Du lịch Huế thử ngay món ốc gạo ngon ngất ngây

Ai khoái các món ốc nghêu hải sản mà du lịch Huế thì đúng là lạc vào thiên đường luôn rồi. Món ốc gạo "thần thánh" của xứ Huế nhìn thôi cũng phát thèm sẽ khiến bạn ăn mãi không ngừng.

1069

Du lịch Huế không chỉ chơi vui mà còn được ăn ngon thì quá tuyệt vời. Nếu đi Huế mà chưa biết ăn gì thì cứ thẳng tiến “truy lùng” món ốc gạo ngay và luôn, bảo đảm sẽ bạn sẽ không phải thất vọng.

Đang đi trên đường chợt ngửi thấy đâu đây mùi xả hòa quyện cùng ớt, thêm chút nồng nàn của nước mắm thì chắc chắn đó chính là mùi ốc gạo xứ Huế rồi đấy nhé! Chạm ngõ mùa hè điều này đồng nghĩa với sự xuất hiện của ốc gạo xứ Huế. Ốc gạo được biết đến là một món ăn chơi phổ biến rất được các lòng người dân xứ Huế, đặc biệt đây là món ăn của các o, các chị không thể làm ngơ nếu lỡ bắt gặp gánh ốc với mùi hương tỏa ra ngào ngạt.

du lịch Huế
Sưu tầm
Sưu tầm

Ốc gạo bán nhiều nhất ở khu ẩm thực ở các chợ, thường bán kèm thêm một vài loại ốc khác nữa như: ốc đinh, ốc bưu, ốc hút…được các o bán trình bày bắt mắt, mùi thơm tỏa ra ngào ngạt cả một góc chợ. Ốc được đựng trong những thau lớn, điểm lên trên là màu đỏ của ớt, màu vàng của hành phi, thêm chút màu trắng của tỏi, hấp dẫn vô cùng. Ốc được các o, các mệ um vừa ăn cùng với nước mắm, sả, gừng và một số gia vị khác cho đến khi thấm vào thịt ốc, khi ăn dùng gai để lể, thịt ốc giòn giòn, sật sật, hòa cùng vị cay của ớt, thơm nồng của sả, sẽ khiến bạn lể không ngừng tay đâu nhé!

Mỗi lần ăn ốc xong, ai nấy đều hít hà vì cay và nóng, môi đỏ lên, mồ hôi lấm tấm, ngồi lễ ốc đến đau cả lưng nhưng ai nấy vẫn ăn ngon lành. Có người ăn đến chảy nước mắt, nước mũi nhưng vẫn ăn đến con ốc cuối cùng cũng bởi vì lẽ đó mà người ta bảo ốc gạo là món “gây nghiện” quả là không sai chút nào.

@foodyhue
Sưu tầm

Món ốc gạo thu hút rất nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên, người lao động bình dân đến những người sành điệu và cả khách du lịch. Nếu lỡ trót thử món ốc gạo này một lần bạn sẽ nhớ mãi và muốn được du lịch Huế tiếp để được ăn lại nhiều lần sau nữa.