Du lịch Malaysia và cùng chiêm ngưỡng những địa danh tuyệt vời!

244

Các bạn biết không, nếu có một cuộc thi giữa các quốc gia để xét xem nước nào phong phú về mọi thứ nhất thì có lẽ du lịch Malaysia mà đứng thứ hai thì không nước nào đứng thứ nhất được. Đặc biệt, Malaysia lại là đất nước duy nhất được chia thành hai phần chính, cùng điểm qua các địa danh nổi tiếng thu hút khách du lịch bậc nhất ở Malaysia thôi nào.

Thăm quan, du lịch Malaysia mà các bạn lại bỏ qua vườn quốc gia Gunung Mulu thì thật là đáng tiếc! Bởi vì đây chính là một trong những thắng cảnh thiên nhiên gợi cảm nhất của Đông Nam Á. Vì sao lại có thể đánh giá là gợi cảm nhất? Có lẽ là do công viên quốc gia nằm ở Malaysia Borneo – bang Sarawak này chính là nơi có hệ thống hang động lớn và dài nhất trên thế giới. Nó bao gồm hang động kì vĩ nhất thế giới mang tên Sarawak Chamber, được ước tính là có sức chứa bốn mươi chiếc máy bay Boeing 747. Hãy một lần đến thăm những ngọn núi đá vôi với hệ thống hang động ấn tượng này đi! Và bạn sẽ không hề hối tiếc vì đã bỏ công sức đến đó.

2. Taman Negara

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với khu vực gồm ba tiểu bang trên phần phía Bắc của miền Tây Malaysia – Taman Negara hùng vĩ! Với kinh nghiệm du lịch Malaysia thì nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng một trong những rừng mưa nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới, bạn chọn Taman Negara là hoàn toàn chuẩn xác. Đến với Taman Negara, bạn sẽ được đắm mình trong một môi trường vô cùng trong lành, thư thái và bình yên. Hòa mình cùng thiên nhiên, đất trời rộng lớn, bạn sẽ choáng ngợp trước màu xanh mướt đến ngút ngàn của lá nối lá, cây sánh cây, rừng kề rừng ở nơi đây. Ngoài ra , công viên quốc gia ở đây cũng hứa hẹn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú khi được ngắm nhìn các loài động – thực vật quí hiếm trên thế giới; đặc biệt có cả hổ Mã Lai và tê giác Sumatra.

3. Langkawi

Địa danh thứ ba mà tôi muốn giới thiệu tới quý vị khi đi du lịch Malaysia chính là Langkawi – một quần đảo bao gồm 99 hòn đảo đẹp tựa tranh vẽ và thậm chí còn hơn cả tranh vẽ ở vùng biển Andaman. Bao quanh Langkawi là những bãi biển dài nối tiếp nhau cùng các bờ cát trắng phau, những khoảng mênh mông bao phủ của rừng rậm, rừng ngập mặn và cả những đỉnh núi cheo leo, cao chót vót, tựa hồ xuyên thẳng lên tận mây xanh. Đặc biệt, trong giai đoạn gần đây, các khu du lịch, khách sạn, nhà hàng ngày càng được phát triển mạnh tại Langkawi. Việc này đã cung cấp cho quí khách những điều kiện cùng các dịch vụ thuận tiện nhất để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp độc đáo của quần đảo này khi tới Malaysia du lịch .

4. Cao nguyên Cameron

Du lịch tới Malaysia – chúng ta cũng đừng quên khám phá cao nguyên Cameron, một trong những vùng đồi núi rộng lớn nhất Malaysia nhé! Điểm du lịch có có từ rất lâu đời này nổi tiếng với những con đường mòn sẽ dẫn bạn đi qua những khoảnh rừng rậm ngút ngàn thênh thang, rộng lớn để tới các thác nước và cả vô số điểm đến tĩnh lặng, bình yên khác. Và nếu bạn là một người yêu và luôn muốn đắm mình vào với thiên nhiên thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn. Bởi vì nếu đã chọn nơi đây làm điểm dừng chân khi đi du lịch Malaysia thì cao nguyên thơ mộng này sẽ vui vẻ đón bạn với biết bao đồn điền trà và dâu; ngoài ra còn có cả các trang trại hoa với vô vàn loài hoa đang đua nhau khoe sắc, gọi mời nữa. Nếu bạn muốn đi bộ đường dài thư giãn và tham gia các hoạt động ngoài trời thì xin mời ghé thăm cao nguyên Cameron nhé!

5. Kuala Lumpur

Các bạn biết không, hai trăm năm trước đây, Kuala Lumpur của chúng ta vốn chỉ là một thị trấn khai thác mỏ thiếc rất yên tĩnh ở miền Tây Malaysia. Vậy mà ngày nay, ngôi làng giản dị này đã không chỉ trở thành thủ đô mà còn là thành phố lớn nhất của Malaysia. Ngày càng sôi động, nơi đây không chỉ nổi tiếng vì tồn tại song song những nền văn hóa đa dạng mà còn bởi những tòa nhà chọc trời ấn tượng, kích thích mạnh mẽ vào thị giác người chiêm ngưỡng. Các khu mua sắm luôn sầm uất, cuộc sống nhộn nhịp về đêm cũng đã góp phần biến nơi đây thành một điểm dừng chân thú vị cho những vị khách thích nhịp sống hiện đại, huyên náo.

6. Melaka

Nằm tại vị trí quan trọng trên tuyến đường biển tấp nập – giữa Ấn Độ và Trung Quốc, ở bờ biển phía Tây Nam của Tây Malaysia; Melaka có một lợi thế về vị trí địa lý rất lớn. Nhưng cũng chính bởi ưu điểm này mà Melaka đã chịu sự cai trị và tranh giành liên miên trong nhiều thế kỷ trước đây giữa các quốc gia Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Anh và Hà Lan. Hiện nay, thành phố hiện đại này đã vươn mình trỗi dậy, trở thành một trong các địa danh lí tưởng, đáng để thăm quan nhất khi du lịch Malaysia. Vậy Melaka chào đón bạn như thế nào? Thành phố xinh đẹp và diễm lệ ấy sẽ cuốn hút bạn với các kiến trúc vô cùng độc đáo. Văn hóa truyền thống và ẩm thực ở đây cũng tượng chưng cho ẩm thực Malaysia với mùi vị vô cùng hấp dẫn! Chắc chắn sẽ khiến bạn không nguôi thương nhớ!

7. Kuching

Thành phố nào là thành phố lớn nhất trên đảo Borneo? Câu trả lời chính là Kuching – một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích cả nét truyền thống và hiện đại. Tại sao lại có thể khẳng định như vậy? Đó là bởi khi đến với Kuching , bạn sẽ không chỉ cảm thấy ngạc nhiên, phiêu lưu, hứng khởi khi khám phá khu rừng nhiệt đới Borneo mà còn được tận hưởng nhịp sống hiện đại nhưng không quá gấp gáp, đủ để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày của bang Sarawak.