Du lịch Huế lặn biển, ngắm san hô ở đảo ngọc Sơn Chà

Sơn Chà là hòn đảo còn nguyên sơ ít ai biết, một viên ngọc quý còn ẩn mình của du lịch Huế. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi được đến đây lặn xuống làn nước trong xanh màu ngọc bích.

590

Du lịch Huế còn đang ẩn giấu một hòn đảo xinh đẹp, nguyên sơ với hệ sinh thái tự nhiên cực đẹp. Đó chính là đảo Sơn Chà, nơi từng được vua Minh Mạng ban cho cái tên Ngự Hải Đài. Không ít người đi Huế lầm tưởng nơi đây với bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng do cách gọi khá giống nhau. Thực ra, hòn đảo này còn hoang sơ, ít người biết, nằm dưới chân đỉnh núi Hải Vân với mặt nước biển màu ngọc bích uốn quanh bãi cát vàng khiến nhiều người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lung linh của nó.

du lịch huế

Biển ở đây trong vắt, mặt nước màu ngọc bích, có bãi biển cát vàng uốn lượn quanh như bao lấy một không gian bể bơi trên bờ. Điều đặc biệt ở đây không chỉ được nghe những thanh âm rì rào của sóng và hứng những làn gió biển mát lạnh mà du khách còn có thể vừa tắm biển vừa ngắm đoàn tàu Bắc – Nam uốn mình băng qua ghềnh núi hùng vĩ vô cùng thú vị.

Hiện các hoạt động du lịch ở Sơn Chà vẫn chưa phát triển như những địa điểm khác tại Huế. Tuy nhiên, nơi đây cực kì thích hợp để lặn biển, ngắm san hô.

Sơn Chà là một hòn đảo nhỏ thuộc địa phận của Thừa Thiên Huế chỉ rộng chừng 1,5km nhưng có đầy đủ địa hình. Những bãi đá sát chồng lên nhau sừng sững giữa mây trời qua bao năm tháng. Thật thú vị khi được đi những bước chân trần trên bãi đá, lặng yên nghe sóng vỗ rì rào dưới chân. Sơn Chà có hơn 144 loài san hô, 135 loài rong biển cùng khoảng 162 loài cá đầy sắc màu. Hòn đảo xanh này đang là nơi duy nhất trên biển bảo tồn loài sơn dương quý hiếm và cũng là vùng biển tập trung nhiều loài hải sản như: tôm hùm, cá mú, bào ngư, sâm biển…

Sưu tầm
Sưu tầm
Sưu tầm
Sưu tầm

Vào ban đêm du khách có thể đi dạo thả bộ dưới bãi cát, tổ chức các hoạt động cắm trại qua đêm trên bãi biển, tận hưởng mùi biển nồng nàn cùng ánh trăng vằng vặc. Trên đảo, điện được tạo ra từ máy nổ. Để tiết kiệm dầu, máy chỉ chạy vài tiếng đầu tối, sau đó thì tất cả chìm vào bóng đêm, chỉ còn tiếng côn trùng và tiếng sóng biển vỗ vào bờ ầm ào. Vì thề nếu bạn nào có dự định qua đêm hãy nhớ đem theo đèn pin, sạc cho smartphone đầy pin, chuẩn bị những cục sạc dự phòng để công việc tác nghiệp săn ảnh không bị gián đoạn giữa chừng.