Du lịch Malaysia “oanh tạc” thiên đường ẩm thực Kuching

Nếu có dịp du lịch Malaysia, bạn đừng quên ghé thăm Kuching để thưởng thức những món ăn độc lạ, hấp dẫn, mang đậm nét đặc trưng của quốc gia này nhé!

133

Du lịch Malaysia được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới”. Bởi đây là mảnh đất của những hòn đảo đẹp đến “ná thở”, những hang động hùng vĩ dài nhất thế giới và những công trình kiến trúc độc đáo. Tuy nhiên, sự “hợp âm” giữa phong cách Châu Á và Châu Âu trong “bản giao hưởng” ẩm thực đã khiến cái tên Malaysia có một sức hút lạ kỳ trong lòng giới sành ăn. Nếu bạn muốn nâng sự sành ăn của mình lên một level mới, đừng bỏ qua ẩm thực đảo Kuching nhé!

Ta Wan Kung Kolo Mee

Kolo Mee là một món ăn truyền thống tại Kuching nói riêng và bang Sarawak nói chung. Thực chất, đây là tên gọi của một món mì khô với bí quyết làm nên sự độc đáo từ sợi mì được trộn với mỡ heo cho thấm vị béo và giữ được độ ẩm trước. Các sợi mì được xếp gọn vào tô, ăn kèm thịt xá xíu, thịt heo băm, hoành thánh, rau và một chút hành lá trộn lại với nhau để gia vị ngấm đều vào các thành phần trong tô. Món Ta Wan Kung Kolo Mee khác với Kolo Mee bình thường ở chỗ không có thịt heo băm. Tuy vậy, sự tinh giản này lại làm nổi bật hương vị thơm bùi béo của thịt xá xíu, vị đậm đà, mềm mại của sợi mì, có thể “hớp hồn” bất cứ ai lần đầu nếm thử.

  • Địa chỉ: Lô 285, Jalan Datuk Wee Kheng Chiang, 93450 Kuching, Sarawak
  • Giá cả: 4RM (khoảng 25k/bát)
  • Giờ mở cửa: 7h – 13h (đóng cửa vào các ngày thứ hai)
du lịch malaysia
@glprince85
@angie_liew

Sarawak Umai

Là một thành phố nằm trên đảo, không có gì khó hiểu khi ở Kuching thường xuất hiện các món ăn làm từ cá sống. Umai là một món salad truyền thống của bang Sarawak với thành phần là cá sống thái lát mỏng, trộn cùng hành tây, một chút ớt và nước cốt chanh. Nguyên liệu đơn giản nhưng chính điều này lại khiến vị tươi ngon, ngọt mát của cá sống đã được sơ chế lan tỏa trong khoang miệng. Nếu bạn đến thăm Kuching vào mùa hè nóng bức thì đây thực sự là một món ăn giải nhiệt hiệu quả. Món salad này thường được bán tại các khu ăn uống ngoài trời ở Kuching nên tương đối dễ tìm.

  • Địa chỉ: Jalan Padungan, 93100 Kuching, Sarawak
  • Giá cả: 18RM (khoảng 100k/đĩa)
  • Giờ mở cửa: 17h – 22h30
Sưu tầm
Sưu tầm

Chong Choon Poh Lam Laksa

Nếu bạn là tín đồ của các món bún, hãy thử ngay món Laksa này ở Kuching. Laksa là một món bún với các thành phần đậm chất nhiệt đới như thịt gà, trứng chiên thái sợi, tôm và nước cốt dừa. Điểm đặc biệt là đầu bếp có thể thêm giá đỗ hoặc thêm bớt một vài gia vị khác tùy theo yêu cầu của bạn. Tôm và dừa, hai thành phần nghe tưởng không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp lại cho ra một bát bún với nước lèo ngọt thơm không tưởng. Món bún không cho quá nhiều nước lèo, chỉ xâm xấp bát, vừa đủ để tạo hương vị đậm đà ngấm vào từng sợi bún. Đây là món ăn gây ấn tượng với rất nhiều thực khách phương xa mà nếu bỏ lỡ nó, bạn sẽ phải tiếc ngẩn, tiếc ngơ.

  • Địa chỉ: 275, Jalan Chan Chin Ann, 93100 Kuching, Sarawak
  • Giá cả: 6RM – 7RM (khoảng 35k – 40k/tùy bát lớn hay nhỏ)
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 12h (đóng cửa vào ngày thứ ba)
@sjbhotel
@imhungrymax

Pork Satay

Pork Satay là món thịt thăn lợn nướng sốt đâu phộng rất thịnh hành ở các thành phố thuộc Malaysia. Một món pork satay đúng chuẩn phải thơm mùi riềng, sả ướp trong thịt, vị beo béo, bùi bùi của sốt đậu phộng. Đây là món ăn có thể được chế biến theo nhiều kiểu như kiểu Thái Lan, Singapore, nhưng riêng kiểu Malaysia thì phải có cả lá chanh thái chỉ. Thịt được sử dụng cho món này có thể là thịt lợn, thịt gà, thịt cừu hoặc thịt bò. Món này ăn rất thơm, kết hợp với sốt đậu phộng sền sệt, mịn màng thì mới “chuẩn bài”. Thỉnh thoảng, người ta còn dùng pork satay kèm cơm cốt dừa cũng rất “đưa đẩy” vị giác.

  • Địa chỉ: 19 Lebuh Carpenter, 93000 Kuching, Sarawak
  • Giá cả: 5RM – 7RM (khoảng 20k – 40k/tùy suất lớn hay nhỏ)
  • Giờ mở cửa: 10h – 23h (đóng cửa vào chủ nhật)
@napar_k

Kem Gula Apong

Kết thúc list đồ ăn với món kem Gula Apong mềm mịn, thơm phức và mát lạnh ăn rất “đã” miệng. Vẫn nguyên liệu như kem thông thường, chỉ khác một thành phần là món kem này được làm từ một loại đường cọ có tên là Gula Apong hoặc “attap chee” theo cách gọi của người Singapore. Chính vì thế, nó không có vị ngọt “khé cổ” như những món kem làm bằng đường mía. Gula Apong vẫn ngọt ngào nhưng là một vị ngọt thanh nhanh, nhẹ nhàng, đủ để bỏ “bùa yêu” khiến người ta muốn ăn mãi không thôi.

  • Địa chỉ:  Jalan Chan Chin Ann, Kuching 93100
  • Giá cả: 2RM – 5RM (khoảng 10k – 30k/tùy cốc lớn hay nhỏ)
  • Giờ mở cửa: 16h – 21h
@lhephi