các lùm đước. Đây thật sự là một điểm tham quan, giải trí mới rất hiếm – lạ không thể bỏ qua đối với du khách gần xa.

Photo: linh_bar
Photo: linh_bar