Trải nghiệm du lịch Hàn Quốc bằng tàu hỏa

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn được trải nghiệm du lịch Hàn Quốc bằng tàu Hỏa nhỉ? Thật vậy, 10 người đã từng đi thì 9 người trầm trồ khen ngợi hệ thống giao thông rất hiện đại nơi đây, đặc biệt là cảm giác có 1 – 0 – 2 khi ngồi trên tàu Hỏa chỉ mất chưa đầy 15 phút là tới được địa điểm mình mong muốn. Vậy du lịch Hàn Quốc bằng tàu Hỏa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay và luôn ở bài viết sau nhé.

285

Du lịch Hàn Quốc một cách thuận tiện nhất để di chuyển thăm thú các thành phố khác nhau chính là tàu Hỏa.

Nếu du lịch xe bus lịch trình có thể khác nhau tùy vào tình hình giao thông thì còn tàu Hỏa lại khác biệt hoàn toàn, chúng hoạt động dựa trên lịch trình cố định, đảm bảo giúp hành khách tới đích đúng giờ nhất, không bao giờ bị trễ muộn.

Du lịch Hàn Quốc

Tàu hỏa Hàn Quốc được phân loại dựa trên tốc độ và các tiện nghi được cung cấp ở trên tàu. Hiện tại có 7 loại chính là: tàu cao tốc hàng ngày KTX, tàu cao tốc KTX-Sancheon, tàu Saemaeul, tàu ITX-Saemaeul, tàu ITX-Cheongchun, tàu địa phương Mugunghwa và tàu hỏa du lịch KORAIL. Có 2 tuyến đường sắt chính ở Hàn Quốc là: tuyến Gyeongbu nối từ Seoul đến Busan và tuyến Honam nối từ ga Yongsan ở Seoul đến Mokpo. Một số tuyến đường sắt khác bao gồm: tuyến Jeolla và tuyến Gyeongjeon – là những tuyến đi tới các khu vực như Yeosu hoặc Changwon nằm dọc khu bờ biển phía nam.

Với mong muốn giúp du khách có một kỳ nghỉ giá cả phải chăng mà vẫn thoải mái đi du lịch thăm thú vòng quanh Hàn Quốc, các cơ quan chức năng đã dành riêng một loại tàu hỏa có tên KORAIL Pass để phục vụ – chúng sử dụng không giới hạn các loại tàu kể cả tàu tốc hành KTX trong 1 số ngày nhất định .

CÁC GA TÀU CHÍNH Ở SEOUL

Ga Seoul

Ga Seoul là một trong những ga đường sắt quan trọng nhất tại Seoul, Hàn Quốc. Đây cũng là điểm khởi đầu của tuyến Gyeongbu – một tuyến đường sắt đôi kết nối 2 thành phố lớn là Seoul và Busan. Ngoài ra, còn có các ga chính trên tuyến Gyeongbu bao gồm Daejeon, Dongdaegu, Singyeongju, và Busan. Rất nhiều tuyến đường sắt khác bắt đầu từ ga Seoul bao gồm tuyến Jeolla – Honam dừng tại tuyến Jeonju, Gwangju, Mokpo và Yeosu.

– Địa chỉ: 405, Hangang-daero, Yongsan-gu, Seoul

Ga Yongsan

Ga Yongsan là điểm đầu của tuyến Honam – đây là tuyến đường sắt đôi kết nối thành phố Seoul với Mokpo. Các ga chính trên tuyến Jeolla – Honam là Nonsan, Gwangju-songjeong, Mokpo, và tuyến Iksan. Các du khách có thể bắt từ tuyến xe hỏa Gyeongbu đến tuyến Yongsan.

– Địa chỉ: 55, Hangang-daero 23-gil, Yongsan-gu, Seoul

Ga Cheongnyangni

Ga Cheongnyangni dành cho các chuyến tàu tốc hành đi đến các tỉnh phía đông như: Jeongdongjin, Jeongseon ở Gangwon-do; Andong và Gyeongju ở Gyeongsangbuk-do, và tàu ITX-Cheongchun ở tuyến Chuncheon. Tàu hỏa hàng ngày Express và tàu tốc hành KTX không đi qua trạm này.

