Du lịch Hồng Kông – thích thú với các xe bán đồ ăn ngộ nghĩnh

Khi du lịch Hồng Kông, bạn hãy thử tìm các xe bán đồ ăn lưu động để thử trải nghiệm mới lạ mà Việt Nam chưa có nhé. Tuy chỉ là ẩm thực đường phố nhưng thực khách luôn sẵn lòng xếp hàng dài để mua cho bằng được.

197

Nói đến du lịch Hồng Kông, chắc phần lớn mọi người sẽ nghĩ ngay đến ẩm thực. Từ các nhà hàng sang trọng đến những quán lâu năm, nay còn được nâng cấp lên các xe bán đồ ăn lưu động nhằm phục vụ cho những cư dân hối hả của đặc khu này.

du lịch hồng kông
samsiokw
pineapplecanteen

16 xe đồ ăn lưu động vừa được cấp phép hoạt động trên đường phố Hong Kong, mang lại bộ mặt mới đầy hấp dẫn cho ẩm thực đường phố nơi đây.

Vào tháng 2/2017, có xe màu vàng bán bánh dứa truyền thống Hong Kong Pinenapple Canteen, xe tải bán một loại bánh kẹp Trung Hoa Bao & Buns với một phần bánh bằng bột dẻo ôm lấy nhân bên trong là gà, vịt, lợn, bò đã có mặt ở Los Angeles và nay là Hong Kong. Xe đồ ăn lưu động thứ 3 có mặt trên phố là Ma Ma’s Dumpling bán các loại há cảo Trung Hoa ở quảng trường Wong Tai Sin.

jessica.h_713
sonoko.hongkong

Và cho tới cuối tháng 3 sẽ có thêm 13 xe nữa được gia nhập vào những đường phố sôi động và đầy màu sắc của Hong Kong. Các chương trình này đều năm trong đề án xe bán đồ ăn lưu động nhằm mang lại những nét hấp dẫn mới mẻ cho du khách yêu đồ ăn đường phố được chế biến với tiêu chuẩn an toàn vệ sinh chặt chẽ. Đề án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu triển khai đầu năm 2017 và kéo dài 2 năm.

Các xe bán đồ ăn lưu động trên phố đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân và du khách Hong Kong. Pinapple Canteen mở hàng ngay vào dịp lễ  năm mới Trung Quốc và ngày khai trương đã bán ra 600 bánh, ước tính cả dịp cuối tuần bán 2.000 bánh. Ngoài bánh dứa truyền thống, cửa hàng này cũng bán một số loại biến tấu khác như bánh mì ngọt nhân kem với dứa thái lát.

kayan.c
msvanndiary

Tôi chưa vận hành một xe bán đồ ăn lưu động như thế này bao giờ, nhưng với tôi đó là một thử thách khá vui,” Carrie Lam – Chủ Pinapple Canteen, cũng là chủ nhân của chuỗi nhà hàng gia đình mang tên Tan Sing Café cho biết. “Để thay đổi hương vị truyền thống, chúng tôi cho thêm chút bột ngô khiến vỏ bánh giòn hơn, và bên trong là lớp kem mượt mà béo ngậy và mát lạnh.”

Đi một chuyến phà ngắn Star Ferry qua cảng Victoria, bạn sẽ gặp Bao & Buns phục vụ một loại bánh Trung Quốc biến tấu kiểu Mỹ với lớp vỏ xốp dẻo như bánh bao màu trắng tròn, bên trong kẹp nhân thịt bán trên quảng trường Golden Bauhinia ở gần trung tâm triển lãm Wan Chai.

Các hàng rong đường phố Hong Kong sụt giảm mạnh từ 50.000 hàng năm 1974 xuống còn 6.000 năm 2016  do chính sách cấm cấp phép mới từ những năm 70. Những xe bán đồ ăn lưu động này sẽ mang lại những trải nghiệm mới thú vị cho du khách và dân cư ở đây cũng như cơ hội cho những chủ nhà hàng khởi nghiệp trong bối cảnh giá thuê mặt bằng đắt đỏ và thị trường ẩm thực đầy cạnh tranh.