Những điều bình dị mà làm “say lòng” người của du lịch Huế

Không phải cung điện lộng lẫy, nguy nga mà lại chính là những điều giản đơn, bình dị nhất đã khiến du lịch Huế trở nên tuyệt vời đến khó tưởng.

145

Nhắc đến du lịch Huế thì ai cũng nghĩ ngay đến hoàng cung xa hoa, lộng lẫy. Ấy vậy mà để níu chân khách đi Huế hết lần này đến lần khác lại chính là những điều rất giản đơn. Cùng ngắm nhìn một cố đô qua góc nhìn thật khác nhé.

Bình minh trên cầu Tràng Tiền và khu chợ cá tấp nập từ sáng sớm

Thuê xe máy ở Huế khoảng 100 – 120 ngàn, nhưng để khám phá trọn vẹn những ngóc ngách thì đây là một lựa chọn kinh tế và hợp lí.

Ở Huế có ba cây cầu nổi bật nhất là cầu Tràng Tiền, cầu Phú Xuân và cầu Bạch Hổ. Đến Huế nên thức dậy vào lúc sáng sớm, chạy xe máy ra cầu Phú Xuân đón bình minh vì ở vị trí cây cầu này có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn hai cây cầu còn lại.
du lịch huế
@__http128__
@giakhanh_99
Từ trung tâm, chạy xe khoảng 10 km nữa sẽ tới chợ đầu mối Phú Hậu. Chợ cá thường tấp nập từ lúc tờ mờ sáng với đủ hình thức mua bán khác nhau. Người ta bày la liệt đủ loại cá với chủng loại đa dạng: từ cá đồng cho đến cá biển, nghêu sò, ốc hến, thậm chí còn có những con cá ngừ khổng lồ đánh bắt từ một chuyến ra khơi trong đêm.
@Mèo Lỳ
@Trương Hiếu
Các o, các mệ Huế đi chợ từ rất sớm để lựa mua những con cá đồng tươi rói hay dăm cân ốc rẻ hều cho bữa trưa ngon miệng. Giá cả những mặt hàng ở Huế khá rẻ so với những thành phố lớn khác nên nếu đặt chân đến đây, nên cố gắng dậy thật sớm và chọn mua những món đồ tươi sống từ chợ đầu mối, chuyến du ngoạn sẽ thú vị hơn khi có một bữa ăn đậm chất Huế mà ngon lành ra trò!

Những con đường “xanh ngát xanh như chuyện tình ông bà anh” và những ngôi nhà hàng thế kỉ

Ở Huế trồng rất nhiều cây, nhất là ở các tuyến phố gần trường Quốc học hay khu Đại nội. Những hàng cây cổ thụ trải dài hai bên khiến những con đường ở Huế mang một vẻ đẹp thơ mộng mà vẫn giữ nguyên được nét rêu phong vốn có.
Đi dạo thong dong, xuyên qua các con phố, thâm nhập vào tận cùng những ngóc ngách mới thấy không khí tĩnh lặng và bình yên của Huế đáng yêu đến nhường nào.
@nguyen.duchuyy

Nghe phố kể chuyện mùa về và những thước phim đời thường sống động

Không có những xô bồ, bon chen tất bật như cuộc sổng ở Hà Nội hay Sài Gòn, cũng chẳng phải là sự lãng mạn và thơ mộng  như Đà Lạt mù sương, nhịp sống ở Huế trôi qua một cách chậm rãi và  yên bình. Cũng là những gánh hàng rong xì sụp, cũng là những gương mặt người già nua, đôi bàn tay khắc khổ nhưng ở Huế, ánh mắt và nụ cười của bất cứ ai mà chúng ta bắt gặp trên đường cũng đều tạo ra những cảm xúc thân thương khó tả.
@nguyen.duchuy
@hoamii