Đi Huế tắm suối Voi giải nhiệt cơn nóng mùa hè

Hè về, đi Huế tránh nắng, trốn nóng bên dòng suối mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào? Cùng suối Voi đánh bay cái nắng hè oi ả nhé!

605

Nếu muốn đi Huế trải nghiệm những điều mới mẻ thì hãy đến Suối Voi để tận hưởng dòng nước mát lạnh, sảng khoái. Với những di tích văn hóa, thiên nhiên tuyệt đẹp, và cả những con suối chảy róc rách ngày đêm, du lịch Huế hoàn toàn xứng đáng là một điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn.

đi huế
@linhlinh.69
@idaevoltaoficial

Suối Voi thuộc địa phận Thừa Thiên – Huế, cách trung tâm thành phố khoảng một giờ chạy xe máy, ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng, là nơi dã ngoại tuyệt vời suốt cả năm. Khách du lịch đi từ Đà Nẵng đến suối Voi gặp km 879 thì rẽ trái rồi đi thêm chừng 3km nữa ngang xã Lộc Tiên sẽ tìm thấy đường đến địa danh này. Còn nếu đang tản mạn ở trung tâm thành phố Huế và muốn đổi gió ở suối Voi, du khách có thể đi qua đèo Phú Tượng tầm 2,5km sẽ gặp km 879, cứ thế rẽ phải đi thêm chừng 7km đường đất nữa là nghe được thanh âm nước chảy róc rách của suối Voi.

Suối Voi còn có tên gọi khác là suối Mệ, cái tên này được người dân địa phương hay dùng, theo tiếng người bản địa thì mệ có nghĩa là con voi khổng lồ. So với nhiều địa điểm du lịch khác thì phí vào tham quan vui chơi ở suối Voi “rẻ bèo” khi du khách chỉ mất 10.000 đồng đã có thể thỏa thuê tận hưởng không gian tuyệt vời này cả ngày. Nhớ mua thêm phí bảo hiểm cho mình nữa nhé, tiền bảo hiểm cũng chỉ 4.000 đồng/người mà thôi.

@kevgubb
@marklejc
@diamondintherough1982
@sj_moss

Cảm giác đầu tiên khi du khách vừa đặt chân đến đây chính là ngỡ ngàng trước sự hòa quyện hoàn hảo của tự nhiên. Giữa màu xanh của rừng cây đang “e ấp thẹn thùng”, dòng thác nước trắng xòa đổ từ trên cao xuống vách đá xóa tan bức màn kỳ bí, đem lại hơi thở trong lành và rất gần gũi, làm đôi tay du khách muốn chạm vào ngay tức khắc.

Nơi đây có rất nhiều con thác cùng ào ào đổ nước giúp cho dòng nước ở suối lúc nào cũng mát rượi, vừa chạm tay vào là thích mê. Đá ở đây hệt như “bảo tàng điêu khắc”, dù nằm ngổn ngang tảng này chồng lên tảng kia bất kể quy tắc nào nhưng lại hệt như được sắp đặt kỹ lưỡng, trông rất bắt mắt. Tuy nhiên, nhiều khu vực đá ở dưới lòng nước lại khá trơn dễ bị trượt chân nên du khách cần chú ý một chút trong quá trình vui chơi, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra. Ngay dưới chân thác là tảng đá siêu to có hình thù hệt như một chú voi trưởng thành thực sự với cái vòi dài. Không ít du khách đến đây thích thú chụp hình với chú voi – biểu tượng của khu du lịch. Bạn nên đứng cạnh tạo dáng thôi chứ đừng trèo lên hoặc đu vòi voi nhé, vì có thể sẽ làm hư hại đến linh vật của suối đó.

@stantans

Một trong những mảnh ghép tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi nhắc đến suối Voi chính là đầm Voi – hồ tắm thiên nhiên mát lạnh có làn nước trong như gương soi, có thể nhìn thấu tận đáy. Đầm Voi nằm giữa hai ngọn thác lớn, rộng chừng 30m2 và sâu khoảng 2m. Nếu như du khách thích thú với những rạn san hô giữa lòng đại dương thì khi đến suối Voi, du khách sẽ bị chinh phục bởi “vương quốc sỏi đá” dưới lòng đáy. Sỏi ở đây đủ loại, đủ kích cỡ lại có nhiều màu sắc khác nhau, lấp lửng đằng sau làn nước mát làm nhiều người không khỏi tò mò mà lặn xuống thật gần để ngắm, để chạm tay vào.

@stories.onthego
@c_my_miles

Khu vực của suối Voi rất rộng nên bạn có thể thoải mái chọn một chỗ nước nông tha hồ tắm mát. Nếu thích mạo hiểm thì các chỗ nước sâu ngay thác hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Song dù chọn nơi nào thì du khách cũng nhớ mang theo áo phao cho an toàn nhé! Đã đến suối Voi, du khách nên thuê chòi ven suối để nghỉ ngơi và thưởng thức món gà kiếng nướng, cá nướng ngon tuyệt. Giá ở đây không quá đắt nhưng nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn và mang theo, đừng quên dọn dẹp sạch sẽ đồ dùng của mình rồi bỏ vào thùng rác, giúp bảo vệ môi trường cũng như cảnh quan của suối Voi.