Thử ngay 10 món ngọt lừng danh của du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia bị ảnh hưởng khá sâu từ văn hóa trà chiều của Anh quốc. Chính vì thế, bạn sẽ tìm được vô số món ngọt để ăn khi đến thăm quốc gia xinh đẹp này.

480

Bạn là tín đồ du lịch Malaysia? Vậy bạn có thể kể tên đủ 10 món ngọt được yêu thích nhất tại đất nước này hay không? Nếu không, hãy cùng xem và note lại tất tần tật mấy món này nha.

Ais Kacang

du lịch malaysia
juby0105

Món tráng miệng đầy màu sáng này được biết đến với một vài cái tên, nhưng phổ biến nhất vẫn là ABC (Ais Batu Campur hoặc kem tuyết). Căn bản, Ais Kacang là sự pha trộn của đá bào với si rô đường nâu, siro hoa hồng đỏ hoặc siro xá xị (sasparilla), kèm theo hạt ngô, đậu đỏ, thạch jelly, và cuối cùng là phủ nước cốt dừa hoặc sữa đặc. Một số gian hàng trên đường phố còn dùng các loại nguyên liệu đặc biệt như hạt húng quế, sầu riêng, kem, hoa quả, nho khô và hạt cọ. Tuy nhiên, phong cách truyền thống vẫn được ưa thích hơn.
Ngoài ra, hãy thử qua Cendol – món tráng miệng trông như súp với thành phần gồm có bột đậu xanh, đá, siro đường cọ, nước cốt dừa và một ít thạch đen. Một số phiên bản thậm chí còn có các thành phần như đậu đỏ và ngô kem.

Để mua chúng, bạn nên tìm đến gian hàng Ais Kacang của Ah Keong, phía trước 7-Eleven ở Brickfie.

Apam balik

qitravelforfood

Đây là món ăn nhẹ truyền thống đường phố của Malaysia. Apam Balik có thành phần chính là bơ và được chia làm hai loại. Loại dày là loại đúng chất truyền thống Malay. Bánh được phủ một lớp dày đậu phộng nghiền nát, ướp với mật ong và cuối cùng là rắc thêm một ít hạt ngô ngọt ngọt mặn mặn. Phiên bản mỏng cũng tương tự như bánh Mỹ, nhưng nhỏ hơn và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bánh có thêm thành phần là chuối và chocolate. Bạn có thể tìm thấy món này trên đường tại hầu hết các chợ Malam (chợ đêm) ở thành phố, nhưng gian hàng ở đầu đường Petaling vẫn là số 1.

Bahulu

alizakim

Bánh này được trẻ con ở đây đặc biệt yêu thích. Bahulu là một loại bánh xốp Malay truyền thống, thường được tạo hình giống nụ hoa hoặc cá vàng. Bahulu có cách làm và hình dáng gần như bánh bông lan của Việt Nam. Bánh là sự kết hợp của trứng, bột và đường. Hỗn hợp được đánh bông lên, cho vào khuôn nướng và ra kết quả như trong hình. Bánh cho cảm giác khô ráp nhưng mềm mại, cực thích hợp để thưởng thức với trà và cà phê.

Để tìm được món Bahulu ngon nhất, bạn cứ đến tìm mua loại được đóng gói trước tại chợ hàng ngày Chow Kit (nằm giữa Jalan Raja Laut và Jalan Tuanku Abdul Rahman) hoặc tại Jalan TAR pasar malam – một trong những chợ đêm lớn nhất của thành phố, diễn ra vào mỗi tối thứ 7.

Bingka Ubi

astriepasaribu

Bingka Ubi là món nướng tráng miệng ngọt ngào với thành phần chính là khoai mì bào, nước cốt dừa, đường cọ và bột Custard hương dứa. Món bánh ngọt này có màu nâu vàng và kết cấu gần như gelatin. Ngoài ra, bánh còn có tên khác là Casanova, khá dai và không quá ngọt.

Chúng tôi khuyên bạn nên thưởng thức bánh ở Nyonya Colors, một cửa hàng nổi bật ở tầng trệt của The Gardens, khu mua sắm Mid Valley.

Dodol

Sưu tầm

Nếu muốn tìm một món ngọt nhẹ nhàng, hãy thử Dodol. Một vài người cho rằng Dodol là món gia đình, vì nó đòi hỏi một quá trình công phu trong khâu chế biến. Điển hình là bạn phải đánh đều các thành phần (nước cốt dừa, đường thốt nốt và bột gạo) trong một chiếc chảo lớn trên lửa xuyên suốt 9 giờ. Kết quả cuối cùng là một món ăn có màu nâu vàng đậm, không dính và mềm mại, thường được cắt thành các miếng nhỏ, gói bằng nylon sạch và đóng hộp để dễ dàng vận chuyển.

