Bí kíp để có một chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc siêu tiết kiệm

Du lịch chính là một sở thích đắt tiền, du lịch Hàn Quốc tự túc nói riêng cũng như vậy. Mặc dù rất tuyệt vời nhưng cũng đổi lại một số ngân sách tài chính hao hụt. Một chuyến du lịch tự túc là lựa chọn hoàn hảo hơn bao giờ hết.

92

Du lịch chính là một sở thích đắt tiền, du lịch Hàn Quốc tự túc nói riêng cũng như vậy. Mặc dù rất tuyệt vời nhưng cũng đổi lại một số ngân sách tài chính hao hụt. Một chuyến du lịch tự túc là lựa chọn hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Cùng Du lịch Việt Nam khám phá hành trình để có một chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc siêu tiết kiệm nhất!

Mẹo Du Lịch Hàn Quốc Tự Túc Giá Rẻ

#1. Về phương tiện đi lại

Yếu tố đầu tiên của du lịch chính là phương tiện đi lại. Phương tiện đi lại thường là một khía cạnh bất ngờ gây tốn tiền mà nhiều người không mong đợi. Khi du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn hoàn toàn yên tâm vấn đề này bởi nơi đây nổi tiếng và được ca ngợi về giao thông vô cùng văn minh. Mạng lưới giao thông công cộng về sự sẵn có và khả năng tiếp cận. Du khách luôn bị ấn tượng bởi việc sử dụng hệ thống công cộng đơn giản ở Hàn Quốc, nhưng sẽ một số lựa chọn có giá cả phải chăng hơn nếu bạn biết cách để thay thế.

Xe lửa

KTX là sự lựa chọn rõ ràng nhất đối với mọi người về thời gian, nhưng cũng là sự lựa chọn đắt tiền nhất trong hệ thống tàu KoRail. Nếu bạn không vội, thì tàu Mugunghwa sẽ giảm khoảng 40% là lựa chọn thay thế. Thậm chí bạn có thể tiết kiệm hết nấc, bằng cách đặt vé đứng. Hầu hết các hãng tàu của Hàn Quốc đều có lựa chọn này, và chúng rẻ hơn nhiều. Nếu mua loại vé đứng này, bạn cũng có thể ngồi sẵn ở ghế cho đến khi ai đó yêu cầu lấy lại chỗ. Mặc dù không lý tưởng cho các cặp đôi hoặc gia đình, vì có thể chỉ có một người được ngồi, nhưng khách du lich Han Quoc tu tuc có thể tiết kiệm đáng kể tiền bằng cách này.

Xe buýt

Vì phải tham gia giao thông trên những tuyến đường đèn đỏ và nhiều người qua lại, nên xe buýt hơi chậm hơn tàu hỏa nhưng thường rất rẻ. Bến xe buýt nằm ở hầu hết các thị trấn hoặc thành phố. Có hai loại xe buýt là xe buýt limousine và xe buýt dừng ở tất cả các điểm, xe limousine thì rẻ hơn. Bạn có thể sử dụng những xe buýt này để đến ga tàu gần nhất, và cũng có chỗ ngồi thoải mái.

Xe buýt – Phương tiện giao thông giá rẻ ở Hàn Quốc

Tàu điện ngầm

Nếu bạn đang ở trong một thành phố có hệ thống tàu điện ngầm, thì hãy trải nghiệm nó. Giá vé sẽ khoảng $1.10 hoặc 1.300won cho một chuyến đi. Đi từng chặng dài hơn thì giá vé sẽ lớn hơn, nhưng vẫn tương đối rẻ so với các phương tiện khác trong thành phố.

Taxi

Taxi là một cách tuyệt vời để đi từ điểm A đến điểm B. Ở một số thành phố, bạn nên đi những xe có màu da cam và tránh đi những xe màu đen. Có một số xe quảng cáo “Foreigner Only” đắt hơn nhiều và tài xế biết nói tiếng nước ngoài thì cũng chỉ như xe màu cam bình thường mà thôi.

