Du lịch Malaysia cùng 4 địa chỉ mua sắm sôi động

485

Du lịch Malaysia náo nhiệt cùng khu mua sắm Bukit Bintang
Tuy không phải là điểm nhấn của ngành du lịch Malaysia nhưng hiếm có một vị khách du lịch Malasia mà bỏ qua Bukit Bintang. Đặt chân đến Bukit Bintang bạn sẽ không còn nhận ra khái niệm thời gian bởi nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp. 12 giờ đêm, đường phố vẫn đông vui chẳng khác nào lúc 8 giờ tối. Thế nên Bukit Bintang luôn xứng danh là một địa chỉ mua sắm náo nhiệt, vui vẻ và thú vị bậc nhất ở Malaysia.

Bukit Bintang Plaza, hay thường được biết đến với tên BB Plaza, cũng là một trong những khu trung tâm mua sắm lớn ở Kuala Lumpur, tọa lạc ngay trung tâm khu “tam giác vàng”. Nơi đây cũng như các trung tâm mua sắm khác, có rất nhiều mặt hàng khác nhau: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách, linh kiện máy tính, đồ chơi trẻ em, nhưng nổi tiếng nhất là quần áo và đồng hồ. Thêm một điều thú vị nho nhỏ khi đến mua sắm tại BB Plaza là bạn đồng thời có thể thưởng thức một loại kem hấp dẫn được bán dạo ngay trước cửa trung tâm.

Sang trọng, sa hoa khi đến Suria KLCC

Nếu bạn đã ghé đến tòa tháp đôi Petronas khi du lịch Malaysia thì đừng quên dạo một vòng tại trung tâm mua sắm Suria Klcc bởi nó nằm ngay tại những tầng dưới cùng của tòa tháp đôi Petronas. Nổi tiếng thế giới, vẻ sang trọng, sa hoa của vô số những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc và choáng ngợp. Đây là trung tâm mua sắm rộng lớn tới 6 tầng nằm trong trong tòa tháp đôi Petronas tại thủ đô Malaysia. Ra đời từ năm 1999, đến nay nơi đây vẫn là điểm lui tới thường xuyên của các tín đồ thời trang cao cấp.

Không chỉ nổi tiếng trong làng mốt, Suria KLCC Shopping Mall còn thu hút số đông du khách, chủ yếu là trẻ em đến tham quan thủy cung và khám phá trung tâm khoa học.

Trung tâm mua sắm đồ sộ – Mid Valley Megamall
Nằm gần trung tâm Kuala Lumpur, Mid Valley Megamall rất xứng đáng để bạn ghé qua khi du lịch Malaysia vì đây là trung tâm mua sắm đồ sộ trong tổ hợp đô thị khổng lồ Mid Valley City. Megamall rộng hơn 420.000 m², có khoảng 430 cửa hiệu với hàng hóa đa dạng từ quần áo, sách, đến những đồ điện tử, từ các mặt hàng thông thường cho đến các nhãn hiệu nổi tiếng. Nơi đây được xem như địa chỉ mua sắm tốt nhất của dân địa phương giữa trung tâm thành phố và thung lũng Klang.

Sự phong phú về chủng loại, mẫu mã, chất lượng của hàng hóa ở Mid Valley Megamall không hề thua kém gì khu China Town, nhưng khi mua sắm ở đây bạn sẽ thấm thía câu nói “tiền nào của nấy” của các cụ. Đặc biệt, kinh nghiệm du lịch Malaysia cho biết vào mùa sale tất cả các cửa hàng thời trang ở đây đều sẽ giảm giá mạnh, có khi lên đến 80 – 90%.

Khu Phố Tàu (Chinatown) ở Kuala Lumpur
Khu Phố Tàu ở Kuala Lumpur có đủ các loại hàng hóa từ bánh kẹo, hoa quả, giày dép, quần áo, túi, đồng hồ… Phần lớn hàng hóa ở đây xuất phát từ Trung Quốc. Đối với du khách du lịch Malaysia thích nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa thì khu phố này chính là địa chỉ thích hợp nhất. Đường vào khu chợ chính là hàng loạt hàng quán với các món ăn Hoa phục vụ khách trên những dãy bàn kê hai bên đường.

Đặc điểm chung của chợ là hàng hóa rất đa dạng và giá cả tương đối rẻ. Có mặt hàng đề sẵn biển báo giá, có mặt hàng không có treo giá cả. Đối với những mặt hàng không treo biển báo giá, khi mua bạn nên chịu khó mặc cả. Cũng như ở Việt Nam, nếu thấy người bán chưa đồng ý bán với mức giá mình đưa ra thì cứ bỏ đi, thế nào chủ hàng cũng gọi lại và giảm giá dần cho tới khi hai bên vừa ý.

Ngoài việc đi mua hàng hóa, đồ lưu niệm tại đây, bạn có thể đến khu Phố Tàu vào ban đêm để ngắm nhìn quang cảnh sinh hoạt tại chợ đêm. Khách du lịch Malaysia thường hay mua hàng ở đây vì giá cả hầu hết các loại hàng hóa thường rẻ một nửa so với hàng hóa ở Việt Nam.

Nhìn chung các mặt hàng ở đây rất phong phú và đa dạng về chủng loại, chất lượng thì thuộc dạng trung bình nhưng giá thì được các nhân viên bán hàng hét cao gấp 3 đến 4 lần giá bán. Chính vì vậy bạn nên cẩn thận và xem kỹ món hàng trước khi trả giá. Việc trả giá ở đây cũng thoải mái nhưng tốt nhất nên đi dạo quanh đây một vòng tham khảo các mức giá rồi hãy quyết định mua hàng.

Ngoài những địa chỉ mua sắm chất lượng, giá rẻ, sôi động và vui vẻ bạn cũng có thể đến một số địa chỉ mua sắm sang trọng, chuyên bán hàng hiệu như The Gardenmall, Pavilion Kuala Lumpur, Sungei Wang Plaza hoặc những địa chỉ bày bán đủ các loại mặt hàng từ thượng vàng hạ cám như Central Market…