Đi Cần Thơ nhớ phải “bỏ túi” 10 chỗ này

Oanh tạc 10 địa điểm tại xứ Tây Đô vui hết nấc

2081

Là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, đi Cần Thơ chắc chắn sẽ đem cho bạn những trải nghiệm dân dã mà thú vị đến bất ngờ. Đã đặt chân đến vùng đất Tây Đô này thì nhất định không được bỏ qua 10 địa điểm dưới đây không thì lỡ mất cái đẹp chân phương của Cần Thơ đó nghen.

1.Bến Ninh Kiều

Ca dao từng có câu: “Cần Thơ có bến Ninh Kiều/Có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân”…

Bến Ninh Kiều là một bến nước được hình thành từ thế kỉ 19 nằm ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, người dân nơi đây thường gọi chỗ này là công viên Ninh Kiều. Ở đây thường tấp nập du khách vào ban đêm vì vừa có thể ngồi hóng gió ngắm sông nước vừa chiêm ngưỡng những tòa nhà đầy màu sắc. Ngồi ở bến Ninh Kiều thoảng hương phù sa nhấp ngụp nước mát sao mà thấy nhẹ nhàng làm sao.

đi cần thơ
@kichi.sulii
@phong.min

2.Cầu Cần Thơ

Trong bài hát Miền Tây quê tôi của nhạc sĩ Cao Minh Thu có câu hát “Ghé bến Ninh Kiều ghé cầu Cần Thơ, nối vui đôi bờ sông Hậu Giang” để thấy được nhất định phải đến cầu Cần Thơ thì mới đúng chuẩn du lịch miền Tây được.

Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Hoàn thành vào năm 2010, đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á, dài 550m. Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,85km và chiều rộng 23,1m.

@cherry.ng_

Vào những ngày cuối tuần hay Lễ Tết cầu Cần Thơ còn trông hùng vĩ, kiêu sa hơn nữa khi được thắp sáng bởi hàng ngàn bóng đèn led đủ màu sắc lộng lẫy khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng vì vẻ đẹp ấy.

Ảnh: Mic Trần
Ảnh: Sưu tầm

Cây cầu này còn trở thành địa điểm check-in “siêu nhắng” của các tín đồ du lịch.

@lethuan119
@levy.92

3.Chợ nổi Cái Răng

Nhắc đến Cần Thơ chắc chắn rằng ai cũng biết đến chợ nổi Cái Răng đã quá nổi tiếng. Đây gần như là địa điểm không thể không đi khi đến du lịch Cần Thơ. Chợ nổi là một nét văn hoá đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ mà bạn khó có thể tìm thấy ở những địa phương khác. Đặc biệt chợ nổi Cái Răng là một trong năm chợ nổi lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Nên đi vào lúc tờ mờ sáng bởi vì đây là thời điểm chợ hoạt động sôi nổi và đông vui nhất. Điều đặc biệt của chợ là các ghe hàng trên sông đều có một cây chèo bẻo, trên đó có treo mặt hàng họ bán với mục đích “quảng cáo”. Hòa mình vào không khí nơi đây bạn sẽ không khỏi vui tươi và sảng khoái bới cái mộc mạc và thân thương của người dân xứ này.

Ảnh: Sưu tầm
@louisscorpio

4.Nhà cổ Bình Thủy

Nằm trên đường Trần Hữu Nghĩa, Nhà cổ Bình Thủy là một địa danh du lịch nổi tiếng của Cần Thơ. Nơi đây toát lên một vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc thời Pháp với 5 gian 2 mái. Nhà cổ gần như giữ được trọn vẹn nét đẹp riêng của mình suốt 140 năm qua.

Qua việc khám phá nơi này du khách sẽ phần nào hiểu được nhũng nét văn hóa lịch sử truyền thống của người dân đồng bằng sông Cửu Long hơn cả trăm năm qua.

Nhà cổ Bình Thủy cũng rất có duyên với màn ảnh khi góp mặt trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng như  Người đẹp Tây Đô, Những nẻo phù sa…

@mstunbirex.nguyen
@anh_thu_1608
@d_ptn_0901
@t.h_t.a.m

5.Vườn cò Bằng Lăng

Nằm cách Thành phố Cần Thơ khoảng 60km, đi theo Quốc Lộ 91, qua khỏi huyện Ô Môn, đến huyện Thốt Nốt đến cầu Bằng Lăng, qua khỏi cầu quẹo trái vào, bạn sẽ tới được Vườn cò Bằng Lăng. Vé vào cổng khách Việt Nam 10.000đ/ người , khách Nước ngoài 20.000đ/ người. Ở đây có rất nhiều loại cò như: cò ruồi, cò cá, cò ngà, cò ma, cò xanh, cò lép, cò đúm, cò sen, cò quắm… Đây là một trong những sân chim lớn nhất nơi miệt vườn chín dòng sông.

