4 quán trà chiều sang chảnh dành cho các ‘tiểu thư Sài Gòn’

Những quán trà theo phong cách phương Tây đang trở thành xu hướng ở Sài Gòn và cũng là đạo cụ phục vụ nhu cầu sống ảo của các cô gái.

578

Tea spoon Coffee & Tearoom

Nằm trong chung cư cũ trên đường Lý Tự Trọng, tiệm trà nhỏ với không gian bày trí nhẹ nhàng là điểm đến yêu thích dành cho những ai muốn một nơi yên tĩnh. Điểm nhấn của quán là set trà hoa pha trong tách thủy tinh, giữ nóng bằng đèn cầy dù không phải ai cũng thích hương vị của nó. Đến đây vào buổi tối, chọn một bàn ngoài ban công, bạn có thể vừa thưởng trà vừa ngắm phố xá. Tuy nhiên điểm trừ là quán không có chỗ gửi xe và lối cầu thang đi lên vừa cũ, vừa bẩn lại hơi tối. Đồ uống dao động từ 50.000 đến 120.000 đồng tùy loại. Bên cạnh trà thì các loại đồ uống khác và bánh ăn kèm không đặc biệt.

Ảnh: Tea spoon coffee & tearoom
Ảnh: Tea spoon coffee & tearoom

Én tea House & Restaurant

Nếu không để ý kĩ, bạn dễ dàng bỏ qua tiệm trà trong một tòa nhà văn phòng trên đường Điện Biên Phủ này. Quán rộng rãi, đủ để tổ chức bữa tiệc nhỏ. Bên trong quán được thiết kế với màu xanh mát, gần gũi với thiên nhiên, tựa như một khu vườn với nhiều lồng chim treo trên trần. Các bàn sắp xếp cách xa nhau, tạo không gian riêng biệt, thoải mái dành cho khách. Nhờ kiểu trang trí cổ tích nên đây là điểm sống ảo lý tưởng dành cho các cô nàng sành điệu. Nước uống hơi ngọt, nên yêu cầu pha chế giảm lượng đường để vừa khẩu vị. Quán còn phục vụ đồ ăn. Giá cả dao động từ 40.000 đến 200.000 đồng, trong đó đồ ăn có giá khá cao.

Ảnh: Én tea house & restaurant
Ảnh: Én tea house & restaurant

Partea English tearoom

Hút khách nhờ view nhìn ra phố đi bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp, tiệm trà nhỏ trở thành điểm check-in quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn. Partea mô phỏng kiểu uống trà như quý tộc Anh với nhiều loại trà đủ mùi khiến khách bối rối không biết lựa chọn như thế nào. Được phép tự lựa ly tách yêu thích, rồi kết hợp với nhau thành set trà khiến các tiểu thư khi đến đây đều thích thú. Nơi này thường xuyên đông đúc nên không gian hơi ồn ào, không yên tĩnh như các quán trà khác. Bên cạnh đó, mỗi lần đến quán khách phải tốn 3.000 đồng/lượt đi thang máy nếu không muốn leo bộ lên 4 tầng lầu. Một set trà có giá từ 90.000 đến 130.000 đồng dành cho 1 hoặc 2 người uống. Nếu đi đông bạn có thể chọn nhiều loại trà khác nhau.

Ảnh: Partea English tearoom
Ảnh: Partea English tearoom

Runam Boutique

Chỉ chiếm góc nhỏ trong một trung tâm thương mại nổi tiếng nhưng Runam Boutique vẫn gây chú ý với thiết kế bên ngoài mô phỏng gói quà khổng lồ khá đẹp mắt. Không gian hẹp, không mấy riêng tư vì bàn ghế kê sát nhau, lại ồn ào bởi ảnh hưởng của nơi mua sắm nhưng nhờ cách bày trí sang chảnh, đánh đúng tâm lý của giới nữ nên quán vẫn chiếm được cảm tình của các cô gái. Giá cả khá chát, tách trà dành cho một người có giá 60.000 đồng là rẻ nhất, các loại đồ uống và thức ăn khác dao động từ 85.000 đến 400.000 đồng. Ngoài trà và cà phê là thế mạnh ra thì các loại đồ uống khác khá bình thường.

Ảnh: Runam Boutique
Ảnh: Runam Boutique