Du lịch Nhật Bản mùa hoa cẩm tú cầu – ghé ngay những điểm này nhé

391

Du lịch Nhật Bản đừng quên mùa hoa Cẩm tú cầu, tên tiếng Nhật là Ajisai, là loài hoa có nhiều chủng loại khác nhau bắt đầu nở rộ vào tháng 6 đầu hè. Cẩm tú cầu còn được xem là biểu tượng của mùa mưa tại Nhật đó. Trong số này, “Cảm nhận Nhật Bản” sẽ giới thiệu đến bạn đọc những địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng và tiện lợi khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng.

Tàu điện ngắm hoa cẩm tú cầu “Ajisai Densha” tại tỉnh Kanagawa

Chuyến tàu điện cáp treo qua núi tại Hakone(*), thuộc công ty đường sắt Hakone Tozan còn có tên gọi khác là “Ajisai densha – tàu điện hoa cẩm tú cầu”. Tên gọi này bắt nguồn từ việc hành khách đi tàu có thể ngắm những khóm cẩm tú cầu nở rộ dọc hai bên đường mỗi khi mùa mưa đến. Thời điểm hoa nở phụ thuộc vào độ cao của núi, khóm trước tàn khóm sau lại nở nên bạn có thể ngắm hoa trong khoảng thời gian khá dài.
Vào giữa tháng 6 hàng năm, tuyến đường tàu chạy còn được trang trí thêm đèn nên du khách sẽ có cơ hội ngắm hoa cẩm tú cầu lung linh huyền ảo khi đêm xuống.
Chú thích (*): Hakone, một trong những địa điểm du lịch có nhiều khu nghỉ dưỡng onsen (suối nước nóng) tiêu biểu của vùng Kanto.

Tàu điện cáp treo Hakone Tozan – ga Hakone Yumoto
Địa chỉ: 707 Yumoto, Hakone-machi, Ashigarashimo-gun, tỉnh Kanagawa
Thông tin các chuyến tàu đêm ngắm hoa cẩm tú cầu
Thời gian: 17/06/2017 – 02/07/2017
Tuyến đường: từ ga Hakone Yumoto đến ga Gora
Hướng dẫn cách đi: từ ga Tokyo đi đến ga Odawara, tàu điện JR tuyến Tokaido (81′). Sau đó đi từ ga Odawara đến ga Hakone Yumoto, tuyến Hakone Tozan (13′). Xuất phát đi Gora từ Hakone Yumoto (40′).

Chùa Meigetsu-in (Ajisai-dera), thành phố Kamakura tại tỉnh Kanagawa

Kamakura nổi tiếng là thành phố có nhiều điểm ngắm hoa cẩm tú cầu nhưng nổi bật nhất là chùa Meigetsu-in nằm ở nội thành. Vào khoảng giữa tháng 6 hàng năm, hơn 2500 khóm hoa Cẩm tú cầu tại đây thi nhau đua nở tạo nên những mảng màu xanh da trời rực rỡ. Màu sắc đó được người Nhật ví von là “màu xanh Meigetsu-in”, làm cho bất kì ai đến đây cũng sẽ bị choáng ngợp. Sau khi Meigetsu-in mở cửa vào buổi sáng là thời điểm thích hợp để thưởng hoa dành cho những ai yêu thích sự thanh tịnh.

Chùa Meigetsu-in
Địa chỉ: 189 Yamanouchi, thành phố Kamakura, tỉnh Kanagawa
Thời gian hoạt động: 8:30 – 17:00 (tháng 6), 9:00 – 16:00 (những tháng còn lại)
Hướng dẫn cách đi: từ ga Tokyo đi đến ga Kita Kamakura bằng tàu điện JR, tuyến Yokosuka (60′). Dừng ở trạm Kita Kamakura và đi bộ đến chùa (10′).