#2. Ăn uống khi du lịch Hàn Quốc

Đồ ăn chính là thứ cần thiết cơ bản nhất của cuộc sống. Đồ ăn rất quan trọng và thú vị đối với chuyến du lịch. Ẩm thực Hàn Quốc đã rất nổi tiếng và có giá thành rẻ, nhưng nếu biết cách ăn gì và ăn ở đâu, thì sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Kimbap và những quán ăn kimbap

Ở Hàn Quốc, món cơm cuộn rong biển có mặt khắp mọi nơi và rất rẻ. Đối với khoảng một đô la (hoặc nhiều hơn nếu cho thêm thịt hoặc các thành phần khác), bạn cũng có thể có một bữa ăn no, đó là niềm vui của những người du lịch Hàn quốc tự túc rẻ. Đây là món ăn vừa ngon, khá lành mạnh và rẻ. Những quán Kimbap có mặt ở hầu hết mọi ngóc ngách của Hàn Quốc và cũng phục vụ các bữa ăn với mức giá khác nhau, từ $3- $5.

Món Kimbap có mặt khắp mọi nơi và giá rất rẻ

Cửa hàng Mandu

Loại thực phẩm phổ biến này của Hàn Quốc giống như món dimsum của Trung Quốc, không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn có giá rẻ! Chúng có những kích cỡ khác nhau và có các lớp vỏ khác nhau. Các cửa hiệu Mandu nằm trên khắp Hàn Quốc và giá khoảng từ 1.000 won cho một chiếc bánh cỡ King đến 3.000 won cho 6-10 bánh cỡ thường. Cách tốt nhất để tìm những cửa hàng bán thứ này, đó là tìm kiếm những chiếc nồi hấp cỡ lớn màu bạc bên ngoài cửa hàng.

Mandu – Món ăn vừa ngon vừa rẻ ở Hàn Quốc

Các khu chợ

Những khu chợ chính là những kho hàng cung cấp nguyên liệu thực phẩm tươi cho những quán ăn. Tham quan mua sắm ở những khu chợ địa phương không chỉ rẻ hơn việc mua nguyên liệu tại các cửa hàng bán đồ lớn, mà còn hỗ trợ nông dân địa phương, ngư dân và nhà sản xuất các sản phẩm chất lượng nói chung.

Đồ uống

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền khi uống rượu ở Hàn Quốc, thì nên tránh tất cả các sản phẩm từ nước ngoài. Bia Hàn Quốc, soju, và makgeolli đều rất rẻ và là một cách tuyệt vời để “trải nghiệm Hàn Quốc”, đồng thời tiết kiệm tiền cho những lựa chọn tốn kém hơn.

#3. Khách sạn giá rẻ tại Hàn Quốc

Đi du lịch, nhất định bạn phải tìm khách sạn nghỉ chân. Tại sao không tiết kiệm khoản này để dành tiền cho những khoản khác thú vị hơn? Hãy bỏ qua những địa điểm sang trọng, vì bạn sẽ tiết kiệm được một số chi phí đáng kể đấy.

Spa

Spa Hàn Quốc, hay jjimjilbang (찜질방), không chỉ là nơi thư giãn độc đáo của người Hàn Quốc, mà còn cho phép khách hàng ở lại qua đêm với số tiền rất ít. Nhiều jjimjilbangs chỉ có giá 5-6 USD và cung cấp rất nhiều dịch vụ, và chỉ cần một khoản phí nhỏ 2-3 USD, bạn sẽ được nghỉ qua đêm trong một căn phòng chung yên tĩnh. Một số jjimjilbangs cũng cung cấp phòng riêng với giá 15-25 USD (bao gồm phí sử dụng spa) nhưng một số thì không. Để tiết kiệm nhiều nhất, chỉ cần khóa cẩn thận đồ đạc trong tủ và tận hưởng một đêm ngủ trên sàn nhà giống như một đêm picnic cắm trại vậy.

Trải nghiệm một đêm ở Jjimjilbang

Ngủ nhờ

Nhiều người nước ngoài trên khắp Hàn Quốc cung cấp ghế sofa và không gian sàn trong căn hộ của họ cho khách du lịch Hàn Quốc tự túc với số tiền ít ỏi. Điều này cho phép du khách tự túc khi du lịch Hàn Quốc có thêm một lựa chọn chỗ ở tiết kiệm. Mặc dù không thoải mái và riêng tư cho lắm, nhưng lại rất có lợi cho túi tiền của bạn đấy.

