Oraegage – Khám phá ẩm thực Seochon

91

Du lịch Hàn Quốc khám phá ẩm thực Seochon:

Oraegage là gì?

Oraegage là một dự án được bắt đầu với niềm vọng rằng Seoul sẽ có những cửa hàng tồn tại hơn 100 – thậm chí là 1,000 năm. Cụm từ “Oraegage” được đặt một cách trìu mến bởi người dân Seoul, với ước mong những cửa hàng cổ sẽ có sức sống dài lâu. Trong khu vực quận Jongno và Euljiro, có 39 cửa hàng được công nhận là cửa hàng Oraegage sau khi vượt qua những yêu cầu khắt khe về việc đã kinh doanh trên 30 năm và được truyền lại ít nhất qua hai thế hệ.

Đậu Phộng Naeja

Du lịch Hàn Quốc
Hãy bắt đầu chuyến hành trình của bạn bằng việc ghé thăm Đậu Phộng Naeja. Những chiếc bánh vừa mới nướng, giòn tan sẽ hấp dẫn mọi người đi ngang qua bởi mùi hương ngọt ngào, quyến rũ.

Đậu Phộng Naeja mở cửa rất sớm, bắt đầu từ 7:00 mỗi ngày và quán nổi tiếng với món bánh gạo khô (Bukkumi) – một loại snack kiểu Nhật. Bukkumi thu hút cả người đi làm và những học sinh sinh viên vào mỗi buổi sáng.

Đậu phộng Naeja được kinh doanh theo hình thức hộ gia đình nên bánh được chế biến theo phương pháp thủ công và chỉ có thể sản xuất 120 túi mỗi ngày. Dù bạn là người đang tìm kiếm hương vị cổ điển của bánh gạo khô hay món ăn thay thế tốt cho sức khỏe, cửa hàng này vẫn tiếp tục hấp dẫn khách hàng mọi lứa tuổi. Hãy mua một túi bánh của Đậu Phộng Naeja trước khi bắt đầu chuyến đi khắp Seochon.

Đậu Phộng Naeja

111-1 Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul

+82-2-730-7239

Sonmat Gimpap

Nổi tiếng với mayak gimbap, Sonmat Gimpap xứng danh là điểm đến tiếp theo trong hành trình ghé thăm Seochon. Không như những cửa hàng ăn vặt khác (cửa hàng món bunshik) bán rất nhiều những loại thức ăn, du khách sẽ thấy Sonmat Gimbap chỉ có một loại duy nhất trong thực đơn: loại gimbap miếng vừa ăn ngon miệng lại rất độc và lạ có-một-không-hai.
Mỗi cuộn gimbap chỉ có giá 2,000 won. Bạn cũng có thể mua gimbap ngon-bổ-rẻ này bằng thẻ mua của chợ Tongin. Vào mỗi tối thứ 6, bạn có thể thấy hơn 1,000 khách hàng dừng chân xếp hàng trước cửa hàng để mua thứ gimpap, điều này đủ để cho thấy sức hấp dẫn của Sonmat Gimbap với dân bản địa.

Sonmat Gimbap

18 Jahamun-ro 15-gil, Jongno-gu, Seoul

+82-2-722-8389

Tiệm bánh Hyoja

  Tiệm bánh này nổi tiếng với những hàng dài khách xếp hàng. Du khách đi qua cửa hàng có thể đã nhìn thấy dòng người đó và tự hỏi những người này xếp hàng vì lí do gì vậy? Chính xác thì có điều gì đặc biệt về tiệm bánh Hyoja?
Tiệm bánh này chính là nơi này có các loại bánh đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở đâu khác. Bánh mì ngô, soboro (cơm trứng băm) hành, bánh sourdough (bánh lên men tự nhiên) quả vả và bánh mì kem tỏi là một số trong những loại bánh nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của cửa tiệm. Dinh Tổng thống của Đại Hàn Dân Quốc, Nhà Xanh cũng đã và đang đặt bánh từ cửa hàng này trong suốt 25 năm qua. Nếu có dịp ghé thăm Seochon, việc mà bạn chắc chắn phải làm đó chính là ghé qua tiệm bánh! Hãy hứa rằng bạn sẽ ăn thử những loại bánh ngon tuyệt này nữa nhé!

Tiệm bánh Hyoja

54 Pirundae-ro, Jongno-gu, Seoul

+82-2-736-7629

Đi bộ quanh Seochon 

Sau khi đã lấp đầu đầy chiếc bụng của mình, đã đến lúc bạn cần đi quanh và thăm quan tất cả khu vực này.

Mặc dù Seochon khá nổi tiếng và được nhiều du khách yêu mến nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Chỉ mới trong vài năm trở lại đây, những con phố vắng vẻ và những tòa nhà cũ kĩ dường như đã thay đổi. Hiện nay, với sự mở cửa của tất cả các cửa hàng mới trong khu vực, nơi này đã thu hút thêm nhiều du khách say mê bởi cảnh quan hài hòa giữa quá khứ và hiện tại.
Đường đi bộ
Thung lũng Suseongdong – Seochon Youngrakjae – Sân vận động Park No-soo – Đình Chợ Tongin – Tiệm sách Daeo – Nhà của Lee Sang
Bắt chuyến xe buýt màu xanh lá số 09 từ khu vực các gian hàng sẽ đưa bạn thẳng đến Thung lũng Suseongdong. Sau khi xuống xe tại Thung lũng Suseongdong, bạn nên xuống đường và đi tham quan các phòng trưng bày và workshop trên dọc tuyến đường.
Vì 39 cửa hàng Oraegage đều tập trung nên bạn có thể dễ dàng đi bộ tham quan khu vực xung quanh, nếm thử những loại thức ăn ngon và trải nghiệm những thứ mới lạ có thể là một liều thuốc bổ cho tâm hồn của bạn.