Chùa Mimuroto-ji, thành phố Uji, tỉnh Kyoto

Chùa Mimuroto-ji tọa lạc tại thành phố Uji, tỉnh Kyoto là điểm đến ngắm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng nhất của vùng Kansai. Giữa tháng 6 hàng năm, hơn một vạn khóm hoa cẩm tú cầu thuộc 50 chủng loại khác nhau sẽ nở rộ tại khu vườn trong sân chùa.
Tại đây còn có những khóm hoa cẩm tú cầu đặc biệt nổi tiếng dạo gần đây. Tương truyền rằng nếu tìm thấy cẩm tú cầu hình trái tim thì sẽ gặp được tình yêu đích thực đó. Khoảng giữa tháng 6 trở đi, sẽ có hoạt động giăng đèn (vào mỗi thứ 7 và chủ nhật) để du khách du lịch Nhật bản có thể thưởng hoa vào ban đêm.

 

Chùa Mimuroto-ji
Địa chỉ: 21 Shigatani, Todo, thành phố Uji, tỉnh Kyoto
Thời gian hoạt động: 8:30 – 16:30
Thời gian có hoạt động giăng đèn: 10/06/2017 – 25/06/2017 (thứ 7 & chủ nhật, từ 19:00 – 21:00)
Hướng dẫn cách đi: từ ga Kyoto đi đến ga JR Obaku bằng xe điện JR tuyến Nara (20′); sau đó đi bộ đến ga Keihan Obaku (5′). Từ đây, đi xe điện Keihan tuyến Uji đến ga Mimuroto (3′). Xuống trạm và đi bộ khoảng 15′ sẽ đến chùa Mimuroto-ji.

Chùa Yata-dera, tỉnh Nara

Chùa Yata-dera tọa lạc tại thành phố Yamatokoriyama, tỉnh Nara, được xem là nơi sinh của Địa Tạng Vương Bồ Tát (tên tiếng Nhật là Ojizo) tại Nhật. Vào khoảng tháng 6 đến tháng 7 hàng năm, hơn một vạn khóm cẩm tú cầu thuộc 60 chủng loại sẽ thi nhau khoe sắc ở khắp sân chùa. Thời điểm đẹp nhất trong năm để ngắm hoa là vào giữa tháng 6.
Ngoài ra, khách đến đây còn có thể thưởng thức các món cơm chay có tên gọi “Ajisai bentou” ở khu vực nghỉ ngơi của các sư thầy bên trong sân chùa.

Chùa Yata-dera
Địa chỉ: 3549 Yatacho, Yamatokoriyama-shi, tỉnh Nara
Thời gian hoạt động: 8:30 – 17:00
Hướng dẫn cách đi: từ ga Kyoto đến ga Kintetsu Koriyama bằng tàu điện thành phố Kyoto, tuyến Karasuma (51′). Dừng ở ga Kintetsu Koriyama, bắt xe buýt đi Yata-dera và xuống xe tại trạm “Yata-dera mae” (20′). Sau đó đi bộ khoảng 5′ sẽ đến chùa Yata-dera.

Vườn thực vật thành phố Kobe, tỉnh Hyogo

Đối với người dân sinh sống tại thành phố Kobe, tỉnh Hyogo thì hoa cẩm tú cầu chính là “hoa quốc dân” nơi đây. Hiện đang có hơn 50,000 khóm hoa cẩm tú cầu thuộc 350 chủng loại đang được trồng tại Vườn thực vật thành phố Kobe và là một trong những địa điểm trồng hoa cẩm tú cầu nổi tiếng phía Tây Nhật Bản.
Vì vườn thực vật có rất nhiều giống hoa cẩm tú cầu khác nhau nên du khách sẽ có cơ thấy tìm thấy những giống hoa quý hiếm, khó có thể tìm thấy ở những nơi khác. Ngoài ra thời gian hoa nở tại đây cũng khá dài, thuận tiện cho khách tham quan. Mùa hoa nở rộ thường rơi vào nửa cuối tháng 6 hàng năm. Thư thả dạo bước ngắm nhìn những khóm hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp tại đây khi du lịch Nhật Bản bạn nhé!

Vườn thực vật thành phố Kobe
Địa chỉ: Nagao 1−2, Yamadacho Kamitanigami, Kita-ku, thành phố Kobe, tỉnh Hyogo
Thời gian hoạt động: 9:00 – 17:00 (đóng cửa vào thứ Tư hàng tuần)
※Lưu ý: thời gian hoạt động từ 10/06 – 17/7 hàng năm: 8:00 – 17:00 (không có ngày nghỉ)