Hàn Quốc mùa đông có gì hấp dẫn mà ai cũng muốn đi

Những bông tuyết đầu mùa đã chạm xuống đất, mang theo không khí của mùa Đông lãng mạn đậm chất Hàn Quốc. Còn chờ gì mà không đến quốc gia này khi mùa Đông về.

227

Đừng nghĩ mùa Đông ở Hàn Quốc chỉ có tuyết trắng, đến Hàn Quốc bạn sẽ thấy người dân quốc gia này rất biết cách tận hưởng mùa Đông, biến mùa tuyết thành một trong những mùa hấp dẫn.

1. Thưởng thức những món ăn Hàn Quốc nóng hổi

Ẩm thực Hàn Quốc khá dễ ăn và chiều lòng khách. Những món ăn đường phố nóng hổi như khoai lang, hạt dẻ, tteok-bokki, kimbap, các loại đồ nướng, mỳ… được bày bán trên phố thơm phức sẽ khiến bạn khó cầm lòng. Mùa đông ở Seoul sẽ không còn là mùa đông nếu không có mùi thơm nức mũi của món khoai lang nướng, đồ nướng… tại những góc phố hay tại lối ra vào tàu điện ngầm. Mùa đông trở nên lạnh lẽo và đìu hiu hơn khi thiếu ánh sáng của những chiếc lò nướng hạt dẻ thơm phức, ấm áp hay những quán ăn bên đường. Jongno, Jonggak và Insadong chính là những khu phố ẩm thực đường phố nổi tiếng của Seoul. Sẽ thật tuyệt khi cùng nhóm bạn hoặc gia đình, dạo phố phường Seoul, đón nhận những bông tuyết lất phất và thưởng thức những món ngon nóng hổi của xứ sở kimchi.

Khu ẩm thực ở chợ Namdaemun, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các món ăn truyền thống Hàn Quốc
Khu ẩm thực ở chợ Namdaemun, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các món ăn truyền thống Hàn Quốc

2. Trượt tuyết, ngắm cảnh

Trượt tuyết là môn thể thao mùa đông hấp dẫn mọi lứa tuổi. Người dân Hàn Quốc và du khách thường đến các công viên nổi tiếng để thử thách bộ môn thể thao này. Everland là công viên gia đình đầu tiên ở Hàn Quốc. Vào mùa Đông, công viên được trang trí bằng hàng triệu ánh đèn tạo nên khung cảnh lộng lẫy. Công viên có một ngọn đồi lớn là nơi cho du khách đến chơi các trò chơi trượt tuyết. Nếu chỉ thích ngắm tuyết nhưng lại không thể ra ngoài trời lạnh, bạn có thể đến đây và chọn một căn phòng ấm áp, nơi bán đủ loại thức ăn và cửa sổ nhìn ra ngoài trời rộng lớn để bạn tha hồ phóng tầm mắt ngắm cảnh.

Những khu trượt tuyết là điểm đến hấp dẫn cho du khách ở mọi lứa tuổi
Những khu trượt tuyết là điểm đến hấp dẫn cho du khách ở mọi lứa tuổi

3. Tham quan đảo Nami quyến rũ

Đảo Nami được biết đến với vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng. Là nơi quay bộ phim nổi tiếng Bản tình ca mùa đông, nhưng ngay cả khi bạn không phải là tín đồ của phim, bạn sẽ khó mà cầm lòng bởi vẻ đẹp quyến rũ nơi đây. Tản bộ bên nhau dưới hàng cây ngân hạnh phủ tuyết trắng xóa, dạo quanh các khu vườn xinh xắn và tạo cho mình những kiểu ảnh đẹp “không-góc-chết”. Rồi sau đó dạo quanh một vòng trên đảo, bạn sẽ thấy vì sao nhiều người yêu và tìm đến Nami như vậy. Chắc chắn hòn đảo xinh đẹp này sẽ không khiến bạn tiếc nuối hay bỏ lỡ một phút giây nào.

Khung cảnh lãng mạn ở đảo Nami vào mùa Đông. Hòn đảo này mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng để chiều lòng du khách
Khung cảnh lãng mạn ở đảo Nami vào mùa Đông. Hòn đảo này mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng để chiều lòng du khách

4. Đắm chìm trong không gian lung linh của Giáng sinh và năm mới

Khi mùa Giáng Sinh đến với đất nước Hàn Quốc, đường phố ngập tràn trong những ánh đèn lễ hội sắc màu, khắp nơi rộn vang tiếng hát ca chào mừng lễ hội. Những siêu thị, cửa hàng, trung tâm mua sắm và khách sạn đều khoác lên mình bộ cánh lễ hội độc đáo làm cho bất kỳ ai qua lại đều thấy không khí tưng bừng của Giáng sinh. Các công viên lớn tổ chức những hoạt động lễ hội kéo dài tới tận Năm Mới với dàn khách mời có nhiều nhóm nhạc ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc.

Hai linh vật của Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang khắp mọi nơi
Hai linh vật của Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang khắp mọi nơi