Du lịch Hồng Kông – 5 địa chỉ ăn đêm không thể bỏ qua

Du lịch Hồng Kông luôn nhộn nhịp và hối hả. Các hàng quán về đêm cũng vẫn sáng đèn, luôn tấp nập thực khách đến thưởng thức.

146

Du lịch Hồng Kông, bất kì lúc nào cảm thấy đói bụng, bạn cũng có thể kiếm một quán thật ngon để ghé vào ăn. Đừng lo lắng rằng không có hàng quán nào mở về đêm, ngược lại, mọi thứ dường như náo nhiệt hơn khi thành phố lên đèn. Nếu tận tối muộn mà chiếc bụng vẫn réo lên vì đói, chỉ cần ghé qua 5 nhà hàng dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết ngay cơn thèm ăn đêm tại Hong Kong.

du lịch hồng kông
@mtm8002

Mak Man Kee là quán mì hoành thánh nổi tiếng không chỉ với người dân địa phương mà du khách nước ngoài cũng đã nghe danh. Mở cửa từ trưa đến tận tối khuya, không lúc nào cửa hàng mì này vơi khách và thậm chí xếp hàng là chuyện thường thấy. Bởi lẽ, món ăn ở đây mang đến hương vị truyền thống của mì hoành thánh của du lịch Hồng Kông.

Tô mì ở đây có kích thước bé cỡ lòng bàn tay, nhưng đủ khiến bạn no vừa tới. Ngon nhất phải kể đến mì hoành thánh tôm, hay còn gọi là Shrim Wonton Noodles. Sợi mì nhỏ, mềm và có màu vàng nhạt. Bên trên viên hoành thánh tôm tròn đầy và đậm vị ngọt tươi từ thịt tôm.

  • Địa chỉ: 51 Parkes street, Jordan (Hong Kong)
  • Giờ mở cửa: 12h – 00h30
  • Giá: 16 HKD – 42 HKD (khoảng 45k – 120k)
@moommoo22

Mì ức bò là món ăn mà bất kì ai đến Hong Kong cũng phải một lần trải nghiệm. Và quán Kau Kee là nơi đã cho ra đời những tô mì bò đậm đà và thơm ngon nhất tại đây. Với nhiều loại mì bò có những hương vị đặc trưng riêng để bạn chọn, có thể là mì truyền thống hay cà ri…

Tô mì đầy ắp và bắt vị với mì cùng thịt bò. Miếng thịt bò gân được nấu lâu nên mềm và mang đến vị ngọt, thơm ngon. Còn nước dùng thì đậm đà và thiên về vị cay. Điểm trừ là sợi mì của món này to tròn nên ăn sẽ dễ ngán.

Giá mỗi tô mì ở mức trung bình và vì món ăn ngon nên lúc nào quán cũng đông đúc thực khách. Bạn có thể sẽ chờ lâu vì xếp hàng nhưng khi thưởng thức món ăn nơi đây thì sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng đáng. Quán phục vụ từ trưa đến tận 11 giờ đêm, nếu đi chơi về muộn thì hãy nhớ ghé quán này để nạp thêm năng lượng nhé.

  • Địa chỉ: 21 Gough Street, Central (Gần MRT Central)
  • Giờ mở cửa: 12h – 23h
  • Giá: 40 HKD – 155 HKD (khoảng 115k- 450k)
@mezzo_foodstagram

Tai Po King tuy là một cửa hàng ăn nhỏ nhưng lại phục vụ đầy đủ các món ăn từ truyền thống đến hiện đại của ẩm thực Hong Kong. Các món dimsum, bánh bao dứa, tàu hũ hay thậm chí là lẩu, hải sản, mì xào, cơm… tất cả đều có mặt trong menu nơi đây.

Đặc biệt, món lẩu gà Gai Bo là hương vị bạn nên thử trải nghiệm vì nơi đây là nơi đầu tiên mang món ăn này đến Hong Kong. Lẩu có vị cay đặc trưng từ vùng Tứ Xuyên cùng các gia vị khác như hoa hồi, bạch chỉ, nước tương, quế… Thịt gà thấm đều vào cái ngọt thơm hài hòa cùng nước lẩu nóng hổi là điều khiến thực khách nhớ về món ăn này.

Do đa dạng và đầy đủ các món cùng phong cách phục vụ thân thiện, ấm cúng nên nhà hàng đang là điểm dừng chân của các gia đình, hay các nhóm bạn khi muốn tìm nơi ăn tối tại Hong Kong.

  • Địa chỉ: 108-114 Hoi Pa street, Tsuen Wan (Hong Kong)
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 2h
  • Giá: 30 HKD – 400 HKD (khoảng 87k – 1100k)
@winzorwins

Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực Trung Hoa thì Lei Garden sẽ là địa chỉ bạn cần lưu lại ngay. Đây là một trong những nhà hàng phục vụ món ăn đêm tại Hong Kong với những món dimsum hấp dẫn.

Thực đơn món ăn ở đây phong phú trong các loại bánh bao, bánh cuốn, bánh xếp… truyền thống. Ngoài ra, những món ăn đặc trưng của ẩm thực người Hoa cũng không hề thiếu tại đây. Chắc chắn, Lei Garden sẽ mang đến cho bạn đầy đủ hương vị. Món ăn ngon, chuẩn vị và phong cách sang trọng sẽ là những gì bạn tìm thấy ở nhà hàng này.

Tuy nhiên, mức giá mỗi món ở đây tương đối đắt hơn so với những hàng bình dân và lượng thức ăn ít nên nếu bạn muốn no bụng thì hãy chắc chắn rằng hầu bao phải rủng rỉnh nhé.

  • Địa chỉ: Tầng 10, Times Square, Causeway Bay (Hong Kong)
  • Giờ mở cửa: 18h – 23h30
  • Giá: 25 HKD – 450 HKD (khoảng 70k – 1300k)
@twinterabbit

Nếu muốn đổi vị sang những món ăn Tây, Âu với giá hợp lí thì The Flying Pan chính là gợi ý cho bạn. Mở cửa đến tận 2 giờ sáng nên bạn cứ yên tâm dù tận khuya vẫn có thể tìm đến đây để lót dạ.

The Flying Pan phục vụ các món ăn đặc trưng nhất từ các nhà hàng Tây như Egg Benedict, bánh pancake, các món kiểu Pháp… Đa số các món ăn ở đây đều là ăn nhẹ để lót dạ nên hoàn toàn phù hợp với những chiếc bụng đói lúc nửa đêm. Không gian ấm cúng, dễ chịu, lại không quá sang trọng và giá ở mức trung bình. Do đó, đây luôn là điểm đến được nhiều thực khách ưa chuộng.

  • Địa chỉ: 9 Old Bailey street, Central (Hong Kong)
  • Giờ mở cửa: 0h – 24h
  • Giá: 40 HKD – 160 HKD (khoảng 115k – 460k)