Nhà nghỉ “tình yêu”

Đây là lựa chọn rẻ hơn rất nhiều đối với các khách sạn. Mặc dù các nhà nghỉ loại này có một chút “hơi bị kỳ thị”, nhưng nếu không để ý tới những điều đó thì đây quả thực là một nơi nghỉ chân lý tưởng. Các nhà nghỉ “tình yêu” có phòng với một phòng tắm riêng có vòi hoa sen, bãi đậu xe, tivi. Thông thường chúng được tìm thấy ở các khu vực ngay bên ngoài của các nhà hàng và quán bar. Giá trung bình khoảng $30 – $50 một đêm tùy thuộc vào khu vực và tiện nghi của nhà nghỉ! Bạn nên hỏi giá xung quanh trước khi đưa ra lựa chọn sẽ qua đêm ở nhà nghỉ nào nhé!

Các Nhà nghỉ “tình yêu” là những nơi nghỉ ngơi giá rẻ ở Hàn Quốc

Cắm trại

Cắm trại là một lựa chọn tuyệt vời để tiết kiệm tiền cho chỗ ở khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc. Nhiều địa điểm đẹp ở đất nước này không có khách sạn và khách du lịch thường mang theo lều và cắm trại. Nếu cắm trại ở các khu phổ biến thì bạn phải trả một mức giá nhất định, vì vậy bạn nên đi bộ xa thêm một quãng để tìm chỗ cắm trại cho riêng mình. Tuy việc này phù hợp nhất đối với những người sống ở Hàn Quốc, nhưng du khách hãy phiêu lưu một đêm với cảnh biển đẹp và bầu trời đầy sao cũng là một lựa chọn không tồi.

#4. Trò chơi, điểm du lịch

Có rất nhiều hoạt động thú vị cho bạn tận hưởng khi đi du lịch Hàn không theo tour mà lại tiết kiệm. Dưới đây là các lựa chọn hàng đầu của chúng tôi.

Các tour đi bộ

Nhiều thành phố ở Hàn Quốc có các vị trí đẹp, gần nhau và nằm trong phạm vi dễ dàng đi đến giao thông công cộng. Các thành phố lớn có sông ngòi với vẻ đẹp tự nhiên, có những con đường hoàn hảo giữa các khu văn hóa khác nhau, và các khu phố địa phương cũng có những khu vực tuyệt vời để lang thang trong một buổi chiều nhàn nhã.

Leo núi

Cảnh quan của Hàn Quốc gồm các ngọn núi nằm rải rác nhau. Khi mà những khu vườn quốc gia có thể tính phí vào cửa nhỏ, thì nhiều ngọn núi miễn phí với khách tham quan. Khách du lịch tự túc khi đến Hàn Quốc có thể đến thăm những ngọn núi đẹp mà chi phí không mất quá nhiều. Việc leo núi không chỉ là một hoạt động lành mạnh mà bạn còn được ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp từ trên cao.

Chùa chiền, cung điện và bảo tàng

Hàn Quốc là một quốc gia có truyền thống văn hoá phong phú. Để trải nghiệm các hiện vật và di tích của lịch sử lâu dài của nơi này, bạn có thể đến các ngôi chùa, cung điện và viện bảo tàng. Hầu hết trong số này là miễn phí và cung cấp cho bạn một cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm Hàn Quốc, hoặc cũng chỉ mất một vài đô la phí vào cửa.

Cung điện Hàn Quốc – Nơi trải nghiệm văn hóa tuyệt vời

Picnic ở các bãi biển, bờ sông

Hoạt động thư giãn nhất ở Hàn Quốc đó là đi bộ dọc theo các bãi biển và bờ sông. Bạn có thể trải nghiệm và tận hưởng Hàn Quốc bằng các thưởng ngoạn cảnh đẹp của những nơi này với các bữa ăn ngoài trời. Từ sông Hàn ở Seoul đến những bãi biển đẹp của bờ biển phía nam, những khu vực này rất đẹp và lãng mạn.

Tuy Hàn Quốc không phải là quốc gia có giá cả phải chăng nhất ở Châu Á, nhưng du khách sẽ biết cách trải nghiệm nơi này một cách hợp lý với những lời khuyên để có một chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc, tiết kiệm trên của chúng tôi. Mặc dù đây không phải là hướng dẫn toàn diện 100%, nhưng lại là một cách tuyệt vời để bắt đầu suy nghĩ về việc chi tiêu tiết kiệm ở đất nước tuyệt vời này.

Nếu bạn không muốn phải đau đầu vì suy nghĩ phải ăn gì, chơi ở đâu, ngủ nghỉ như thế nào thì có thể xem xét Chùm Tour Du Lịch Hàn Quốc Giá Rẻ của chúng tôi, để có một chuyến du lịch đầy niềm vui mà lại không tốn quá nhiều tiền.