Truy tìm “10 món ngon xuất thần từ Vịt” lạc giữa Sài Gòn

Sài Gòn có nhiều món ngon từ vịt mà không phải ai cũng biết nha: mì vịt tiềm, bánh canh vịt, vịt quay... hay các món ngon từ trứng vịt ăn vừa ngon mà giá cũng phải chăng nữa.

1240

1. Mì Vịt Tiềm
Quán này phải nói bán mì vịt tiềm rẻ nhất Sài Gòn luôn, nguyên tô mì cả góc tư đùi vịt có 55k à. Thịt vịt mềm rục, da thì giòn rụm, nhìn thôi cũng thấy thèm chịu không nổi rồi.

1

2. Bánh Canh Vịt Cay Lậy
Từng sợi bánh canh trắng mềm, dẻo thơm kết hợp với những miếng thịt vịt thái lát thơm mùi gừng tạo nên sự hòa quyện về hương và vị đặc trưng của đặc sản vùng đất Cai Lậy.

2

3. Hột Vịt Lộn
Đây có thể xem là món khiến các du khách nước ngoài khiếp đảm mà người Việt mình ai cũng mê nha! Vịt lộn luộc chấm muối tiêu nặn chanh là hết sẩy.

3 4

4. Hột Vịt Lộn Bọc Khoai Môn
Lớp khoai môn nóng giòn, chấm với nước mắm ớt cay cay mèn ơi ngon xỉu luôn. Vịt lộn bọc thì 13 ngàn/trứng, cút lộn bọc 4 ngàn/trứng nha.

5

5. Súp Cua Trứng Vịt Bắc Thảo
Súp cua ngoài việc ăn kèm với óc heo còn có thể kết hợp với trứng bắc thảo ăn bùi bèo vô cùng nha! Súp cua 20k ai ăn bắc thảo thì thêm 8k nha!

6

6. Cháo Sườn Trứng Vịt Bắc Thảo
Những tối Sài Gòn vào đông trở lạnh làm tô cháo sườn nóng hổi thì còn gì bằng. Ngoài sườn ra thì bạn còn có thể tìm thấy các món ăn kèm siêu ngon như xíu mại, tim, gan, lòng đỏ trứng gà hay nguyên cái trứng bắc thảo siêu to vầy nè.

7

7. Cơm Vịt Xá Xíu
Cơm trắng nóng hổi, vịt quay thơm lừng, sốt xá xíu đậm đà, sao có thể chối từ món cơm hấp dẫn thế này chỉ với 45k thôi!

8

8. Cháo Gỏi Vịt
Món gỏi trộn gà ngon bá cháy luôn, nước mắm đậm đà vừa phải, rau tươi xanh, húp miếng cháo ăn miếng gỏi gà thì còn gì bằng! Một phần gỏi nửa con vịt chỉ 150k, 2 người ăn bao no.

9

9. Vịt Quay Sốt Tiêu Đen
Vịt quay sốt tiêu đen trứ danh vùng Macau thu hút giới sành ăn bởi các yếu tố: chắc thịt, mềm mại, không bở, đậm đà. Sốt tiêu đen thơm lừng nhưng không cay và Da vịt giòn bùi, nâu bóng bởi kỹ thuật quay chín tới, chỉ có ở Trần Quang Ký.

10

10. Bún Miến Vịt
Quán bún miến vịt ở Lê Văn Sỹ nổi tiếng hơn 50 năm bán trong 1 tiếng là hết veo. Thịt vịt là vịt cò nên không bị hôi, da căng bóng lưỡng, mềm mại vô cùng nè. Có thể kêu bún, miến hoặc cháo để ăn cùng.

11 12