Du lịch Malaysia – 4 lễ hội mùa hè nhất định phải đi

Nếu là người yêu thích mua sắm hay vui chơi náo nhiệt, chắc rằng bạn sẽ không muốn bỏ lỡ 4 lễ hội mùa hè của du lịch Malaysia.

217

Du lịch Malaysia thu hút du khách bởi sự náo nhiệt, sầm uất. Đất nước này mang đầy nhiệt huyết năng động, hiện đại và cả những nét văn hóa giao thoa độc đáo. Thông qua 4 lễ hội mùa hè nổi tiếng của Malaysia, bạn sẽ phần nào rõ hơn những đặc trưng của quốc gia này.

Lễ hội mua sắm

Có lẽ không có lễ hội nào khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên hơn một lễ hội mua sắm với vô số mặt hàng từ cao cấp tới bình dân giảm giá “nhiệt tình”. Không phải quảng cáo nhiều, những năm gần đây, khách du lịch Việt Nam đã coi Malaysia như một điểm đến lý tưởng cho việc shopping, bên cạnh Thái Lan, Hong Kong hay Singapore.

du lịch malaysia
@angela_w23

Thông thường, sản phẩm của các thương hiệu khi mua ở đây có xu hướng thấp hơn những nơi khác bởi thuế hàng hóa dịch vụ (GST) chỉ là 6%, thay vì 7% trở lên như đa phần các nước khác.

Trong năm, có tới 3 lễ hội giảm giá “khủng” là 1GP Sales, Mega Sales và Year End Sales, trong đó Mega Sales là lớn nhất, được tổ chức trong 2 tháng, từ đầu tháng 7 đến hết tháng 8. Mức giảm giá thường là 30% đến 70% trên hầu hết các mặt hàng từ đồ công nghệ, mặt hàng gia dụng, nhưng đắt hàng nhất vẫn là các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, phụ kiện… từ cao cấp tới bình dân.

Mùa giảm giá diễn ra trên khắp các thành phố du lịch nổi tiếng, trong đó “rầm rộ” nhất là ở Kuala Lumpur, Johor Bahru, Langkawi và Penang.

Các trung tâm thương mại nổi tiếng bạn nên “ghi sổ”:

  • Kuala Lumpur: khu Bukit Bintang (Surri KLCC, Pavilion KL, Starhill, Fahrenheit, Berjaya Times Square, Lot10…). Thủ đô Malaysia thường xuyên xuất hiện trong các bảng xếp hạng những thành phố mua sắm tốt nhất châu Á.
  • Johor Bahru: Johor Premium Outlet, City Square.
  • Langkawi: Jetty Point Duty free Complex và Saga Shopping center. Các mặt hàng như rượu, bia, thuốc lá hay chocolate rẻ hơn nhiều so với tại thủ đô Kuala Lumpur và không bị giới hạn số lượng mà du khách có thể mua.
  • Penang: Penang Pewter (GeorgeTown), Gurney Plaza, Gurney Paragon.

Lưu ý: 

  • Nên dùng thẻ tín dụng để tránh phải mang nhiều tiền mặt theo người và có cơ hội nhân ưu đãi tại các cửa hàng.
  • Nên nhận thẻ ưu đãi giảm giá Tourism Privilege Card (giảm giá 5 % cho một số mặt hàng tại các trung tâm mua sắm lớn ở Kuala Lumpur) tại sân bay, Trung tâm Thông tin Du lịch Malaysia.
  • Trung tâm thương mại mở cửa muộn, tầm sau 10h sáng và tới 22h mới đóng cửa.

Lễ hội đua thuyền ánh sáng – Magic of the night

Mặc dù chỉ tổ chức trong 3 đêm nhưng lễ hội đua thuyền ánh sáng “Magic of the night” vẫn thu hút rất đông khách du lịch từ Kuala Lumpur cũng như các thành phố khác đổ về. Được tổ chức thường niên trên hồ nhân tạo rộng lớn ở thành phố Putrajaya, lễ hội mang đến nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ, gian hàng ẩm thực và màn trình diễn lung linh của 17 chiếc thuyền được trang trí cầu kỳ và công phu.

Sưu tầm

Mỗi bang trên đất nước Malaysia đều mang tới đây một biểu tượng đại diện cho mình, bên cạnh đó là một số đoàn khách mời. Trên nền trống rộn ràng, tiếng nhạc cụ truyền thống tưng bừng, tươi vui, từng chiếc thuyền lần lượt diễu hành đầy màu sắc qua khán đài – nơi tập trung rất đông người đến xem và cổ vũ. Kết thúc đêm diễn là màn bắn pháo hoa hoành tráng trên mặt hồ Putrajaya, cùng tiết mục văn nghệ bế mạc rộn ràng. Lễ hội mở cửa tự do và chỉ diễn ra trong 3 ngày cuối tháng 5.

Lễ hội hoa Putrajaya

Lễ hội hoa thường niên được tổ chức trong 9 ngày, từ 30/5 đến 7/6, thu hút lượng lớn khách tham quan từ khắp nơi đổ về, đặc biệt là những tín đồ yêu hoa. Năm ngoái, lễ hội này đón tiếp một triệu người.

Được tổ chức trên một diện tích rộng lớn bên hồ Putrajaya, lễ hội bao gồm rất nhiều hạng mục công trình trong nhà, ngoài trời, công trình sử dụng công nghệ kỹ xảo giả lập mùa đông, đồi chong chóng, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, tạo hình, khu chơi cho trẻ em, trưng bày hoa cưới…

Sưu tầm

Ngoài ra, du khách có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi, ăn uống, thư giãn ở spa, xem pháo hoa, mua quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ và xem các chương trình ca nhạc từ nghệ sĩ đường phố.

Lễ hội văn hóa George Town (Penang)

Geogre Town bao gồm tổ hợp các kiến trúc xưa cũ với nhiều phong cách khác nhau từ Trung Quốc, Ấn Độ cho tới Mã Lai, đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 2010. Đây cũng là địa điểm hút khách nhất ở đảo Penang, chủ yếu là những người thích nhiếp ảnh và đam mê kiến trúc.

Sưu tầm

Từ khi được công nhận Di sản thế giới, hàng năm tại đây đều diễn ra lễ hội văn hóa, kéo dài cả tháng, bao gồm rất nhiều hoạt động văn hóa như liên hoan âm nhạc, chiếu phim, trưng bày tác phẩm nghệ thuật, lễ hội ẩm thực…