– Địa chỉ: 214, Wangsan-ro, Dongdaemun-gu, Seoul

Ga Yeongdeungpo

Ga Yeongdeungpo rất rộng lớn nên có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại của khách du lịch trong khu vực phía tây nam của thủ đô Seoul. Tại ga tàu hỏa Yeongdeungpo này, tất cả các tàu không tốc hành đều có điểm dừng; tàu tốc hành KTX Seoul-Busan dừng lại ở ga này hai lần một ngày (08:31, 19:13).

– Địa chỉ: số 13, Gyeongin-ro 102-gil, Yeongdeungpo-gu, Seoul

Ga Suseo (SRT)

Tháng 12 Năm 2016 chính phủ Hàn Quốc đã giới thiệu thêm 1 tuyến tàu hỏa tốc hành mới có tên SRT (Super Rapid Train) với mục đích giúp người dân cũng như du khách có thể dễ dàng di chuyển từ Gangnam tới các thành phố lớn khác trong nước một cách nhanh chóng và thuận tiện. Hiện nay, SRT còn cung cấp dịch vụ tàu hỏa với điểm xuất phát từ ga Suseo tại Seoul đến Ga Busan và Mokpo.

– Địa chỉ: 99, Bamgogae-ro, Gangnam-gu, Seoul

PHÂN LOẠI TÀU HỎA

Korea Train Express (KTX): Tàu tốc độ cao

KTX (Korean Train Express) là một trong 10 tàu hỏa có tốc độ cao nhất thế giới, được bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 2004. Tàu tốc độ cao này đã được thiết kế để đạt tốc độ lên đến gần 305 km / giờ, vì vậy đi từ Seoul đến Busan du khách chỉ mất 2h40 phút cho đoạn đường dài 325 km.

Tàu hỏa ITX Saemaeul

Tàu hỏa tốc độ cao trung bình ITX Saemaeul hoạt động trên các tuyến Gyeongbu, Honam và Gyeongjeon, tuyến này chạy thay cho các đoàn tàu Saemaeul thông thường với tốc độ 180km/h – đây là loại tàu chạy nhanh thứ 2 sau tàu KTX.

Tàu hỏa địa phương Mugunghwa

Tàu hỏa Mugunghwa đã hoạt động từ những năm 1960, chúng trở thành tàu hỏa chở khách lớn và phổ biến nhất tại Hàn Quốc dừng tại các ga nhỏ hơn mà tàu KTX hoặc Saemaeul sẽ không dừng.

Tàu siêu tốc (SRT)

Tuyến đường sắt cao tốc SRT này đi từ ga Suseo tới thành phố Busan, miền Đông Nam Hàn Quốc và thành phố Mokpo tỉnh Nam Jeolla, phía Tây Nam Hàn Quốc. Tàu siêu tốc SRT có vận tốc tối đa 300km/h, thời gian di chuyển từ gas Suseo tới ga Dongtan mất 14 phút, tới thành phố Busan mất 2 tiếng 21 phút – Ngắn hơn so với tàu cao tốc KTX khoảng 8 phút và giá vé rẻ hơn 10%.

Thông tin chi tiết về dịch vụ Tàu hỏa Hàn Quốc:

– Trang web KORAIL: info.korail.com (tiếng Hàn, tiếng Anh)

– Trang KORAIL PASS: www.letskorail.com (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung)

– Trang web của SR: etk.srail.co.kr (chỉ dành cho người Hàn Quốc)

* Hiện chỉ có sẵn bằng tiếng Hàn; phiên bản ngôn ngữ nước ngoài sẽ cập nhật sau

– Trung tâm dịch vụ khách hàng KORAIL: + 82-1599-7777 (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung)

– Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của SR: + 82-1800-1472 (tiếng Anh).