Để chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp ở đây bạn có thể đến lúc sáng sớm để được nhìn thấy những hơn 300.000 con cò chao cánh và sà xuống những cành trúc la đà, đong đưa theo gió, rối rít gọi đàn…, và lúc 17h để lại được nhìn thấy những đàn có nối đuôi nhau bay về.

Ảnh: Chudu24
@huongngan

6.Làng du lịch Mỹ Khánh

Làng Du Lịch Mỹ Khánh thuộc huyện Phong Điền, nằm cách trung tâm TP Cần Thơ 10km, trên tuyến Lộ Vòng Cung lịch sử và ở giữa hai chợ nổi Cái Răng và Phong Điền. Làng du lịch Mỹ Khánh là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa sông nước miệt vườn.

Những trải nghiệm du khách không thể bỏ qua ở đây là thưởng thức hơn 20 chủng loại trái cây trong miệt vườn rộng lớn, tham quan làng nghề truyền thống, nấu rượu, tráng bánh với người dân bản địa, thưởng thức những món ăn đặc sản, tham quan nhà cổ Nam Bộ và được nghe những bài hát vọng cổ giao duyên từ máy hát đĩa quay có tuổi thọ đã 80 năm.

Ảnh: Sưu tầm
@mekhangdeptrai
@nnhu.huynhh
@tee.kitchen

7.Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm được xây dựng tại xã Mỹ Khánh, kiến trúc nơi đây khá độc đáo với phần cửa vào là các mái vòm có hình đầu rồng cách điệu tạo ấn tượng mạnh mẽ mà không kém phần thiêng liêng.

Đây là ngôi chùa rộng nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đến Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam thưởng ngoạn khung cảnh và cầu bình an cho mình, cho gia đình… Đây sẽ là chuyến hành hương đáng nhớ về miền sông nước bởi lẽ, các giá trị văn hóa, tâm linh thấm đẫm trong từng góc nhỏ của thiền viện chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những cảm giác bình an trong tâm hồn.

@trangjaejoong
@mthvtp_photography
@ctu.do
@nhumeo.16
@miahle1803

8. Trái cây miệt vườn

Về miền Tây mà hổng ăn trái cây là một thiếu sót lớn. Trái cây miệt vườn là nét đặc trưng của vùng sông nước Cần Thơ, thời điểm đi du lịch miệt vườn vào cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 khi trái cây đang chín rộ.

Địa chỉ các miệt vườn tham khảo cho bạn như Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thủy, vườn vòng cung trên các tuyến sông Phong Điền, Phụng Hiệp và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt.

@got7_ntnt_nhi
@tiredoflife.h

9. Chợ đêm Tây Đô

Nếu ở Đà Lạt có chợ đêm Đà Lạt nổi danh nức tiếng thì chợ đêm Tây Đô cũng là một điểm nhấn không thể không nói đến khi đi Cần Thơ.

Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 1km về phía Tây sông Hậu, chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ, đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn không thể bỏ qua cho du khách khi du lịch Cần Thơ. Chợ có các dịch vụ ăn uống, ẩm thực, giải trí náo nhiệt vào ban đêm. Đồng thời đây cũng là đầu mối buôn bán nhiều mặt hàng khác nhau.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm
10. Bãi biển Cần Thơ 

Biển Cần Thơ là bãi biển nhân tạo, khoảng 400m bãi bờ sông được đổ hơn 1 triệu mét khối cát xuống để làm bãi tắm không bùn. Từ biển, khách tham quan có thể ngắm cầu Cần Thơ với khoảng cách khá gần. Tại đây có các trò chơi dưới nước hấp dẫn như: moto nước, chèo thuyền kayak, phao chuối…Thời điểm thích hớp nhất để tắm biển trong ngày là từ 4h30 đến 10h vì thời gian này trời mát mẻ không nóng rát.

Ảnh: Sưu tầm
@hueanh.31

Bây giờ đi Cần Thơ khỏi phải lo sợ không biết đi đâu rồi nha. Người miền Tây chân chất, thật thà, giản dị lắm kẻo yêu nơi này không muốn về luôn. Hè này cứ Cần Thơ thẳng tiến mà tận hưởng thôi nào.