Nếu đến Malacca, bạn nên tìm mua món này ở cửa hàng địa phương Tân Kim Hock. Nếu không đến được nơi này, các gian hàng ở Pasar Seni cũng là một lựa chọn hay.

Kuih ketayap

feast.by.sandra

Kuih Ketayap, hay còn gọi là Kuih Dadar cũng là một món địa phương được nhiều người ưu ái cho buổi tiệc trà chiều. Món ăn này rất mềm, được cuộn lại gọn gàng với nhân dừa nạo ngào cùng đường và lá dứa. Kuih Ketayap có nguồn gốc từ Nyonya và được đánh giá qua độ căng đầy của bánh, bánh có màu càng tươi và càng đầy sẽ càng được yêu thích. Kuih có màu sắc và cấu trúc khác nhau tùy theo tay người làm. Nếu bạn dùng chảo chống dính để nướng bánh crepe cuộn bên ngoài, món ăn sẽ giữ được màu xanh đều thay vì có lốm đốm nâu.
Đến Malaysia, bạn nên tới nhà hàng La Cucur ở Suria KLCC (họ cũng có một chi nhánh ở KL Sentral) để mua Kuih Ketayap.

Kuih lapis

keempossible

Loại bánh ngọt trông như cầu vồng có chín lớp này được làm từ nước cốt dừa, bột khoai mì, đường thô, bột gạo và lá dứa. Điều làm cho nó trở nên đặc biệt là cách bạn ăn nó. Bạn có thể chọn cách cắn một lúc vào chín lớp hoặc tận hưởng từng lớp một. Kuih lapis rất mềm mại, thậm chí sẽ cho bạn cảm giác như tan trong miệng.

Bạn có thể tìm thấy Kuih lapis gần như bất cứ nơi nào trong thành phố tại các quầy hàng bán đồ ăn nhẹ buổi tối cho tiệc trà chiều. Tuy nhiên, Kuih lapis ngon nhất vẫn là được mua từ nhà hàng La Cucur ở Suria KLCC.

Ondeh ondeh

peabag

Nhìn giống như một quả bóng tennis màu xanh neon được bao phủ bằng những sợi dừa nạo màu trắng, Ondeh Ondeh là một loại đồ ăn nhẹ đặc biệt của người Mã Lai. Điều làm cho món ăn này trở nên đặc biệt là phần nhân bánh. Nhân được làm từ đường cọ nâu, tạo nên sự tương phản ngọt ngào với phần vỏ gạo nếp màu xanh lá cây. Khi cắn vào chiếc bánh, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của dừa sợi, độ dẻo của vỏ bánh và sự ngọt thanh của nhân bánh.

Ondeh Ondeh tốt nhất nên mua ở Nyonya Colors, tầng trệt dưới của The Gardens, khu mua sắm Mid Valley.

Pisang goreng

_infomakan

Thường được gọi là bánh chuối chiên, Pisang Goreng là món ăn nhẹ ưa thích trong các bữa tiệc trà ở Kuala Lumpur. Hương vị của món này có sự khác biệt tùy theo khẩu vị của từng gia chủ. Một số người thích ăn chuối ngọt đậm được bọc bột và chiên, còn số khác lại thích chuối không quá chín. Người sành ăn món này sẽ chọn chuối được nhúng trong mật ong và sau đó chiên lên với bột – sự kết hợp hoàn hảo cho một ly trà Teh Tarik vào buổi tối.

Có một gian hàng ở SS2 (khu phố lân cận của Petaling Jaya), đối diện nhà hàng Pelita Nasi Kandar, nơi bạn có thể tìm thấy món Pisang Goreng ngon nhất.

Seri Muka

the.kueh

Bánh được chia thành hai lớp – lớp trên được làm từ bột custard lá dứa và phía dưới là xôi nếp. Đây là một trong những loại bánh phổ biến nhất Malaysia. Đôi khi lớp xôi nếp được trang trí thêm hoa đậu  cho màu sắc thêm vui nhộn, nhưng nếu không thì món này trông như nhau trên mọi kệ hàng. Bánh có mùi vị sữa và kết cấu vừa có sự mịn màng của lớp bột và hơi thô ráp của phần xôi nếp.

Để tìm được món Seri muka ngon nhất, bạn nên đến Taman Tun Dr. Ismail (khoảng 20 phút từ trung tâm thành phố). Nơi đây có một gian hàng trong con hẻm bên cạnh số 7/11.